Business

‘เศรษฐา’ ทัวร์ออฟฟิศอโกด้า ประกาศปี 68 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย

“เศรษฐา” ทัวร์ออฟฟิศอโกด้า ประกาศปี 68 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย ลั่นอยากให้รัฐบาลช่วยอะไรขอให้บอก!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเยี่ยมชมสำนักงานอโกด้า ณ สำนักงานบริษัท อโกด้า เซอร์วิสเซส จำกัด โดยระบุว่า วันนี้ได้มีโอกาสเยี่ยมชมอโกด้า ซึ่งถือเป็น Booking ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และสิ่งที่น่ายินดีคือ มีพนักงานกว่า 3,000 คน โดยมีพนักงานคนไทยครึ่งหนึ่ง และอีกครึ่งหนึ่งเป็นชาวต่างประเทศ อายุเฉลี่ย 26-27 ปี รวมทั้งยังมีวิศวกรจำนวนมาก ถือว่าเป็นชุมชน (community) ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข

ท่องเที่ยวไทย

อีกทั้งผู้บริหารของอโกด้า ยังกล่าวว่า ประเทศไทยมีศักยภาพเป็น Silicon Valley of Asia และชอบชีวิตความเป็นอยู่ที่ไทย ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจ หรือชีวิตความเป็นอยู่ในประเทศก็ตาม โดยวันนี้ได้เยี่ยมชม ดูธุรกิจ และพูดคุยว่า ในปี 2568 จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งอโกด้าในฐานะที่เป็น 1 ใน Booking Online ที่ใหญ่ที่สุดจะสามารถช่วยอะไรไทยได้บ้าง และมารับฟังปัญหา โดยจะให้เจ้าหน้าที่มาพูดคุยว่าอยากให้รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง เพื่อไปพัฒนาการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นไปด้วยดีสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

ท่องเที่ยวไทย

สำหรับการประชุมร่วมกับการบินไทยวานนี้ (5 มิ.ย.) ว่า เป็นการพูดคุยเรื่องการเพิ่มจำนวนไฟลต์บิน ซึ่งมีการพูดคุยกับทางสายการบินเวียดเจ็ทด้วย และตอนนี้ทราบดีว่า ราคาค่าเครื่องบินแพง แต่ได้คำยืนยันจากทั้ง 2 สายการบิน ว่า จะมีเครื่องบินเข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 4 และขอร้องทั้ง 2 สายการบินว่า ขอให้เช่าเพิ่มได้หรือไม่ เพื่อจะได้มาช่วยเรื่องการท่องเที่ยวได้

ท่องเที่ยวไทย

“ไม่เป็นห่วงการจัดกิจกรรมในประเทศหากนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะ แต่ถ้าค่าท่องเที่ยวและค่าเดินทางแพง จะมีเงินมาใช้จ่ายในประเทศน้อย ซึ่งถือเป็นปัญหาหนึ่ง และรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอยู่” นายเศรษฐา กล่าว

ด้านคณะผู้บริหารอโกด้า กล่าวว่า ปัจจุบันอโกด้ามีบุคลากรจำนวนมากที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งล้วนรักในการทำงานในไทย โดยยืนยันว่า อโกด้าพร้อมเป็นพันธมิตรที่ดี พร้อมช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมร่วมกับไทย ชื่นชมความสามารถของบุคลากรไทยจำนวนมากในด้านเทคโนโลยี รวมทั้งขอบคุณความร่วมมือจากหน่วยงานจากภาครัฐ ที่ร่วมกันทำงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นผลดีกับการพัฒนาทักษะของบุคลากร โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็น Silicon Valley of Asia ได้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK