Marketing Trends

LINE SHOPPING เปิดอินไซต์ 4 พฤติกรรมนักช้อปออนไลน์

LINE SHOPPING เผย 4 พฤติกรรมนักช้อปออนไลน์ พร้อมเทรนด์ใหม่และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า

ท่ามกลางการแข่งขันที่ท้าทายในตลาดออนไลน์ การทำความรู้จักพฤติกรรมลูกค้า และการมองหาช่องทางการขายใหม่ ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญ

นักช้อปออนไลน์

LINE SHOPPING ผู้ให้บริการโซเชียลคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของไทย เปิดอินไซต์นักช้อปออนไลน์ที่ร้านค้าควรรู้ พร้อมอัปเดตเทรนด์พฤตกรรมนักช้อปบน LINE SHOPPING ที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกโอกาสการขาย และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ด้วยค่าธรรมเนียมการใช้บริการที่ถูกกว่า

นักช้อปหญิงท็อปฟอร์มครองสัดส่วน 75%

LINE SHOPPING ยังคงเป็นขวัญใจของเหล่าสาวนักช้อปอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใช้งานหญิงครองสัดส่วนถึง 75% โดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 20-34 ปี ที่มีการซื้อขายอย่างคึกคัก รองลงมาเป็นกลุ่มอายุ 35-44 ปี ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มวัยทำงานและมีกำลังซื้อสูง

ส่วนเวลาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมเข้ามาช้อปปิ้ง คือ วันอังคารและวันพุธ ระหว่างเวลา 10:00 – 12:00 น. ทำให้ร้านค้าที่มี LINE OA และเปิดขายแอคทีฟ (Active)ในช่วงเวลานี้ อาจเพิ่มโอกาสในการปิดการขายที่เร็วขึ้นและกระตุ้นยอดขายได้สูงขึ้น ผ่านการพูดคุยและออกออเดอร์ผ่านแชทที่รวดเร็วได้ใจลูกค้า

ไลน์
Screenshot

หมวดสุขภาพและความงามขายดีไม่แผ่ว

หมวดหมู่สินค้าที่ครองใจนักช้อปสาวสุดอินเทรนด์บน LINE SHOPPING ต้องยกให้หมวดสุขภาพและความงาม รวมไปถึงหมวดแฟชั่น ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิว เครื่องสำอาง หรือเสื้อผ้าแฟชั่นที่สาว ๆ ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และอีกหนึ่งหมวดสินค้าที่มีอัตราการเติบโตถึง 5% จากปีที่แล้ว ได้แก่ หมวดแม่และเด็ก โดยมียอดขายกว่า 6 แสนออเดอร์ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าคนดังของศิลปิน ดารา และอินฟลูเอนเซอร์มากมาย ที่เหล่าแฟนคลับต่างพากันมาอุดหนุนสินค้า อาทิ ร้าน Nie & Ivan ของ เนเน่ พรนับพัน, ร้านมาการอง Souri ของ วิน เมธวิน และร้าน Pop Monsters ป๊อปคอร์นหลากรสของ โอ๋ ภัคจีรา เป็นต้น

คนไทย แลกLINE POINTS ไปแล้วกว่า 14 ล้านพอยท์

ในปี 2567 มีผู้ใช้ LINE POINTS เพื่อซื้อสินค้ารวมแล้วกว่า 14 ล้านพอยท์ หรือเทียบเท่ากับ 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน LINE SHOPPING อีกกว่า 1.5 แสนคน ที่ได้รับ LINE POINTS  แล้วเลือกกลับไปช้อปเพิ่มอีกกว่า 9 ล้านพอยท์

สำหรับ LINE SHOPPING มีฟีเจอร์ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ LIVE, การบรอดแคสต์บน LINE OA, ระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้าหลังบ้าน หรือแม้แต่คูปองส่วนลดที่เป็นเครื่องมือหนึ่งในการพิชิตใจทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังช่วยสร้างความ Loyalty ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ได้

จากข้อมูลของบริษัทฐานข้อมูลการตลาด Acxiom พบว่า ผู้บริโภคกว่า 72% เต็มใจพร้อมที่จะภักดีต่อแบรนด์หากได้รับข้อเสนอส่วนลด นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังให้ความสำคัญกับการช่วยลดต้นทุนให้ร้านค้า คิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการอย่างเป็นมิตรและคิดตามจริง โดยแบ่งเป็นค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงิน 3% และค่าธรรมเนียมการใช้บริการ 3%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo