Economics

‘รมว.คลัง’ นั่งหัวโต๊ะประชุม กมธ.งบปี 68 ไม่รู้! ฝ่ายค้านจ่อขวางดิจิทัลวอลเล็ต

“รมว.คลัง” นั่งหัวโต๊ะประชุม กมธ.งบประมาณปี 68 คาดพิจารณาแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคม บอกไม่รู้! ฝ่ายค้านจ่อขวางดิจิทัลวอลเล็ต

ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 นัดแรก โดยกรรมาธิการฯ ทั้ง 72 คน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง เพื่อเลือกตำแหน่งประธาน รองประธาน กมธ.ฯ และตำแหน่งอื่นๆ รวมถึงการวางกรอบการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2568

รมว.คลัง

นายพิชัย ชุณหวิชร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ทุกอย่างดำเนินการไปได้ด้วยดี โดยคณะทำงานทั้ง 72 คน ได้มีการแบ่งภาระหน้าที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ประชุมเลือกตนเป็นประธาน กมธ. และคาดว่าจะมีการตั้งคณะอนุ กมธ.เร็วๆนี้ หลังจากนี้จะมีการกำหนดแนวทางการชี้แจง ทั้งเอกสารและผู้ชี้แจง คาดว่าการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ซึ่งจะแล้วเสร็จก่อน 105 วัน ตามที่กำหนดไว้คือวันที่ 23 กันยายนนี้

“หวังว่าทั้งหมดจะเดินไปตามขั้นตอน และเสนอเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ในวาระ 2-3 กลางเดือนส.ค. สำหรับผมเห็นว่าทุกคนให้ความสนใจเรื่องงบประมาณเป็นอย่างมาก ในฐานะประธานกมธ. จะพยายามใช้เวลาเพื่อทำความเข้าใจกับงบประมาณที่ได้รับการจัดสรร และมีการปรับปรุงกันต่อไป” นายพิชัย กล่าว

รมว.คลัง

เมื่อถามถึงแนวทางพิจารณาเรื่องงบประมาณโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายพิชัย กล่าวว่า ในส่วนนั้นมีงบกลางอยู่ อย่างไรก็ตาม มีเวลาพิจารณาว่าจะใช้อย่างไร เมื่อไหร่ ส่วนที่พรรคฝ่ายค้านจะยื่นศาลปกครองเพื่อยับยั้งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากผ่านวาระ 3 แล้วนั้น นายพิชัย กล่าวว่า  ผมไม่ทราบ ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK