Economics

นายกฯ หนุน ‘เอสเอ็มอีไทย’ เติบโตมั่นคง ดึง ‘อินฟลูเอนเซอร์ไทย-จีน’ ช่วยขายสินค้า

นายกฯ ส่งเสริมการเติบโตอย่างมั่นคงของ “เอสเอ็มอีไทย” สนับสนุนการจัดงาน Thailand SME Synergy Expo 2024 เพิ่มพูนทักษะ สร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซ ดึงอินฟลูเอนเซอร์ไทย-จีน ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าเอสเอ็มอีไทย

วันนี้ (23 มิ.ย.) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มุ่งสร้างโอกาส และเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี) ผ่านการสนับสนุนการจัด “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย”  หรือ “Thailand SME Synergy Expo 2024” ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เอสเอ็มอีไทย

เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยองค์ความรู้ และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซ ดึงอินฟลูเอนเซอร์ ทั้งไทย และจีนกว่า 50 ราย ช่วยขายสินค้าเอสเอ็มอีไทย เพิ่มโอกาสขยายตลาดสู่ประเทศจีน สนับสนุนเอสเอ็มอีไทยเติบโตอย่างมั่นคง เป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนมูลค่าทางเศรษฐกิจที่ 40% ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ภายในปี 2570 โดยปัจจุบันอยู่ที่ 35.2%

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตรกว่า 90 หน่วยงาน ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นงานที่ยิ่งใหญ่แห่งปีสำหรับเอสเอ็มอีไทย เปรียบเสมือน  “วัน สต็อป ชอปปิง” สร้างอาชีพ สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับหน่วยธุรกิจ

ภายในงานมีการจัดสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้รวม 18 หัวข้อ การจัดแสดง จำหน่ายสินค้าและบริการ รวมกว่า 300 คูหา การเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงพื้นที่ทำเลการค้าอัตราพิเศษจากหน่วยงานพันธมิตร กว่า 19,000 แห่ง การเสนอสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อเอสเอ็มอี รวมมูลค่ากว่า 45,000 ล้านบาท การนำเสนอเทคโนโลยีราคาพิเศษ และนิทรรศการและแนะนำบริการของหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 23 หน่วยงาน

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจเอสเอ็มอีในไทย คิดเป็นสัดส่วนถึง 99% ของผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศ ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 70% ของการจ้างงานทั้งหมด รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเติบโตของเอสเอ็มอี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งฐานรากสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ

เอสเอ็มอีไทย
ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo