Business

ดับฝัน! ‘สมศักดิ์’ ประชุมบอร์ดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ย้ำจุดยืนไม่หนุนขยายเวลาขายเหล้า-เบียร์

ดับฝัน! “สมศักดิ์” ประชุมบอร์ดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ย้ำจุดยืนไม่หนุนขยายเวลาขายเหล้า-เบียร์ เผยตัวเลขเสียชีวิต-อุบัติเหตุ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วง 02.00-06.00 น.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมควบคุมโรค และคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เข้าร่วมประชุม

ขยายเวลาขายเหล้า

ไม่หนุนขยายเวลาขายเหล้า-เบียร์ 

โดยกล่าวว่า เรื่องการขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เรามีจุดยืนโดยต้องดูสถิติตัวเลข ดูกฎหมาย จากการรายงานสถิติพบว่า มีผู้เสียชีวิต และอุบัติเหตุ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลา 02.00-06.00 น. ขอย้ำว่า เราไม่สนับสนุนเรื่องขยายเวลาอยู่แล้ว และเรื่องนี้ไม่ได้จบที่กระทรวงสาธารณสุข เพราะมีร่างกฎหมายถึง 5 ฉบับ ที่ต้องพิจารณากันในสภาผู้แทนราษฎร

ขยายเวลาขายเหล้า

ขยายเวลาขาย ยังไม่สรุป-วันวิสาขบูชา วันงดดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ

ขณะที่ นพ.ธงชัย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังได้มีการรับทราบรายงานสรุปผลการขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งพบว่า มีผู้เสียชีวิต และอุบัติเหตุ เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลา 02.00-06.00 น. แต่ยังไม่ได้มีการพิจารณาว่า จะขยายเวลาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่อื่นหรือไม่

รวมถึงยังได้มีการพิจารณาให้วันวิสาขบูชา เป็นวันงดดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันรณรงค์ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการติดตามกฎหมายอนุบัญญัติ ที่ค้าง 2 ฉบับ โดยต้องเร่งรัดให้แล้วเสร็จเดือนพฤศจิกายนนี้

ขยายเวลาขายเหล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo