Business

‘MEA’ โชว์ศักยภาพ ‘รัฐวิสาหกิจไทย’ คว้า 3 รางวัลใหญ่ งาน ‘AREA 2024’

“MEA” โชว์ศักยภาพรัฐวิสาหกิจไทย คว้า 3 รางวัลใหญ่ในงาน AREA 2024 โดดเด่นด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการจัดทำรายงานความยั่งยืน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ตามมาตรฐานสากล GRI

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทนองค์กรเข้ารับรางวัลชนะเลิศ ในเวที Asia Responsible Enterprise Awards หรือ AREA ประจำปี 2567 ณ นครโฮจิมินห์ เวียดนาม ในฐานะองค์กรภูมิภาคเอเชียที่มีความโดดเด่นด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี และการจัดทำรายงานความยั่งยืนเพื่อเผยแพร่ข้อมูลด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร ตามมาตรฐานสากล GRI

MEA

การรับรางวัลครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการมุ่งมั่นสนับสนุนเป้าหมายความยั่งยืนสากลของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals: SDGs) โดยมีองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงบุคคลสำคัญในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน

MEA คว้า 3 รางวัลใหญ่

  • Corporate Governance Award นำเสนอแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับประเทศ และระดับสากล
  • Corporate Sustainability Reporting Award นำเสนอกระบวนการเปิดเผยข้อมูล และแนวทางการดำเนินงาน เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่นยืน ผ่านการจัดทำรายงานความยั่งยืนขององค์กรตามมาตรฐาน Global Reporting Initiatives (GRI)
  • Emblem of Sustainability รางวัลเกียรติคุณ (Hall of Fame) สำหรับองค์กรที่มีผลงานโดดเด่น และได้รับรางวัลในรายการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

MEA

MEA

MEA

ในระยะเวลาที่ผ่านมา MEA ได้รับหลายรางวัลจากเวทีนี้ ประกอบด้วย ปี 2564 รางวัล Green Leadership ปี 2563 รางวัล Investment in People และปี 2564 รางวัล Social Empowerment

สำหรับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) มีการดำเนินการประกวดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 จัดโดย Enterprise Asia ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการทำประโยชน์แก่สังคม ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชีย เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่ยั่งยืน อีกทั้งเป็นที่ยอมรับในระดับภูมิภาคและมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการ

MEA

MEA

MEA

#AREA2024 #พัฒนายั่งยืน #MEA #การไฟฟ้านครหลวง #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo