Business

‘เศรษฐา’ ยันชัด แหล่งเงิน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ตามกรอบกฎหมาย รอเรียบร้อยพร้อมชี้แจง

นายกฯเศรษฐา ลั่นยังไม่ถึงเวลาชี้แจงแหล่งที่มาของเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต รอเสร็จเรียบร้อยพร้อมแถลง ยันถูกต้องตามกรอบกฏหมาย 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่เสร็จเรียบร้อย จึงยังไม่ถึงเวลาชี้แจง หากพร้อมแล้วจะแถลงให้ทราบ แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เป็นไปตามที่เคยพูดไว้ว่าไม่มีปัญหา

เศรษฐา 3

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าเรื่องที่มาของแหล่งเงินดิจิทัล วอลเล็ต จะมาจากการกู้เงินจากธนาคารออมสิน หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบเพียงว่า ไม่ต้องห่วง เรื่องที่มาที่ไปของเงิน และเรื่องหลักการ เพราะพยายามทำให้ดีแน่นอน เช่น อำเภอไหนอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ก็พยายามพิจารณาอยู่

อย่างที่ตนเรียนต่อไปนี้จะแถลงอะไรจะต้องมีข้อมูลให้ครบทุกอย่างจะเป็นการดีกว่า หากแถลงไปอีกอย่างหนึ่งแล้วเกิดการติดขัด มันไม่ดี และรอให้มีคณะกรรมการชุดใหญ่ ให้เขาแถลงดีกว่าให้เป็นรูปธรรม และสามารถตอบได้ทุกคำถามที่ถามมา

เศรษฐา1 2
เศรษฐา ทวีสิน

เมื่อถามถึงกรณีพรรคก้าวไกล และนายจตุพร พรหมพันธุ์ คณะหลอมรวมประชาชน ออกมาโจมตีไม่เห็นด้วยว่ารัฐบาลจะทุบกระปุกออมสินกู้เงินออมของเด็ก 5.6 แสนล้านบาท ทำโครงการดิจิทัล วอลเล็ต นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวจะชี้แจงให้ทราบดีกว่า และส่วนรายละเอียดจะให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงข่าว

นอกจากนี้ นายเศรษฐา กล่าวถึงการทำงานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ และลงพื้นที่ต่างจังหวัด รวมถึงนั่งประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รู้สึกเหนื่อยหรือไม่ ว่า ตนไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ได้นั่งเก้าอี้นายกฯ แบบนาน ๆ แล้วหรือยัง หลังจากก่อนหน้านี้บอกนั่งแค่ 10 วินาที แล้วไม่ได้นั่งอีกเลย นายกฯ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ยังไม่ได้นั่งเลย เมื่อกี้ก็นั่งเก้าอี้ประธานในที่ประชุม ครม.ซึ่งเป็นเก้าอี้ที่เขาให้นายกฯ นั่ง แต่เก้าอี้ของนายกฯ ที่อยู่ในออฟฟิตยังไม่ได้นั่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo