CEO INSIGHT

‘ฤทธิ์ ธีระโกเมน’ นำพา ‘MK Group’ มุ่งสู่โซลูชันอาหารครบวงจร

“MK Group” ภายใต้การนำทัพบริหารของ ฤทธิ์ ธีระโกเมน ในวันนี้พร้อมแตกพอร์ตธุรกิจใหม่ มุ่งสู่ผู้นำโซลูชันอาหารครบวงจร

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MK Group ที่ครองใจคนชอบสุกี้มาอย่างยาวนานและเป็นผู้นำตลาดอย่างเหนียวแน่น ในวันนี้ พร้อมแล้วที่จะต่อยอดธุรกิจไปสู่การเป็นผู้นำโซลูชันด้านอาหารครบวงจร (All Food supply chain solutions) ทั้งจากเชนร้านอาหารชื่อดังในพอร์ต และการขยายสู่ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่อง

MK Group

นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองค์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024 ว่า บริษัทนำพอร์ตธุรกิจอาหารในเครือ มานำเสนอในงานนี้เป็นครั้งแรก พร้อมกับโซลูชันด้านอาหารครบวงจร ที่มุ่งตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจทุกประเภท ครอบคลุมตั้งแต่ B2B ไปจนถึงการค้าปลีก และการส่งออก

นายฤทธิ์ กล่าวว่า ความสำเร็จของ MK Group มาจากวิสัยทัศน์ที่ว่า เติมเต็มความสุขให้ทุกครอบครัว (Nourish Happiness in Every Family) ซึ่งในฐานะเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารมากมายที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนานแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางธุรกิจที่แตกไลน์ออกไปนอกเหนือเครือร้านอาหาร แต่ครอบคลุมตลอดห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร ตลอดจนธุรกิจอื่น ๆ ทั้งในประเทศและพร้อมไปสู่ต่างประเทศ

นับเป็นครั้งแรกที่ เอ็มเคฯ โชว์ไฮไลต์สำคัญอย่าง การเปิดรับคู่ค้าขยายแฟรนไชส์แบรนด์ร้านอาหารไทยสู่ต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรสำหรับธุรกิจทุกประเภท ล้วนแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของเอ็มเคฯในวันนี้ มีมากกว่าแค่เครือร้านอาหารแล้ว

แบรนด์สุกี้อันดับ1ของไทย

เปิดขายแฟรนไชส์ร้านอาหารไทยในเวทีโลก

International Franchise หนึ่งในหน่วยธุรกิจของ MK Group พร้อมเปิดรับคู่ค้าที่จะมาร่วมผนึกกำลังขยายสาขา โดยจะช่วยดูแลในทุกขั้นตอนทั้งการวางแผน การฝึกอบรม ไปจนถึงการขนส่งวัตถุดิบ เพื่อคงคุณภาพและมาตรฐานการบริการ

สำหรับแบรนด์ร้านอาหารในเครือที่พร้อมเปิดขายแฟรนไชส์ในต่างประเทศได้แก่ สุกี้ MK Restaurants แบรนด์สุกี้อันดับ 1 ของไทย และร้านแหลมเจริญ ซีฟู้ด แบรนด์อาหารไทยซีฟู้ดที่มีประวัติยาวนาน ซึ่งทำให้คู่ค้ามั่นใจในความแข็งแกร่งของแบรนด์ และศักยภาพที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกันกับร้านอาหารในเครือ MK Group

โลจิสติกส์ One Stop Services สำหรับธุรกิจทุกประเภท

โลจิสติกส์ที่ดี เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการทำให้ธุรกิจเติบโตและเดินหน้าได้ ด้วยเหตุนี้จึงนำมาสู่การผนึกกำลังความเชี่ยวชาญของ MK Group กับ Senko Group Holding ผู้นำด้านโลจิสติกส์ในประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดแข็งและองค์ความรู้เกี่ยวกับบริการโลจิสติกส์แบบห้องเย็นเพื่อส่งสินค้ามายาวนานกว่า 100 ปี จัดตั้ง M-Senko Logistics ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบ One Stop Services สำหรับธุรกิจทุกประเภท

M Senko One Stop Services

M-Senko Logistics สามารถรองรับสินค้าทั้ง Food และ Non-Food พร้อมความเชี่ยวชาญในการขนส่งแบบ Cold – chain Logistics ได้ทั่วประเทศไทย โดยมีรถขนส่งทุกอุณหภูมิและทุกขนาด บริการคลังสินค้าคุณภาพสูง ที่มีระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

นอกจากนี้ ศูนย์กระจายสินค้าที่ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ใกล้สนามบินและท่าเรือ ยังรองรับการทำ Forwarding การนำเข้าและส่งออกสินค้าที่ครบทุกความต้องการด้านโลจิสติกส์ พร้อมระบบติดตามการขนส่งแบบเรียลไทม์ตามมาตรฐานสากล ให้บริการขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐ

สินค้าเพื่อสุขภาพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย

อีกธุรกิจที่เอ็มเคฯ ขยายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้น คือสินค้าเพื่อสุขภาพ ดำเนินการโดย Mark One Innovation Center ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ เอ็มเค เวลเนส (MK Wellness) สินค้าทางเลือกเพื่อสุขภาพของคนไทย และสนับสนุนเกษตรกรไทย พร้อมเปิดรับตัวแทนจำหน่ายเพื่อขยายตลาดสู่ต่างประเทศ

คุณฤทธิ์ ธีระโกเมน CEO

ปัจจุบัน เอ็มเค เวลเนส มีสินค้าเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย อาทิ นมยูเอชทีและนมอัดเม็ด Memberry ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Memplus และ Fiber Plus เอ็มเค วิตามินกัมมี ผักกรอบเอ็มเคพร้อมทาน เป็นต้น รวมกว่า 30 รายการ มีวางจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และส่งออกไปยังต่างประเทศแล้ว รวมทั้งมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอีกมากมาย

ต่อยอดน้ำจิ้มสุกี้ จากร้านเอ็มเค สู่ช่องทางขายปลีก 

นายฤทธิ์ กล่าวว่า จากจุดเริ่มต้นของ น้ำจิ้มสุกี้ MK น้ำจิ้มไทยต้นตำรับยอดนิยมของ MK Restaurants สู่ผลิตภัณฑ์น้ำจิ้มสุกี้ MK แบบขวด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้รับประทานน้ำจิ้ม MK นอกร้านกับมื้ออร่อยที่หลากหลาย อร่อยได้ทุกที่ ทุกเวลา

ปัจจุบัน น้ำจิ้มสุกี้เอ็มเค วางจำหน่ายที่ร้าน MK ทุกสาขาและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย พร้อมส่งออกไปเกาหลี อังกฤษ แคนาดา และสหรัฐ และตั้งเป้าขยายการเติบโตส่งออกในหลายประเทศทั่วโลก ตลอดจนมุ่งเจาะกลุ่มธุรกิจ HORECA เพื่อผลักดันน้ำจิ้มต้นตำรับของไทยไปสู่ครัวโลก

น้ำจิ้ม MK

นอกจากยังมีอีก 2 กลุ่มธุรกิจที่ต่อยอดความสำเร็จจากความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร คือ บริการ OEM/ODM ภายใต้บริษัท IFS เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่มองหาซัพพลายอาหาร ครอบคลุมสินค้าอาหารหมวด เกี๊ยว, ชุบแป้งทอด, ติ่มซำ, บะหมี่ และอื่น ๆ ตามความต้องการของลูกค้า ให้บริการโซลูชันอาหารครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิตและหาบรรจุภัณฑ์ การวิเคราะห์ ทดสอบคุณภาพ ไปจนถึงการจดแจ้งทะเบียนอาหาร และบริการด้านโลจิสติกส์

อีกกลุ่มธุรกิจคือ บริการอาหารจากครัวกลางคุณภาพมาตรฐานสากล อย่าง MK Food Service สำหรับลูกค้าองค์กรที่กำลังมองหาบริการอาหารพร้อมทาน เหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ สายการบิน โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น

นายฤทธิ์ กล่าวปิดท้ายว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารมากว่า 63 ปี กับแบรนด์ร้านอาหารที่หลากหลายครองใจผู้บริโภคอย่างยาวนาน เราจึงมั่นใจในศักยภาพที่พร้อมจะก้าวไปสู่อีกขั้นในการส่งมอบโซลูชันด้านอาหารครบวงจร ตลอดจนการขยายธุรกิจสู่สินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่มีคุณภาพ เสริมแกร่งศักยภาพการเติบโตทั้งในไทยและต่างประเทศ

เราไม่หยุดที่จะพัฒนา เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนไปพร้อมกับพันธมิตร คู่ค้า ตลอดจนผู้ประกอบการทุกขนาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo