Economics

ร้อนไม่ไหว! ศธ. จัดให้ ‘อาชีวะล้างแอร์’ บริการฟรี เปิดลงทะเบียน 3 พ.ค.นี้ คลิกเลย!

ร้อนไม่ไหว! ศธ. จัดให้ ‘อาชีวะล้างแอร์’ บริการฟรี เปิดลงทะเบียน 3 พ.ค.นี้ ช่วยลดค่าใช้จ่าย ประหยัดพลังงานประเทศ

พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดทำ “โครงการอาชีวะล้างแอร์” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

โดยกิจกรรมล้างแอร์ที่จัดขึ้นนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงฤดูร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และประหยัดพลังงานไฟฟ้าของประเทศ โดยมีนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ออกให้บริการในพื้นที่สาธารณะ เช่น วัด โรงเรียน โรงพยาบาล และสถานที่ต่าง ๆ ที่ประชาชนได้ขอรับบริการ พร้อมให้ข้อมูลความรู้พื้นฐาน แนะนำการดูแล บำรุงรักษา

อาชีวะล้างแอร์

ลงทะเบียนล้างแอร์ฟรี เริ่ม 3 พ.ค.

จึงเชิญชวนประชาชนลงทะเบียนใช้บริการล้างแอร์ ในกิจกรรมอาชีวะคลายร้อนทั่วไทย ร่วมใจล้างแอร์ฟรี ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.เป็นต้นไป ทาง www.vec.go.th , Facebook : ประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรือ คิวอาร์โค้ด

เพื่อลดการใช้พลังงาน สร้างอากาศสะอาด และได้รับการดูแลรักษาแอร์ในครัวเรือนให้มีสภาพใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดคุณภาพอากาศที่ดีภายในบ้าน ปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ

ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและส่งผลให้เกิดการประหยัดพลังงานในภาพรวมของประเทศด้วย เพราะการล้างแอร์ทุก ๆ 6 เดือน จะช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ได้อย่างน้อย 10%

อาชีวะล้างแอร์

และนอกเหนือจากประชาชนจะได้รับบริการล้างแอร์ฟรีจากนักศึกษาอาชีวะแล้ว นักศึกษาอาชีวศึกษายังได้พัฒนาทักษะและเพิ่มประสบการณ์วิชาชีพ ด้วยการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง เพิ่มศักยภาพตนเอง เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีสมรรถนะสอดคล้องกับความต้องการในการพัฒนาประเทศ เป็นอาชีวะฝีมือชน คนสร้างชาติต่อไป

อาชีวะล้างแอร์

958023

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo