Business

จัดแข่ง ‘Café Amazon Barista Championship’ ปี 67 ยกระดับทักษะบาริสต้า

Café Amazon ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพบาริสต้า จัดการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 ค้นหาสุดยอดบาริสต้าฝีมือยอดเยี่ยมจากทั่วประเทศ ยกระดับมาตรฐานการให้บริการ และคุณภาพเครื่องดื่ม เปิดโอกาสแสดงฝีมือ พัฒนาทักษะที่จำเป็น โดยมีบาริสต้ากว่า 400 คนจากทั่วประเทศ และสาขาต่างประเทศเข้าร่วม

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กล่าวว่า Café Amazon Barista Championship ไม่เพียงแต่เป็นเวทีแสดงฝีมือของบาริสต้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการชงกาแฟของ Café Amazon ให้สูงยิ่งขึ้น

Café Amazon Barista Championship

โดยได้เริ่มต้นจัดงานครั้งแรกในปี 2557 ซึ่งในปี 2567 นี้ นับเป็นการจัดแข่งขันครั้งที่ 8 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง คุณภาพ ทักษะความรู้ความสามารถ ในการใช้เครื่องชงกาแฟ และการชงกาแฟอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐาน รวมถึงสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอด และส่งมอบบริการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค Café Amazon”

การแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ประจำปี 2567 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดบาริสต้า ได้แก่ ศรีภิญญารัฎฐ์ พิทักษ์ชาญชัยกุล จาก Café Amazon สาขา เชียงใหม่-แอร์พอร์ต 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร

Café Amazon Barista Championship

อีก 2 สุดยอดบาริสต้า ได้แก่ ประเทืองทิศ จี้เพชร จาก Café Amazon สาขา สน. หจก.แฮพพิเนสปิโตรเลียม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 12,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร และนิราวรรณ เหมือนทอง จาก Café Amazon สาขา สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาสามย่าน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร

Café Amazon Barista Championship

ทั้งนี้ Café Amazon พร้อมเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเชื่อว่าการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญทำให้ Café Amazon ยืนหยัดเป็นแบรนด์กาแฟของคนไทย ที่ยังคงเป็นที่รักของผู้บริโภคทั่วประเทศ

พร้อมเป็นกาแฟที่ “แฟร์กับทุกคน” โดยขอส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการดื่มกาแฟที่มากไปด้วยคุณภาพ สะท้อนถึงหัวใจสำคัญของ Café Amazon ที่ว่า “กาแฟที่ดี คือ กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก”

Café Amazon Barista Championship

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo