Economics

จับตา!! มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหญ่ปลายเดือนนี้ โยน ‘พิชัย’ คุยธปท.ปมเงินเฟ้อ

“นายกรัฐมนตรี” เผยเตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหญ่ช่วงปลายเดือนนี้ โยน “พิชัย” คุยแบงก์ชาติปมกรอบเงินเฟ้อ ย้อนถาม “เศรษฐพุฒิ” ไม่คุยสื่อไทยบ้างหรือ?

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีพูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง วานนี้ (20 มิ.ย.) ว่า เมื่อคืนคุยกันไปหลายเรื่อง นั่งทานข้าวกันถึงดึก ปรึกษาปัญหาเรื่องตลาดหลักทรัพย์ และเรื่องอะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งเข้าใจว่าในวัน 24 หรือ 25 มิถุนายนนี้จะมีการแถลงใหญ่ถึงมาตรการระยะสั้นกลางและยาว

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อถามว่าจะแถลงเป็นไทม์ไลน์ซึ่งถือเป็นข่าวดีใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เดี๋ยวคอยฟังดีกว่า ผมไม่อยากไปก้าวล่วงตรงนั้น แต่เมื่อคืนนี้เรามีการคุยกันเยอะ

เมื่อถามว่านายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ระบุไม่เห็นด้วยกับการปรับกรอบเงินเฟ้อ ตรงนี้รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ก็ต้องพูดคุยกันต่อไป เป็นหน้าที่ของนายพิชัย

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
นายพิชัย ชุณหวชิร

เมื่อถามย้ำว่าแต่ทางรัฐบาลยังเห็นการปรับกรอบเงินเฟ้อยังเป็นแนวทางกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายแนวทางที่เราสามารถพูดคุยกันได้ ท่านคุยกับสื่อต่างประเทศอย่างเดียวเลยหรือ ไม่คุยกับสื่อไทยเลยหรือ ก่อนจะหันมายิ้มกับผู้สื่อข่าว

เมื่อถามต่อว่าสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมระดมพลผู้ประกอบการรถบรรทุกจัดคาราวานเพื่อนขบวนรถบรรทุกทุกภูมิภาค เข้า กทม. ในวันที่ 3 กรกฎาคม หลังจากที่ยื่นหนังสือถึงนายกฯ แล้วไม่ได้รับการตอบรับ ตรงนี้จะมีมาตรการช่วยเหลือและตรึงราคาน้ำมันดีเซลอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวต้องไปพูดคุยกับกระทรวงพลังงานก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK