Economics

‘เศรษฐา’ เปิดโครงการ Phenix ศูนย์กลางอาหารระดับโลก พร้อมดันครัวไทยสู่ครัวโลก

“เศรษฐา” เปิดโครงการ Phenix ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ต่อยอดการเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค ตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND สร้าง “ครัวไทยสู่ครัวโลก”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “Phenix” จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก โดยนายกฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “Phenix” ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลก ที่รวบรวมผู้ประกอบการและผู้บริโภคในอุตสาหกรรมอาหารจากทั่วทุกมุมโลกเข้าไว้ด้วยกัน โครงการนี้จะเป็นหนึ่งใน Platform ที่สำคัญ ที่ทำให้เราต่อยอดการเป็นศูนย์กลางอาหารของภูมิภาค ตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ซึ่งจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้การสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านอาหาร

เศรษฐา

ตลอดจนเพิ่มโอกาสทางการค้าของไทยทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ นับเป็นโอกาสที่ดีที่ AWC ได้ร่วมกับพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอาหาร ที่ประกอบด้วย World’s Food Wholesale Hub และ International Pavilion ตลอดจนฟูดเลานจ์ที่รวบรวมร้านอร่อยไว้ให้ผู้บริโภค รวมทั้งรองรับกิจกรรมส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านอาหารต่าง ๆ ที่จะจัดขึ้นในอนาคต

นอกจากโครงการ Phenix จะเป็นศูนย์กลางอาหาร ตนหวังว่าโครงการ ดังกล่าวนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เสริมกำลังให้ไทยเป็น “Tourism Hub” สร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวนานาชาติ และเป็นอีกหนึ่งพลังของ Soft Power ด้านอาหารไทย ที่รัฐบาลมุ่งส่งเสริมให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ Must Eat ใน 5 Must Do in Thailand อีกทั้งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฟีนิกซ์จะขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทำให้ “ครัวไทยสู่ครัวโลก” เป็น Hub ด้านอาหารของโลกอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ นายกฯ ได้แสดงความยินดีกับ AWC กับก้าวสำคัญของการขับเคลื่อนโครงการ Phenix และมีส่วนร่วมในการผลักดันอุตสาหกรรมอาหารของไทยให้เป็นหมุดหมายด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลกต่อไป

เศรษฐา

หลังจากนั้น นายกฯ เยี่ยมชมนิทรรศการของโครงการ Phenix จุดหมายปลายทางด้านอาหารระดับโลก อาทิ BATAGRO, CP, Cargill, ThaiUnion, SeaValue, F&N, ThaiBev, KBank, Ant International, SCB และ Bangkok Bank ก่อนเดินทางกลับ

สำหรับการเฉลิมฉลองโอกาสเปิดโครงการ Phenix ทางโครงการได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตลอด 5 วัน ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสสมโภชกรุงเทพฯ 242 ปี และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับกรุงเทพมหานคร กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลและภาคเอกชน ในการขับเคลื่อนศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK