Business

‘OR’ รับรางวัลความยั่งยืน Top 1% ในงาน ‘S&P Global Sustainability Yearbook 2024’

“OR” รับรางวัลความยั่งยืน Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023 ในงาน “S&P Global Sustainability Yearbook 2024”

นางสาววรรณวิสาข์ สู่ศุภอรรถ ผู้จัดการฝ่ายบริหารความยั่งยืน และคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR รับมอบโล่ และประกาศเกียรติคุณ Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023 ในงาน S&P Global Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุงเทพฯ

รางวัลความยั่งยืน

สำหรับในปีนี้ OR ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) ในกลุ่มดัชนีการตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index) โดยได้รับคะแนนสูงสุดอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก (Retailing) ซึ่งจัดอันดับอยู่ใน Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment (CSA) Score 2023 จากบริษัทที่เข้าร่วมประเมินกว่า 9,400 บริษัททั่วประโลก

ทั้งนี้ มีเพียง 66 บริษัทที่ติดอันดับ Top 1% ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จาก S&P Global นับเป็นความภาคภูมิใจของ OR ในการยกระดับจาก Top 15% สู่ Top 1% ภายในระยะเวลา 2 ปี

S 189947970 0

รางวัลความยั่งยืนดังกล่าว ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของ OR ตามกรอบแนวคิด ESG ทั้ง 3 มิติ ประกอบด้วย สิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และการกำกับดูแลและเศรษฐกิจ (Governance & Economic) ผ่านวิถีการดำเนินงาน SDG ในแบบฉบับของ OR ทั้งในด้าน S หรือ Small ที่มุ่งเน้นการให้โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก ด้าน D หรือ DIVERSIFIED ที่เน้นการสร้างโอกาสเพื่อการเติบโตในทุกรูปแบบผ่านแฟลตฟอร์มต่าง ๆ ของ OR และด้าน G หรือ GREEN ที่มุ่งสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์

S 189947968 0

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ Empowering All toward Inclusive Growth หรือ เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

 

Avatar photo