Economics

กรมขนส่งฯ เชิญชวนผู้ประกอบการใช้พื้นที่สถานีขนส่งสินค้า 4 แห่ง หนุนโลจิสติกส์ไทย

กรมขนส่งฯ เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งเข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งสินค้าทั้ง 4 แห่ง ชี้ช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่ง สนับสนุนระบบโลจิสติกส์ของประเทศ

นางสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ควบคุม กำกับ ดูแล พัฒนาระบบการขนส่งทางถนนให้ได้มาตรฐานและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ ได้เปิดให้ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าที่สนใจเข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งสินค้า (Truck Terminal) ที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้ง 4 แห่ง เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับรวบรวมและกระจายสินค้ารวมถึงการให้บริการทางด้านโลจิสติกส์ ได้แก่

กรมขนส่งฯ

  • สถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑล (บริเวณพุทธมณฑลสาย 5 อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม)
  • สถานีขนส่งสินค้าคลองหลวง (ประชิดทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี)
  • สถานีขนส่งสินค้าร่มเกล้า (ประชิด ICD ลาดกระบัง กรุงเทพฯ)
  • ศูนย์เปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ จังหวัดเชียงราย (ประชิดด่านพรมแดนเชียงของ)

 

ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการขนส่งสินค้าติดต่อเช่าใช้พื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานีขนส่งสินค้าแต่ละแห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในส่วนภูมิภาค มีความสะดวกในการรับ – ส่งสินค้า ทั้งจากลูกค้าและแหล่งผลิตสินค้า

ขนส่ง

นอกจากนี้ ภายในสถานีขนส่งสินค้าแต่ละแห่ง จะมีองค์ประกอบและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ อย่างครบครัน อาทิ ชานชาลาขนถ่ายสินค้าในรูปแบบ Cross-Dock คลังสินค้า ชานชาลาอเนกประสงค์ พื้นที่สำนักงาน ที่พัก โรงอาหาร สถานีตรวจสอบน้ำหนัก อุปกรณ์และกระแสไฟฟ้าสำหรับตู้สินค้าห้องเย็น พร้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีอัตราค่าบริการเป็นไปตามที่ ขบ. กำหนด

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสามารถยื่นคำขอเข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งสินค้า พร้อมแสดงเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณา ได้แก่ สำเนาใบอนุญาตประกอบการขนส่งไม่ประจำทาง บัญชี ขส.บ.11 สำเนาแสดงการจดทะเบียนรถตามบัญชี ขส.บ.11 และเอกสารรับรองมาตรฐาน Q Mark (ถ้ามี) ได้ ณ ส่วนสถานีขนส่งสินค้า สำนักการขนส่งสินค้า อาคาร 4 ชั้น 6 ขบ. โทร. 0 2271 8492 – 3 หรือ ได้ ณ สถานีขนส่งสินค้าทุกแห่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo