Economics

นายกฯ สั่ง ททท. ทำแพ็กเกจท่องเที่ยว ตอบโจทย์ของแต่ละกลุ่ม ดึงนักท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น

นายกฯ สั่ง ททท. ทำแพ็กเกจท่องเที่ยว ตอบโจทย์ของแต่ละกลุ่ม เน้นประเทศที่มีความต้องการเที่ยวไทยสูง ดึงนักท่องเที่ยวโลว์ซีซั่น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น โดยระบุว่า ภารกิจวันที่ 24 มิถุนายน ได้เตรียมและติดตามงาน 2 เรื่อง

นายกฯ

ทำแพ็กเกจดึงนักท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น

เรื่องแรกผมเชิญทาง ททท. มาเตรียมแผนการท่องเที่ยวในช่วง Q2 – Q3 ที่เป็นช่วง low season ของไทย ผมได้ขอให้ ททท. เตรียม package สำหรับแต่ละประเทศที่มีศักยภาพ เพื่อจะทำแผนการท่องเที่ยวราย segment ให้ตอบโจทย์ของแต่ละกลุ่ม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวจากกลุ่มตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย หรือประเทศอื่น ๆ เช่น รัสเซีย คาซัคสถาน อินเดีย ที่มีความต้องการมาท่องเที่ยวในประเทศไทยสูง และมีความชอบเฉพาะที่แตกต่าง

นายกฯ

ชวน SAAB SEB ลงทุนในไทย

นอกจากนี้ยังได้พบกับ Mr. Marcus Wallenberg ประธานกลุ่มบริษัท SAAB SEB ซึ่งผมเคยพบตอนห้วงประชุม World Economic Forum ที่ Davos เพื่อติดตามประเด็นต่าง ๆ ที่เคยคุยไว้ เช่น การดึงดูดการลงทุนในไทย การเข้ามาตั้งโรงงานของ Astra Zeneca ซึ่งผมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมแล้ว และทางบริษัทฯ จะวางแผนพบกับนักลงทุนไทย เพื่อทำงานร่วมกันระหว่างการประชุม Davos ในปีหน้าครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo