Economics

การรถไฟฯ เพิ่มเวลาจองตั๋วล่วงหน้าเป็น 180 วัน จำนวน 58 ขบวน จองล่วงหน้าถึงปีใหม่ 2568 ได้เลย

วางแผนก่อนเดินทาง! การรถไฟฯ เพิ่มเวลาจองตั๋วล่วงหน้าเป็น 180 วัน จำนวน 58 ขบวน ทุกภูมิภาคทั่วไทย ชี้จองล่วงหน้าถึงปีใหม่ 2568 ได้เลย

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้การรถไฟฯ เดินหน้าพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางสูงสุดแก่พี่น้องประชาชน

จองตั๋วล่วง

ขยายเวลาจองตั๋วล่วงหน้าเป็น 180 วัน 58 ขบวน

ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ขยายเวลาเปิดให้บริการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดจาก 90 วัน เพิ่มเป็น 180 วัน เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนให้สามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้นานขึ้น โดยเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป

ครอบคลุมทั้งขบวนรถด่วนพิเศษ ขบวนรถด่วน ขบวนรถเร็ว ขบวนรถนำเที่ยว และขบวนรถพิเศษโดยสาร ทั้งสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ สายตะวันออก และสายใต้ รวมจำนวน 58 ขบวน

จองตั๋วล่วง

วางแผนเดินทางล่วงหน้า ครอบคลุมจองตั๋วช่วงปีใหม่ 2568

นายเอกรัชกล่าวว่า การขยายเวลาจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 180 วัน จะครอบคลุมการจองตั๋วไปถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการเดินทางโดยรถไฟ และระบบขนส่งสาธารณะ

โดยผู้โดยสารสามารถจองและซื้อตั๋วโดยสาร ได้จาก 3 ช่องทาง ได้แก่  ช่องทางจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th  ช่องทางจำหน่ายตั๋วผ่านสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ และช่องทาง Call Center การรถไฟแห่งประเทศไทย : 1690

การขยายเวลาจองตั๋วโดยสารสูงสุด 180 วัน นับเป็นการตอกย้ำถึงพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องของการรถไฟฯ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประสบผลสำเร็จในการเปิดจองตั๋วล่วงหน้าสูงสุด 90 วัน ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้เป็นอย่างดี

This slideshow requires JavaScript.

ต่อมายังได้เปิดบริการฟังก์ชันการจองตั๋วโดยสารแบบ “Waiting List” ให้ผู้โดยสารสามารถเลือกขึ้นบัญชีสำรองในขบวนรถที่มีที่นั่งเต็ม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทางในขบวนดังกล่าว ให้มีโอกาสเดินทางได้อย่างทันท่วงทีอีกด้วย”

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ขอเชิญชวนผู้โดยสาร ใช้บริการตรวจสอบสถานะตำแหน่ง และเวลาประมาณของขบวนรถในการถึงจุดหมายปลายทางได้จากระบบ TTS (Train Tracking System) : https://ttsview.railway.co.th  ผู้สนใจเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์  โทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo