Business

‘IRPC’ คว้า 2 รางวัลเวที ‘AREA 2024’ ตอกย้ำการดำเนินงานเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน

IRPC คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 และ รางวัล ESG Champion of Asia-Gold Emblem of Sustainability ตอกย้ำการดำเนินงานเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน และการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

นางสาวชนิดา สัณหกร ผู้จัดการอาวุโส และ นางสาวชลียา ชัยวัฒนา เจ้าหน้าที่อาวุโส บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) เป็นผู้แทนองค์กรรับมอบรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2024 หรือ AREA 2024 สาขา Social Empowerment จาก โครงการ IRPC Young Smart Farmers

IRPC

และ รางวัล ESG Champion of Asia – Gold Emblem of Sustainability จากการที่บริษัทได้รับรางวัล AREA ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 จาก Enterprise Asia องค์กรอิสระที่ดำเนินงานด้านการสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ทางธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคเอเชีย

​​​​​ โครงการ IRPC Young Smart Farmers เป็นโครงการที่เชื่อมโยงนวัตกรรม และองค์ความรู้จากโครงการ IRPC Smart Farming ไปยังโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงที่มีศักยภาพ และความพร้อมเข้าร่วมโครงการ โดยการสร้างพื้นที่ทดลอง (Sandbox) ทำการเกษตรแบบ Smart Farming สำหรับเยาวชนที่ศึกษาอยู่ระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษาตอนต้น

IRPC

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษา ค้นคว้า สร้างความคิดเชิงเหตุผล และประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม และใช้ประโยชน์ด้านการเกษตรในพื้นที่ของโรงเรียน เพื่อสร้างพื้นที่ผลิตอาหารปลอดภัย ไม่มีสารเคมีตกค้างจากแปลงเกษตรของโรงเรียน

เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนในด้านอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนซึ่งมีความขาดแคลน ใช้ผลผลิตจากโครงการ และเพิ่มทักษะในการเรียนรู้นอกห้องเรียน ด้านการเกษตร ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ให้แก่นักเรียน เพื่อเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของเยาวชน สถานศึกษา และ ชุมชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ของบริษัท

IRPC

านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo