Business

เปิดปูม ‘อันชุล อะซาวา’ ซีอีโอคนใหม่ คุมกลุ่มยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย

ทำความรู้จัก “อันชุล อะซาวา” ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มยูนิลีเวอร์ประเทศไทย คนใหม่ ชูบทบาทผู้นำวิสัยทัศน์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของผู้นำ FMCG ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน

ยูนิลีเวอร์ ประกาศแต่งตั้ง นายอันชุล อะซาวา ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย รับผิดชอบการกำหนดวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ รวมทั้งกำกับดูแลเรื่องทางการเงิน และการดำเนินการขององค์กรให้สอดคล้องกับมาตรฐานทางกฎหมายและจริยธรรม รวมถึงส่งเสริมวัฒนธรรมในองค์กร เพิ่มขีดศักยภาพบุคลากร และสร้างความแข็งแกร่งโดยรวมขององค์กร

กลุ่มยูนิลีเวอร์

ทั้งนี้ มีภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อนยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ให้เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกประสิทธิภาพสูงด้านธุรกิจที่่ยั่งยืน และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในฐานะผู้นำตลาดของประเทศไทย

นอกจากนั้น นายอันชุล ยังจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ควบคู่ไปด้วยกัน เพื่อนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ได้จากการทำงานทั่วโลกมาต่อยอดความสำเร็จให้กับบริษัทต่อไป

นายอันชุล มีประสบการณ์การทำงานที่โดดเด่นกับยูนิลีเวอร์มากว่า 29 ปี ครอบคลุมด้านการตลาด การขาย อีคอมเมิร์ซ และการบริหารจัดการทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับโลก โดยมีผลงานในการขับเคลื่อนผลประกอบการ บริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง และสร้างความสามารถในการทำกำไรด้วยกลยุทธ์ที่เฉียบคม นวัตกรรม การพัฒนาตลาด และการบริหารจัดการส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าโดยตรง ตอกย้ำความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งสำคัญนี้

นอกจากนี้ นายอันชุลยังมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค เมื่อผนวกกับความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการพัฒนาบุคลากร จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ยูนิลีเวอร์สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทยและภูมิภาคที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ได้เป็นอย่างดี

01 Mr. Anshul Asawa Head of Country for Thailand Unilever 0

นายอันชุล เปิดใจว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาขับเคลื่อนกลุ่มยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีโอกาสที่เอื้ออำนวยต่อการขยายตัวและการพัฒนาทางธุรกิจมากมาย และยินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลลัพธ์เชิงบวกที่มีความหมาย เราจะร่วมกันยกระดับองค์กรไปสู่ความสำเร็จที่สูงขึ้น

เราตระหนักดีว่า ทุก ๆ การตัดสินใจ ทุก ๆ นวัตกรรม และทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่เราสร้าง จะไม่เพียงสะท้อนถึงวัฒนธรรมภายในองค์กร แต่ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับวิถีชีวิตของผู้บริโภค ลูกค้า และชุมชนที่เราดูแลอีกด้วย 

สำหรับนายอันชุล เริ่มต้นการทำงานกับกลุ่มยูนิลีเวอร์ในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในประเทศอินเดีย หลังจากนั้นได้ร่วมงานกับทีมลูกค้าสัมพันธ์ระดับโลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารจัดการประจำภาคตะวันออกของอินเดียในปี 2550 โดยมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิทัลและพลิกโฉมช่องทางการจัดจำหน่ายในพื้นที่ชนบทผ่านโครงการ Shakti ซึ่งช่วยให้ผู้หญิงในชุมชนห่างไกลสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการรายย่อย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ต่อมาในปี 2553 นายอันชุลได้รับตำแหน่งสำคัญมากมายทั้งรองประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียใต้ รองประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียใต้ และรองประธานบริหารระดับโลกของแบรนด์ Radiant โดยมีส่วนสำคัญในการริเริ่มโครงการพลิกโฉมพอร์ตฟอลิโอให้พร้อมตอบรับความต้องการของผู้บริโภคในระยะยาว อาทิ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า Surf Excel Easywash การเปิดตัวผลิตภัณฑ์รูปแบบน้ำ และการปรับตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ Radiant

ในปี 2558 นายอันชุลย้ายไปดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนประจำทวีปยุโรป ดูแลธุรกิจในประเทศต่างๆ ทั่วยุโรป สามปีต่อมา ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานระดับโลกฝ่ายดิจิทัล อีคอมเมิร์ซ และการพัฒนาธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์สำหรับกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน รวมถึงดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนสำหรับกลุ่มลูกค้ามืออาชีพ

ในบทบาทหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์ของกลุ่มธุรกิจ นายอันชุลได้ช่วยสร้างสรรค์โปรแกรมและศักยภาพในการพัฒนาธุรกิจลูกค้าสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง โดยมุ่งเน้นไปที่การจัดตั้งองค์กรด้านกลยุทธ์และการวางแผนลูกค้าสัมพันธ์ในช่วงปีที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo