Business

‘ซีพีเอฟ-ซีพี’ จัดงาน ‘CP Group Global Sourcing Expo’ จับคู่ธุรกิจ ดันไทยขึ้นแท่น ‘ศูนย์กลางอาหารโลก’

ซีพีเอฟ และเครือซีพี จัดงาน “CP Group Global Sourcing Expo” เปิดเวทีจับคู่ธุรกิจ นำเสนอสินค้าอาหาร-เครื่องดื่ม มุ่งหวังให้คนไทยเข้าถึงอาหารที่มีคุณภาพสูงจากทุกมุมโลก และส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอาหารโลก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทยึดมั่นในหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของเครือซีพี ประกอบด้วย ประโยชน์ของประเทศที่บริษัทเข้าไปทำธุรกิจ ประโยชน์ต่อสังคม และท้ายที่สุดคือประโยชน์ของบริษัท จึงได้ริเริ่มจัดงานจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการเติบโตของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันยังช่วยให้ผู้ประกอบการชาวไทยเข้าถึงทางเลือกใหม่ ๆ

ซีพีเอฟ

ทางด้านนายริชาร์ด โลเวล ผู้อำนวยการจัดซื้อสินค้าระดับนานาชาติของซีพีเอฟ กล่าวว่า งานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีผู้จำหน่ายจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน 50 ราย จากกว่า 10 ประเทศ ที่ได้นำอาหารหลากหลายประเภทที่คัดสรรเป็นอย่างดี อาทิ เนื้อวัวเกรดพรีเมียม อาหาร Fine Dining อาหารทะเลสด ๆ อาหารสำเร็จรูป ผลไม้ และผัก ของทานเล่น ไปจนถึงเครื่องดื่ม มานำเสนอในงานนี้ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการชาวไทย

ซีพีเอฟ

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากนายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ อธิบดีกรมอเมริกา และแปซิฟิกใต้ คณะทูตจากญี่ปุ่น ศรีลังกา ไอร์แลนด์ โปแลนด์ สเปน อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมถึงทูตพาณิชย์จากหลายประเทศ เข้าร่วม เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสในการส่งออกอาหารของไทย รวมถึงการนำเข้าวัตถุดิบอาหารชั้นดีที่จะช่วยให้ประเทศไทยเป็นครัวของโลกอีกด้วย

ซีพีเอฟ

ทั้งนี้ งาน CP Group Global Sourcing Expo 2024 แสดงถึงศักยภาพของบริษัท ที่มีเครือข่าย และช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั่วโลก ซึ่งช่วยขยายโอกาสทางธุรกิจให้กับพันธมิตร โดยงานครั้งนี้รวบรวมผู้ผลิตอาหารจากนานาประเทศมานำเสนอ และแลกเปลี่ยนนวัตกรรมอาหารกับพันธมิตรในประเทศไทย และต่างประเทศ เพื่อมอบทางเลือก และการเข้าถึงอาหารคุณภาพดีให้ผู้ประกอบการไทย ขับเคลื่อนสู่ศูนย์กลางธุรกิจอาหารของโลก

ซีพีเอฟ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo