Branding

วันเดอร์แมน ธอมสัน ควบรวม วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ผงาดบริษัทครีเอทีฟครบวงจร

ดับบลิวพีพี ประกาศก้าวสำคัญ ควบรวมวันเดอร์แมน ธอมสัน-วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ ภายใต้ชื่อใหม่ วีเอ็มแอล ก้าวสู่บริษัทครีเอทีฟที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม 

ดับบลิวพีพี (WPP) ประกาศถึงวิวัฒนาการครั้งสำคัญในการให้บริการลูกค้าด้วยการควบรวมวันเดอร์แมน ธอมสัน (Wunderman Thompson) และ วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ (VMLY&R) เข้าด้วยกัน ภายใต้ชื่อใหม่ วีเอ็มแอล (VML) และจะกลายเป็นบริษัทครีเอทีฟที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจด้วย One Team คัลเจอร์ เป็นพาร์ทเนอร์ทีมเดียวกับลูกค้า ตั้งแต่เริ่มสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน

วันเดอร์แมน ธอมสัน

สำหรับการควบรวมวันเดอร์แมน ธอมสัน และ วีเอ็มแอลวายแอนด์อาร์ครั้งนี้ นับเป็นการหลอมรวมครีเอทีฟเอเยนซีที่ได้รับรางวัลมากที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก 2 บริษัทไว้ด้วยกัน โดย VMLจะให้การสนับสนุนแก่ลูกค้าทั้งในด้านกลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์เพื่อการเติบโตของแบรนด์ และทรานส์ฟอร์เมชั่น

ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VML Thailand กล่าวว่า การควบรวมกิจการครั้งนี้ นับเป็นการผสานความสามารถครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะนำไปสู่มิติใหม่ของอุตสาหกรรมเอเยนซีประเทศไทย ในการยกระดับการให้บริการที่ครบวงจรแบบ End-to-End Creative Solution Service

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการผสานความแข็งแกร่งของ นักกลยุทธ์ ครีเอทีฟ และนักวิเคราะห์ข้อมูลและเทคโนโลยีระดับโลก นำมาซึ่งการสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมให้กับแบรนด์ (BX) ให้กับลูกค้า (CX) รวมถึงบริการคอมเมิร์ซ (CO) เพื่อนำไปสู่ Business conversion ได้อย่างไร้รอยต่อ

ขับเคลื่อนความสำเร็จภายใต้แนวคิด One Team

ปรัตถจริยา กล่าวว่า คำว่า One Team หมายถึงการที่เราเป็นพาร์ทเนอร์กับลูกค้า คำนี้เป็นคัลเจอร์ที่เราทุกคนใน VML ยึดในการทำงานกับทุกลูกค้า แนวคิดนี้คือการที่เรามองว่าเราจะดูแลลูกค้าเหมือนเราคือหนึ่งในแบรนด์ทีม และทำงานกับทุกทีม ทุกพาร์ทเนอร์เป็นทีมเดียวกันเพื่อลูกค้าอย่างแท้จริง

นั่นแปลว่าในหลายกรณีเมื่อเราทำงานกับลูกค้าจนคุ้นเคย เข้าใจในทิศทางธุรกิจและความตั้งใจของลูกค้า เราจะคอยช่วยมองปัญหาและโอกาสให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องรอให้ลูกค้าบรีฟ แต่จะศึกษาวิเคราะห์อย่างเจาะลึกจากข้อมูลและเครื่องมือที่เรามีช่วยวางแผนร่วมไปกับลูกค้า

ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ
ปรัตถจริยา ชลายนเดชะ

วัฒนธรรมของเราอาจเป็นคน ช่างถาม ช่างสงสัย และอาจไม่ใช่การเห็นดีเห็นงามกันตั้งแต่แรก แต่ความตั้งใจคือ การตั้งใจจริงที่จะหา Most powerful & Impact solution เพื่อ Drive growth สร้าง Business impact จนถึงไปตอบชีวิตของผู้บริโภคให้ดีขึ้นได้จริง และนั่นคือความตั้งใจจริง และความจริงใจที่เรามีให้กับทุกลูกค้า ในฐานะพาร์ทเนอร์จริง ๆ

ยึดคุณค่าในการทำงานด้วยมายด์เซ็ต 4 ข้อ

  • Creative Bravery

กล้าที่จะลอง ทุกส่วนใน VML สามารถดึง Creativity ในงานที่ตัวเองทำ เพื่อสร้างความแตกต่าง และ Drive better quality และ Challenge status quo ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นแผนกไหน และเรามีหน้าที่พาให้ลูกค้าได้มองเห็นโอกาสหรือจุดที่จะพาแบรนด์ไปได้ไกลขึ้นและแตกต่างได้ขนาดไหน อย่างไร

  • Listening

ถามลูกค้าเยอะ ฟังกันให้มากที่สุด เพราะนอกเหนือจากกระดาษบรีฟอาจเจอปัญหาที่แท้จริง เข้าถึงและเข้าใจปัญหาและความตั้งใจที่แท้จริงของลูกค้า รวมไปถึง Culture ในการเปิดใจฟังในการทำงานร่วมกัน Respect ความคิดที่แตกต่าง เปิดใจฟังมุมต่าง

  • Positively

คำตอบแรกไม่มีคำว่า ไม่ทำ หรือทำไม่ได้ เพราะคำนี้ไม่ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานจะตั้งต้นด้วยการลอง เราเชื่อใน Everything is possible เมื่อมีความคิดหรือคำตอบที่น่าสนใจใหม่ มีอิมแพค เราจะมองหาทางคิด ทางออก และวิธีการเพื่อให้เกิดสิ่งนั้นให้ได้ก่อน ทำให้ดีที่สุด

  • Always Passionate Team

ทีมทุกคนทำงานด้วยใจรัก ตั้งใจจริง ใส่ใจเกินร้อย มีความหิวกระหายที่จะให้งานออกมาดีที่สุด

VML Thailand Group Shot

การหลอมรวมกันเป็น VML นับเป็นการสร้างอนาคตของการตลาดยุคใหม่ในตลาด ซึ่งอนาคตของการสร้างแบรนด์และธุรกิจที่แข็งแกร่งจะต้องมีครีเอทีฟไอเดียที่สดใหม่ กล้านอกกรอบ ตรงใจผู้บริโภค ผสานกับความเชี่ยวชาญอันลึกซึ้งในด้านข้อมูล เทคโนโลยีการตลาด และแพลตฟอร์ม เพื่อเชื่อมประสบการณ์กับแบรนด์ คอมเมิร์ซ และประสบการณ์ลูกค้าเข้าด้วยกัน เหล่านี้ทำให้เกิดอิมแพคไปยังผู้บริโภคของและนำไปสู่คอมเมิร์ซอย่างมีประสิทธิภาพ

นี่คือจุดที่แข็งแกร่งของ VML ภายใต้บ้านหลังใหญ่ของ VML Thailand เรามีพนักงานกว่า 500 ชีวิต ที่เป็นทีมงานรุ่นใหม่ที่อายุน้อย มีพลังและเต็มเปี่ยมไปด้วยความหิวกระหาย คิดไวทำเร็ว และสนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆออกสู่ตลาด

นอกจากนี้ เรายังเป็นผู้ให้บริการโซลูชันที่ครบถ้วนตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่ไอเดียสร้างสรรค์ ข้อมูลเชิงลึก ตลอดจนบริการด้านธุรกิจพาณิชย์ การให้คำแนะนำปรึกษา และเทคโนโลยี โดยการผสานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่เป็นเลิศที่สุด เพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยกระดับอุตสาหกรรมโฆษณาและการสื่อสารไทยให้ก้าวสู่ระดับโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo