Business

‘ซีพีเอฟ’ โชว์แนวคิด ‘Kitchen of the world with Sustainovation’ งาน THAIFEX-Anuga Asia 2024

“ซีพีเอฟ” นำนวัตกรรมอาหารคุณภาพ จากกระบวนการผลิตที่ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้ภารกิจสร้างความมั่นคงทางอาหาร และการบริโภคอย่างยั่งยืน แสดงในงาน THAIFEX-Anuga Asia 2024 ชูแนวคิด “Kitchen of the world with Sustainovation” เป็นครัวของโลก ด้วยนวัตกรรมความยั่งยืน

นายเอกปิยะ เอื้อวุฒิเกริก กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ ฟู้ด เน็ตเวิร์ก จำกัด ในเครือบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อตอบโจทย์ความพึงพอใจของผู้บริโภค และสังคมรอบด้าน

ซีพีเอฟ

โดยมุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางอาหาร ส่งเสริมการผลิต และการบริโภคอย่างยั่งยืน พัฒนากระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งอาหารที่มีคุณภาพ ปลอดภัย ควบคู่กับใส่ใจ รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

นายเอกปิยะ ระบุว่า แนวคิด “Kitchen of the world with Sustainovation” เป็นการแสดงถึงภารกิจหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟ ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคในแต่ละประเทศพึงพอใจ ทั้งรสชาติ และโภชนาการที่ดี

ขณะที่กระบวนการผลิตมีการใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยี ตามแนวทางการพัฒนาเกษตร และโรงงานอัจฉริยะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานหมุนเวียน จัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ ปราศจากการตัดไม้ทำลายป่า และร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก”

ซีพีเอฟ

บริษัทนำผลิตภัณฑ์หลากหลายมาแสดงในงาน โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่ 

  • Space Safety Standard มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของเนื้อไก่สด แบรนด์ CP
  • Superior Taste Awards 2024 & Other World Standards สินค้าได้มาตรฐานสากล การันตีรสชาติความอร่อยระดับโลก
  • Innovative Products ผลิตภัณฑ์ไก่เบญจาและหมูชีวา แบรนด์ U Farm เนื้อจากพืช แบรนด์ Meat Zero
  • Net-Zero ผลิตภัณฑ์สีเขียว
  • Export นำโดยแบรนด์ Authentic Asia อาหารเอเชียที่มีมาตรฐานสากล มีทั้งผลิตภัณฑ์ Thai Cube แบรนด์ Kitchen Joy ที่ประสบความสำเร็จในแถบประเทศสแกนดิเนเวีย รวมถึง เกี๊ยวกุ้งที่มีการพัฒนาให้มีความหลากหลายสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในแต่ละท้องที่ อาทิ เกี๊ยวกุ้งจักรพรรดิซุปหมาล่า
  • Import ผลิตภัณฑ์ HARVEY BEEF และCP Uoriki

ซีพีเอฟ

ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ คือ “ซีพี ชิคเก้นพอคเก็ต ไส้กรอกและชีส” สามารถคว้ารางวัลด้านนวัตกรรมบนเวที THAIFEX- Anuga Asia 2024 ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ต้องการอาหารที่ Low-carb High Protein เป็นแซนด์วิชรูปแบบใหม่ไม่มีขนมปัง ใช้เนื้อไก่ส่วนอกมาแทน ประกบด้วยชีส และไส้กรอก

การันตีความปลอดภัยด้วย Space Safety Standard หรือ มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสุดระดับอวกาศ ซึ่งเป็นมาตรฐานตามหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การบริหารการบิน และอวกาศแห่งชาติ (นาซา) และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฮาลาล

ทางด้านผลิตภัณฑ์กลุ่ม COOKING HELPER by CP ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ได้แก่ ซอสปรุงรสสามเกลอ น้ำจิ้มสุกี้ชาบูหมูกระทะ น้ำจิ้มแจ่วอีสาน น้ำจิ้มซีฟู้ดส์ และสังขยาใบเตย โดยกระทรวงพาณิชย์มอบให้แก่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป ที่มีรสชาติไทยแท้ ใช้วัตถุดิบจากแหล่งท้องถิ่นเกิน 80% ผ่านกระบวนการผลิตและขั้นตอนของการปรุงอาหารมาตรฐานระดับสากล

ซีพีเอฟ

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่บริษัทสามารถดำเนินการได้เป็นรายแรกของภูมิภาคเอเชีย คือ “ไข่สดปลอดสาร Cage Free” แบรนด์ U FARM ได้รับคัดเลือกเป็นผลิตภัณฑ์แนะนำ “อาหารช่วยลดโลกร้อน” เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลาก “คาร์บอนนิวทรัล” (Carbon Neutral Product) ปลอดคาร์บอน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษที่ใช้วัสดุรีไซเคิล 100%

พบกับบูธซีพีเอฟ ได้ที่หมายเลข 2-U01 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งเปิดให้คู่ค้า และพันธมิตรด้านอาหารจากทั่วโลกร่วมเจรจาธุรกิจตั้งแต่วันที่ 28 -31 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-18.00 น. ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าร่วม และเลือกซื้อสินค้าคุณภาพในราคาพิเศษ วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลา 10.00-20.00 น.

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo