Finance

KBANK คาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวที่ 36.30-37.00 บาท/ดอลลาร์

ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวที่ 36.30-37.00 บาท/ดอลลาร์ จับตารายงานเศรษฐกิจและการเงิน ธปท. ทิศทางเงินทุนต่างชาติ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า (24-28 มิ.ย.) ไว้ที่ระดับ 36.30-37.00 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจและการเงินเดือนพฤษภาคมของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) สถานการณ์สกุลเงินในภูมิภาค และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด

เงินบาทสัปดาห์หน้า

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย และอัตราเงินเฟ้อที่คำนวณจากดัชนีราคา PCE/Core PCE เดือนพฤษภาคม ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิถุนายน จีดีพีไตรมาส 1/2567 รวมถึงตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามข้อมูลกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนพฤษภาคมของจีนเช่นกัน

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแกว่งตัวผันผวน แต่แข็งค่ากลับมาท้ายสัปดาห์ ขณะที่ตลาดในประเทศรอติดตามประเด็นทางการเมืองภายในประเทศ นอกจากนี้ เงินบาทยังมีปัจจัยลบจากแรงขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน โดยเงินบาททยอยแข็งค่ากลับมาช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ สวนทางเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังตัวเลขยอดค้าปลีกเดือนพฤษภาคมของสหรัฐออกมาอ่อนแอกว่าที่ตลาดคาด โดยเงินบาทมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมในช่วงท้ายสัปดาห์จากการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำในตลาดโลก และตัวเลขการส่งออกเดือนพฤษภาคมของไทยที่ขยายตัว 7.2% YoY สูงกว่าตลาดคาดที่ 2.0% YoY และสูงกว่า 6.8% YoY ในเดือนเมษายน

เงินบาทสัปดาห์หน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK