Economics

วันนี้วันสุดท้าย ‘Job Expo THAILAND 2024’ คนหางานอย่าพลาด!!

วันสุดท้าย Job Expo THAILAND 2024 “พิพัฒน์” จัดหนัก ส่งเสริมการมีงานทำ แนะแนวการเรียนตรงสายงานที่ชอบ พร้อมแนะนำอาชีพอิสระ 30 อาชีพฟรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานที่สนุกที่สุด ที่กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานจัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงวันนี้ 30 มิถุนายน ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Job Expo

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ภาพรวมการจัดงานทั้งสองวันที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทหารปลดประจำการ และคนหางานจากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม

สำหรับโซนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ Job Matching โซนแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ และโซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ เนื่องจากมีผู้ใช้บริการเนืองแน่นเป็นพิเศษตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ จากการพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานต่างพึงพอใจที่กระทรวงแรงงานอำนวยความสะดวกให้กับคนหางาน โดยเตรียมตำแหน่งงานว่าง ในประเทศกว่า 6 แสนอัตรา และเปิดรับสมัครคนงานที่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานต่างประเทศอีก 1 แสนอัตรา พร้อมเชิญ 222 สถานประกอบการชั้นนำมารับสมัครงานโดยตรง

ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนหางานได้มาเจอกัน และได้สมัครงานกับบริษัทที่ตนเองสนใจในคราวเดียว ในส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการที่กำลังขาดแคลนแรงงานก็สามารถคัดเลือกผู้สมัครงานที่มีทักษะความสามารถตรงกับตำแหน่งงาน

พิพัฒ

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ ได้เดินเข้ามาสำรวจ หารือ หรือเจรจากับสถานประกอบการต่างๆ เพื่อจะได้สิ่งที่ถูกใจที่จะได้เข้าไปทำงานในโอกาสต่อไป ซึ่งหากพลาดโอกาสนี้ก็คงต้องรออีกครั้งในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้มาก็สามารถลงทะเบียนหาตำแหน่งงานผ่านทางระบบออนไลน์ได้ที่ เว็บไซต์กรมการจัดหางาน โดยสามารถเข้าไปดูได้ว่าตำแหน่งงานที่ประกาศมีอะไรบ้างและตรงกับความต้องการหรือไม่ ที่สำคัญสามารถกรอกข้อมูลที่ตนเองถนัด มีความเชี่ยวชาญ หรือสำเร็จการศึกษาและต้องการตำแหน่งงานในตำแหน่งอะไรก็สามารถกรอกข้อมูลเข้าไปในเว็บไซต์กรมการจัดหางานได้

ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ภายในงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ยังมีกิจกรรมอีกมากที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีงานทำ มีอาชีพเสริม พัฒนาทักษะ หรือมองหาแรงบันดาลใจในการทำงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเปิดโอกาสให้ตัวเอง ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 วันนี้-30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 6 – 7 กรุงเทพมหานคร

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และคนหางานจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ (30 มิ.ย. 2567) จะได้รับฟัง INSPIRATION TALK ถึง 5 หัวข้อ ได้แก่  1. การเสวนาหัวข้อ : ทักษะดิจิทัสสำหรับตลาดแรงงานไทย ในปัจจุบันและอนาคต (DIGITAL SKILL FOR THR CURRENT AND FUTURE THAI LABOR MARKET)  2. หัวข้อ : วิธีการตั้งเป้าหมายและ CAREER PLAN ให้ตรงจุด 3. หัวข้อ : การสร้างโอกาสการจ้างงานภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในยุคดิจิทัล 4. หัวข้อ : SME ยุคดิจิทัล : จ้างงานอย่างไรให้ได้ใจคนรุ่นใหม่ โดยผู้แทนภาคธุรกิจ SME และ 5. หัวข้อ : การแนะแนวอาชีพและทักษะด้านดิจิทัล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo