Business

‘OR’ ได้รับการประกาศ ‘Excellence in Knowledge Management’ จาก APQC ประจำปี 2567

“OR” ได้รับการประกาศ “Excellence in Knowledge Management” จาก APQC ประจำปี 2567 องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการเทียบเคียงสมรรถนะและแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ 

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ได้รับการประกาศรับรองความเป็นเลิศด้านการจัดการความรู้ (Excellence in Knowledge Management) ประจำปี 2024 จาก APQC (American Productivity & Quality Center) องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านการเทียบเคียงสมรรถนะและแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ โดยประเมินความสามารถขององค์กรใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ กลยุทธ์ บุคลากร กระบวนการ และเนื้อหาและเทคโนโลยีสารสนเทศ

APQC

การรับรองนี้มอบให้แก่ OR ซึ่งมี สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้นำและธุรกิจ (OR Academy) โดยมีหลักสูตรการจัดการความรู้อย่างมืออาชีพ สามารถปรับตัวได้ และมีความยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

S 191569950 0

สำหรับ OR Academy จะออกแบบ จัดทำ พัฒนาหลักสูตรอบรม และดำเนินการจัดการอบรมทั้งภายในและภายนอกองค์กร ครอบคลุมการดำเนินธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถาบันนี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ OR ได้รับการยอมรับในระดับสากล

นอกจากนี้ ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ OR ในการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากความรู้ภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างนวัตกรรมในธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo