Economics

‘โออาร์ โอกาสเพื่อสังคมสะอาด’ จุดยืนเพื่อความ ‘กรีน’ ในทุกสิ่งรอบตัว

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) มุ่งมั่นที่จะพัฒนาทุกธุรกิจให้ก้าวไปอีกขั้น ไม่ใช่ในเรื่องของคุณภาพ หรือความเชื่อมั่น แต่มุ่งเน้นที่ทำให้สังคมของคนไทยทุกคน “สะอาดขึ้น” ในทุก ๆ วัน

นั่นคือหัวใจหลัก และแนวคิดที่เป็นแก่น ของทุก ๆ เครือข่ายธุรกิจของ OR ที่อยากขับเคลื่อนทั้งธุรกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคมชุมชนให้เดินหน้าไปพร้อมกัน

โออาร์

สำหรับปี 2567 OR ขยายแนวคิด ด้วยการเปิดตัวโฆษณาในธีม “โออาร์ โอกาสเพื่อสังคมสะอาด” เพื่อเป็นการประกาศจุดยืนแนวคิด ที่จะทำให้สิ่งที่อยู่รอบตัวทุกคน
มีความกรีน โดยตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้เริ่มตั้งคำถามว่า “ใครกันนะที่ทำให้สังคมเราสะอาดขึ้นในทุก  ๆ วัน”

ก่อนที่จะเฉลยให้เห็นว่า ที่จริงแล้ว ก็คือสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวคนไทย และแนวคิดความตั้งใจของ OR นั่นแหละ ที่ช่วยกันทำให้เรื่องราวของสังคมที่สะอาด เป็นเรื่องจริงได้ ผ่านโครงการต่าง ๆ เช่น EV Station PluZ ที่ OR มุ่งมั่น จะขยายจุดชาร์จไปให้ไกลครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย

หรือการดื่มกาแฟใน Café Amazon ที่ใช้หลักการคิดแบบ Circular Economy ทำให้ Café Amazon เป็นมากกว่าแค่ร้านกาแฟ แต่คือจุดศูนย์รวมของความ Green ที่กระจายตัวอยู่ในทุก ๆ พื้นที่

แม้แต่ โครงการดี ๆ อย่าง โครงการไทยเด็ด ซึ่งนำสินค้าชุมชน ที่มีความเด็ดตรงที่เป็นสินค้าที่มุ่งเน้นความ Sustainability ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น มาเป็นหนึ่งในสินค้าไทยเด็ด และ โครงการพัฒนาการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน ที่มุ่งเน้นการให้ความช่วยเหลือเกษตรชาวเหนือ ให้หันมาปลูกกาแฟที่มีคุณภาพ เพื่อลดปัญหามลภาวะฝุ่น PM 2.5 ให้กับประเทศไทย

โออาร์

PTT Station ซึ่งเป็นเหมือนศูนย์รวมโครงการต่าง ๆ ที่ OR ลงมือทำมารวมไว้ให้ใกล้ชิดกับคนไทยมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และยังใช้พลังงานบางส่วนจาก Solar Rooftop มาขับเคลื่อน PTT Station อย่างยั่งยืน

โครงการ แยก แลก ยิ้ม ที่ชวนทุกคนมาร่วมสร้างจิตสำนึก และพฤติกรรมในการแยกขยะให้กับผู้คน เป็นการส่งเสริมการแยกขยะเชิญชวนผู้บริโภคมาแยกขยะ และนำมาทิ้งในถังขยะแยกประเภท เพื่อขยายเป็นโอกาสนำรายได้จากการขายขยะเหล่านั้นมาสร้างรอยยิ้มให้ชุมชน

เพราะวันนี้ OR เชื่อเหลือเกินว่า “สังคมสะอาด” ไม่ใช่แค่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่คือการช่วยกันคนละไม้ คนละมือ ในทุก ๆ วันต่างหากคือหัวใจหลักของความยั่งยืน  เพราะโอกาสเพื่อสังคมสะอาด คือโอกาสของพวกเราทุกคน

โออาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo