Economics

ปิดฉาก ‘THAIFEX’ ผู้เข้าชมงานกว่า 1.38 แสนคน หนุนไทยฮับครัวโลก

รัฐบาลเผยผลสำเร็จงาน THAIFEX–ANUGA ASIA 2024 มีผู้เข้าชมงานตลอด 5 วัน จำนวนกว่า 1.38 แสนคน จีนนำทัพต่างชาติร่วมงานมากสุด ไทยประกาศพร้อมเป็นศูนย์กลางสินค้าอาหาร-ครัวโลก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต่อยอดนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นำมากำกับการจัดงาน THAIFEX–ANUGA ASIA 2024 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับหอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม-1 มิถุนายน 2567

THAIFEX

สำหรับผลตอบรับจากการจัดงานฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้เข้าชมงานทั้ง 5 วัน รวมทั้งสิ้นถึง 138,508 คน ซึ่งมีชาวต่างชาติที่เข้าชมงานมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ จีน มาเลเซีย เวียดนาม เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ตามลำดับ

ตัวเลขดังกล่าว สะท้อนความสำเร็จการสนับสนุน Soft Power อาหารไทยสู่สากล ชูศักยภาพไทยในฐานะการเป็น Hub ศูนย์กลางสินค้าด้านอาหารในภูมิภาค และเป็นครัวของโลก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้าร่วมชมสินค้าในงานดังกล่าว พร้อมชื่นชมศักยภาพของผู้ประกอบการไทยทุกระดับ สมศักดิ์ศรีประเทศไทยที่ประกาศตัวเป็นครัวของโลก

คนเข้างาน

ขณะที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้สรุปตัวเลขจำนวนผู้เข้าชมงานทั้ง 5 วัน รวมทั้งสิ้น 138,508 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งที่ผ่านมา โดยพบจำนวนผู้เข้าชมชาวต่างชาติ จาก 130 ประเทศ ในปีนี้ (2567) เพิ่มขึ้นร้อยละ 21.60 และ 5 อันดับแรกของชาวต่างชาติที่เข้าชมงานมากที่สุด ได้แก่

1. สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าชม 3,391 ราย

2. ประเทศมาเลเซีย เข้าชม 2,480 ราย

3. สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เข้าชม 1,506 ราย

4. สาธารณรัฐเกาหลี เข้าชม 1,377 ราย

5. ประเทศญี่ปุ่น เข้าชม 1,049 ราย

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยงานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญในการเปิดพื้นที่เเละโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทยทุกระดับทั้งเล็กและใหญ่ได้แสดงศักยภาพสู่สายตาชาวโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo