Business

ผู้ประกอบการเครื่องดื่ม-เบเกอรี่ เตรียมกระอัก ยักษ์นำเข้า ‘ซิโน-แปซิฟิคฯ’ จ่อปรับราคา 15. ส.ค.นี้

ผู้บริโภค ผู้ประกอบการเครื่องดื่ม-เบเกอรี่ ค้าปลีก จ่อ กระอัก ซิโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง ยักษ์ใหญ่นำเข้าจ่อปรับราคา 15 สิงหาคมนี้ โกโก้ หนักสุด ขนาด 440 กรัม ปรับขึ้นจาก 111 บาท เป็น 157 บาท

บริษัท ซิโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหาร, เครื่องดื่ม ช็อกโกแลต ลูกอมและบิสกิต ประกาศปรับราคาสินค้าทุกรายการ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยส่งจดหมายแจ้งลูกค้าถึงการปรับราคาสินค้าดังกล่าว ระบุว่า

ซิโน-แปซิฟิค

ตามที่วัตถุดิบหลักซึ่งใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ มีการปรับราคาสูงขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้ธุรกิจผู้ประกอบการนำเข้าได้รับผลกระทบโดยตรง จากต้นทุนผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น

ในการนี้ บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ ได้พยายามรับภาระต้นทุนผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดีต่อไป บริษัทฯจึงมีความจำเป็นที่จะขอปรับราคาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจใปปัจจุบัน โดยสินค้าจะเริ่มปรับใช้คั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม หากถึงกำหนดระยะเวลาดังกล่าวแล้ว ท่านยังไม่ได้ทำการปร้บราคาในระบบของท่าน บริษัทฯใคร่ขออภัยท่าน หากบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าตามใบสั่งซื้อให้แก่ท่านได้ โดยมีราบละเอียดเอกสารแนบท้าย

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะได้รับการสนับสนุนจากท่านด้วยดีเหมือนเช่นเคย และขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซิโนฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งการปรับราคาสินค้าไปยังคู่ค้าแล้ว และพบว่า เป็นการปรับขึ้นทุกรายการ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มโกโก้ ที่ปรับขึ้นราคาต้นทุนจากเดิม 111 บาท เป็น 158 บาท ส่งผลให้ราคาขายปลีกเพิ่มจากชิ้นละ 140 บาท เป็น 198 บาท จากราคาเดิมอยู่ที่ 140 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังพบว่า สินค้ากลุ่มช็อกโกแลต แบรนด์ เฮอร์ชีส์ (Hershey’s) และ เดลฟี่ (Delfi) ก็ปรับราคาเพิ่มทุกรายการ เช่นกัน

การปรับราคาสินค้าดังกล่าว ย้อมส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และทำให้ต้องปรับราคาขายปลีกไปยังผู้บริโภคที่จะได้รับผลกระทบในท้ายที่สุด เนื่องจากบริษัท ซิโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้นําเข้าผลิตภัณฑ์อาหารและขนมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo