Marketing Trends

‘BUZZEBEES’ พลิกโฉมธุรกิจสู่อนาคต ชู ‘Mediabuzz’ ดันยอดขายลูกค้า

BUZZEBEES เปิดมิติใหม่พลิกโฉมธุรกิจสู่อนาคต ส่ง “Mediabuzz” ดันยอดขายพุ่ง ขยายฐานลูกค้าในอีโคซิสเต็มทะลุกว่า 170 ล้านบัญชี ก้าวสู่เป้าหมาย Connecting the World 

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2567 ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวมากขึ้น หลายองค์กรให้ความสำคัญกับ Digital Engagement และ Loyalty Program เพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ซึ่งต้องเน้นการยกระดับการสร้างการมีส่วนร่วมแบบเฉพาะบุคคล (Personalized) เพื่อให้เกิดความแตกต่างและเฉพาะเจาะจงกับแต่ละกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์สำหรับลูกค้าที่ดีขึ้น เพื่อรักษาฐานลูกค้าในสภาวะการแข่งขันที่สูงและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

Mediabuzz

สำหรับหนึ่งในบริการของ BUZZEBEES ที่เติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ และเปิดตัวในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา คือ ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-Commerce Enabler Service) เป็นอีกกลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์และร้านค้าสามารถพลิกฟื้นกลับมามีรายได้ที่เติบโตอีกครั้ง

ทั้งนี้ เห็นได้จากในปี 2566 ที่ผ่านมา BUZZEBEES สามารถสร้างยอดขายให้ลูกค้าในตลาดอีคอมเมิร์ซได้แบบก้าวกระโดดถึง 3 เท่า หากเทียบกับปี 2565 โดยมีมูลค่ายอดขายรวมกว่า 1,000 ล้านบาท จากรายได้ทั้งหมดของ BUZZEBEES ถือว่าสามารถทำทะลุเป้าหมายได้ถึง 120%

นอกจากนี้ในปี 2566 BUZZEBEES py’ได้ขึ้นแท่นเป็น E-Commerce Enabler อันดับ 1 ของ Shopee ประเทศไทย พร้อมได้รับการรับรองให้เป็น Shopee Premium Enabler  และ Lazada Certified 3 Stars ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ระดับสูงสุดที่การันตีความเป็นเลิศในการให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซครบวงจร

คุณณัฐธิดา MD of BUZZEBEES

ปัจจุบัน BUZZEBEES ให้บริการในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ ได้แก่ Shopee, Lazada, Brand.com, Line Official และเริ่มขยายฐานการให้บริการจัดการร้านค้าในแพลตฟอร์ม TikTok เมื่อเมษายน 2566 และได้รับรางวัล Shop Management Service Excellence จาก TikTok ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 อีกด้วย

นางสาวณัฐธิดา กล่าวว่า สำหรับเรือธงแห่งปี 2567 ของ BUZZEBEES จะเป็นธุรกิจใหม่ด้าน Affiliate Marketing ภายใต้ชื่อ Mediabuzz ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การสร้างยอดขายผ่านการใช้ Influencer Marketing ด้วยการใช้ Data และ AI เข้ามาสร้างโมเดลการทำโฆษณาที่สร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดทั่วไป โดยในปี 2566 Mediabuzz สามารถทำยอดขายสินค้ารวม (GMV) ได้สูงถึง 2,200 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มเป็นกว่า 4,000 ล้านบาทในปีนี้

ล่าสุด BUZZEBEES ได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ BEES’ BENEFIT เพื่อขยายตลาด B2E (Business to Employee) ในประเทศไทย เน้นการให้ของรางวัลที่ถูกใจพนักงานและสร้างความผูกพันในองค์กร และสามารถปิดดีลยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศได้หลายรายเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย CONNECTING THE WORLD ที่ต้องการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Eco-system) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเชื่อมธุรกิจทุกขนาดให้สามารถเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

สำหรับผลการดำเนินงานของ BUZZEBEES มียอดเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 11 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2563-2566 มีรายได้อยู่ที่ 921 ล้านบาท, 1,142 ล้านบาท, 1,751 ล้านบาท และ 1,980 ล้านบาทตามลำดับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo