Business

รัฐบาลชูนโยบาย ‘NOWThailand’ ปักหมุดไทยจุดหมายการลงทุนระดับโลก

รัฐบาลมุ่งเร่งรัดเพิ่มอัตราการลงทุนด้วยนโยบาย “NOWThailand” ฟื้นการลงทุน สร้างการรับรู้ และยอมรับให้ไทยเป็นจุดหมายการลงทุนระดับโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เร่งรัดการลงทุนของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ที่ต้องการให้เกิดการลงทุนในประเทศ

การลงทุนระดับโลก

ขณะที่ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้ขานรับแนวทางดังกล่าว โดยกำหนดเป็นแคมเปญ NOWThailand ทางด่วน เร่งรัดการลงทุนไทย เพื่อเสริมการสร้างปัจจัยเพื่อดึงดูดการลงทุนในภาคนิคมอุตสาหกรรม สร้างการรับรู้และการยอมรับให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการลงทุนระดับโลก

สำหรับแนวคิด NOWThailand มุ่งชักจูงนักลงทุนว่า ไม่มีเวลาใดดีกว่านี้แล้วในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ด้วยนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของไทย เร่งรัดการลงทุนของประเทศในอุตสาหกรรมเป้าหมาย และสนับสนุนทุกปัจจัยในการกระตุ้นการลงทุน

IMG 82234 20240427101419000000
ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ รัฐบาลยังเดินหน้าพัฒนานิคมอุตสาหกรรม เพิ่มอัตราการลงทุน การทำการตลาดเชิงรุกร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบพุ่งเป้า และกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อเร่งรัดให้เกิดการลงทุนในประเทศไทยในระยะเวลา 1-3 ปี ได้แก่

1. การลงทุนในระบบห่วงโซ่อุปทานระดับโลก เพิ่มการผลิตและขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Global Supply Chain)

2. การลงทุนที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยเน้นอุตสาหกรรมเป้าหมาย (Competitiveness)

3. การลงทุนที่คำนึงถึงผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต (Sustainability)

นายกรัฐมนตรีเห็นความพร้อมและศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนของประเทศไทย ซึ่งภาคนิคมอุตสาหกรรมของไทย ถือเป็นอีกหนึ่งภาคส่วนที่ช่วยสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้

การผลักดัน เร่งรัด สนับสนุนการลงทุน จะเป็นอีกแรงกระตุ้นที่ต่อยอด พัฒนาเศรษฐกิจ กระจายความเจริญแก่พี่น้องประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo