Business

‘มังกรฟ้า’ เปิดตำนานบทใหม่ลุย 3 ธุรกิจใหม่ด้านไอที หลังปิดฉากลอตเตอรี่ออนไลน์

“มังกรฟ้า” ประกาศธุรกิจใหม่ เดินหน้าลุย 3 โปรเจคยักษ์ด้านไอที หลังยุติแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์

จากก่อนหน้านี้ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ประกาศยุติการให้บริการ ระบบซื้อ-ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ เมื่อปลายปลาย 2566 ที่ผ่านมา

มังกรฟ้า

ล่าสุด แทมป์-พชรล์ เมสยาห์พร ผู้บริหารมังกรฟ้า ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กและยูทูปของบริษัทถึงการกลับมาอีกครั้งของมังกรฟ้า ภายใต้องค์กรใหม่ BlueDragon BlueOcean เพื่อสร้างพื้นที่ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ หรือพัฒนาต่อยอดมาจากสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น และเป็นตัวช่วยให้กับผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

พชรล์ เมสยาห์พร ผู้บริหารมังกรฟ้า เปิดเผยว่า วันนี้เรากลับมาอีกครั้งภายใต้องค์กรว่า BlueDragon BlueOcean และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ได้มีการพัฒนาโปรเจคใหม่ ๆ อยู่ตลอดอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดเผย 3 โปรเจคใหม่ ที่เราและทีมงานทุกคนได้คิดค้นและพัฒนามาให้ทุกท่านได้รับรู้ครับ

เรามีโปรเจคที่ 1 ชื่อว่า HBD เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้น เพื่อการพัฒนาเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล รวมถึงการลงทะเบียนในรูปแบบใหม่ ซึ่งจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตน และแพลตฟอร์ม HBD จะเป็นตัวกลางในการส่งมอบของขวัญให้กับคนพิเศษที่มีความสำคัญกับเราทุกคน ผ่านตลาด G-Commerce

แพลตฟอร์ม HBD นี้ เราได้พัฒนาจนเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วครับ โดยเรามีแผนว่าจะทำการเปิดตัวและเปิดใช้ใช้งาน อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า แต่สำหรับพวกเราชาวมังกรฟ้า ท่านจะได้รับสิทธิพิเศษในการได้ทดลองใช้และทดลองศึกษาแพลตฟอร์ม HBD ก่อนใครในช่วงปลายปีนี้ครับ

มังกรฟ้า ปก

โปรเจคถัดมาคือ Blue Dragon Eyes หรือ ตาเทพ เป็นธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามา สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับวงการ Media และสื่อโฆษณา Out of Home โดยมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า ตาเทพ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมกับระบบ AI จะเข้ามาเป็นเครื่องมือในการ ดเก็บข้อมูล การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูล และจัดการข้อมูลเพื่อการสร้างสรรค์ระบบ ให้มีการแสดงผลด้านมัลติมีเดียได้อย่าง ถูกต้อง แม่นยำและคุ้มค่า

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือร้านค้ารายย่อยได้มีโอกาสได้เข้าถึงสื่อโฆษณาต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งสามารถนำสินค้าขึ้นประชาสัมพันธ์บนบิลบอร์ดได้ในราคาเริ่มต้นแค่ บาทเดียว รวมถึงผู้ประกอบการที่สนใจที่จะมาร่วมลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณา ก็ยังสามารถมาเป็น Partner ร่วมกันกับเราและสามารถนำเทคโนโลยีของเราไปใช้งานได้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้เช่นกัน

โปรเจคที่ 3 ซึ่งเป็นโปรเจคแรกที่จะเปิดตัวและสามารถสร้างรายได้ ได้เลย คือโปรเจค BLUESTAT เป็นโปรเจคที่พัฒนาเครื่องมืออัจฉริยะที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับร้านค้าหรือผู้ประกอบการอีกเช่นกัน

สำหรับ BLUESTAT จะรวบรวมเทคโนโลยีและฟังชันที่สำคัญกับร้านค้ามารวมอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบ POS , CRM , ERP และยิ่งกว่านั้น BlueStat ยังมีการ Collab กับ Dragon Eyes เพื่อเพิ่มฟังชันในการเก็บข้อมูลและ Learning โดยระบบ AI จากนั้นจะวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเสนอแนะในการพัฒนาธุรกิจให้ตอบโจทย์ต่อผู้บริโภคในยุคของ Digital และเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้า

ขึ้นชื่อว่ามังกรฟ้าเล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ ทำ คณะบริหารได้มีการลงมติมอบเครื่อง BLUESTAT ให้กับ ผู้ค้ามังกรฟ้า เพื่อให้สามารถนำเครื่องดังกล่าวไปต่อยอดในการสร้างสรรค์รายได้ หรือสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจอยู่แล้วสามารถนำไปใช้งานกับธุรกิจนั้น ๆ โดยสิทธิ์และเงื่อนไขการรับเครื่อง BLUESTAT รอติดตามรายละเอียดเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo