Economics

ตามรอย ลิซ่า ‘เสริมศักดิ์’ ลงพื้นที่เยาวราช เตรียมพร้อมรับทัพนักท่องเที่ยว

รมว.เสริมศักดิ์ ควงชัชชาติ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ถนนเยาวราช ในการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ตามรอยสถานที่ถ่ายทำ MV ลิซ่า

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงตรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณถนนเยาวราชเพื่อตรวจเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆ ในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

เยาวราช

นอกจากนี้ ยังได้พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่ ประชาชน และนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ เพื่อการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้เกิดความสะดวก ปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะฯ เล็งเห็นว่าการที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวหรือจับจ่ายใช้สอยนั้น ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสิ่งสำคัญเป็นอันแรก รวมถึงการอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชน อาทิเช่น ด้านการบริการสาธารณะ ระบบขนส่ง ด้านการบริการห้องน้ำสาธารณะให้เพียงพอแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น

เสริมศักดิ์ 2

ถือได้ว่า เยาวราช เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เป็น หนึ่งใน Landmark ของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาสัมผัสกลิ่นอายความเป็น Street Food และสัมผัสบรรยากาศ China Town ของกรุงเทพมหานคร

ดังนั้น การที่จะรองรับกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น หลังจาก ลิซ่า เลือก เยาวราช เป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำ MV ใหม่ล่าสุด ทางภาครัฐหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันบูรณาการการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้มีปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ ความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และสอดคล้องกับนโยบาย Ignite Thailand ให้ไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ของนายกรัฐมนตรี

เยาวราช2

นายเสริมศักดิ์กล่าวว่า การที่ศิลปินไทยสามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมทการท่องเที่ยวในประเทศ และเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศไทยในสายตาชาวต่างชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo