COLUMNISTS

สรุปดราม่า จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เบี้ยวค่าปูดองเกือบ 3 แสน ก่อนเตรียมลาบวช

Avatar photo

สรุปดราม่า จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เบี้ยวค่าปูดองเกือบ 3 แสน มีหนี้สินรวมแล้วประมาณ 500,000 บาท ก่อนเตรียมลาบวช 

กลายเป็นเรื่องราวดราม่ารายวัน สำหรับตลกดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับประเด็นร้อนเรื่องปัญหาเงิน ๆ ทอง ๆ ที่กำลังเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้ ล่าสุดเลยถูกชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์มากมาย จี้ให้เลิกใช้นามสกุล “เชิญยิ้ม” เพราะส่งผลกระทบชื่อเสียงให้กับวงการตลก

ปกคอลัมน์จัั๊กกะบุ๋ม

สรุปดราม่า จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เบี้ยวค่าปูดองเกือบ 3 แสน ก่อนเตรียมลาบวช

เริ่มต้นเรื่องราวเมื่อเพจ ยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิรน์ part 6 โพสต์ภาพระบุข้อความว่า “ดราม่าป้ายทวงหนี้จากคุณป้าคนหนึ่ง (ใครรู้จักป้าหรือคุณป้าเห็นโพสต์มาแสดงตัวได้นะ..สื่อจะสอบถามประเด็น) ป้าคนนึงมาทวงหนี้โดยการนำป้ายมาแขวนไว้ที่บูธจัดงานในห้างเซ็นทรัลเวสเกตเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและให้ถอดป้ายออก รปภ.บอกว่า ป้าเขาเดินไปยืนถือป้ายที่หน้าห้างอีก เพิ่งกลับไปเมื่อกี้ค่ะ เหตุวันนี้ 30-3-67 ประมาณ 3 ทุ่ม สด ๆ ร้อน ๆ เลยค่ะ”

ซึ่งในเวลาต่อมา จั๊กกะบุ๋ม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าต้องกราบขออภัยเจ้าหนี้ทุกคน ที่ตนมีปัญหาเรื่องเงินด้วย ในเรื่องของความคลาดเคลื่อนและล่าช้า เพราะเนื่องจากช่วงนี้ตนประสบปัญหาเรื่องการเงิน แต่ตนก็ไม่ได้นิ่งเฉยก็พยายามหาเงิน เพื่อมาใช้หนี้ให้กับทุกคนอยู่

ส่วนป้าคนดังกล่าวตนขอเรียกว่าแม่ก็แล้วกัน โดยรู้จักกับแม่ก่อนหน้านี้ตามงานแสดงสินค้าต่างๆ และทางแม่ก็ได้ทักเข้ามาหาตนทางเฟซบุ๊ก และทักเข้ามาทางแชตว่าจะทำสินค้าให้ ตน 2 แบบ มีอ่องมันปู และปูนาดอง โดยที่ตนไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 2566 แต่จะให้จ่ายเงินเป็นรอบ ๆ หลังได้รับสินค้า และขายหมดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็อาจจะเป็นการเข้าใจผิด

จั๊กกะบุ๋มmessageImage 1712046620422

ออกรายการโหนกระแส

จนกระทั่งวันที่ 2 เมษายน 2567 ในรายการ โหนกระแส จั๊กกะบุ๋ม และแม่ค้าปูดอง ปูนาฟ้าใส ก็ได้ออกมาพูดคุย ไกล่เกลี่ยกันในรายการ โดยทาง จั๊กกะบุ๋ม พยายามเล่าย้อนเหตุการณ์ความเดือดร้อนของตัวเอง ที่ถูกโกงธุรกิจจนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องขายของหาเงินมาใช้หนี้ เป็นหนี้เป็นสินท่วมตัว

โดยสิ่งที่ทำให้หลายคนช็อกคือตอนที่ จั๊กกะบุ๋ม บอกในรายการว่า ความเดือดร้อนคือต้องส่งหนี้รายวันถึงวันละ 4 หมื่นบาท ทำให้เป็นเหตุผลว่าทำไมเวลาเราขายของได้เราถึงไม่มีเงินคืนให้เขา ซึ่งปัญหานี้ตนได้บอกแม่ปูนาไปตั้งแต่วันแรกที่เขาเสนอเอาของมาให้ตนขายแล้ว ว่าตนไม่มีทุนเลย

ซึ่ง จั๊กกะบุ๋ม ก็เข้าใจว่าเขาตั้งใจมาช่วยเรา แม่ปูนาเข้าใจเราในเรื่องนี้มาตลอด ถ้าแม่ไม่รับรู้ ตนจะกล้าเอาของเขามาขาย เพื่อหาเงินมาประทังชีวิตได้ยังไง จั๊กกะบุ๋ม บอกว่า ถ้าแม่ไม่รับรู้ ไม่ยินยอม ตนจะกล้าเอาเงินที่ทำมาหาได้ไปส่งเจ้าหนี้รายวันทั้งหมดได้อย่างไร แต่แม่ปูนายืนยันว่า ไม่ได้ยินยอม และทวงถาม ทวงเงินมาตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมา ยอดหนี้เขาท่วมไปหลักแสนแล้ว ทวงเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้สักบาท

ขณะที่ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม บอกว่าดีใจที่ได้มีโอกาสได้พูดในมุมของตัวเอง จุดเปลี่ยนในชีวิตคือการทำธุรกิจกับเพื่อน แล้ววันดีคืนดีถูกเพื่อนหักหลัง กลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัวในชั่วพริบตา ตนไม่มีเงินเลย โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อชีวิตมาตลอด ระหว่างที่ไม่มีเงิน ตนก็ไปออกบูทขายปลาร้าทอด จนได้ไปเจอแม่ปูนา ตอนที่ไปออกบูทข้างกันที่ห้างแห่งหนึ่ง

ตอนนั้น แม่ปูนา ผลิตปูนาดองน้ำปลา กับอ่องมันปูให้ พ่อเป็ด เชิญยิ้มอยู่ ตอนนั้นตนก็ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ ตนขายปลาร้าทอดก็ยังเลี้ยงตัวได้อยู่ จนกระทั่งแม่ปูนาทักมาทางเฟซบุ๊ก มาเสนอ อ่องมันปู/ปูนาดอง โดยแม่เสนอจะออกทุนให้ก่อน ตนต้องไปออกบูทที่อยุธยา เขาก็ส่งของมาให้เราขายครั้งนั้นครั้งแรก

จั๊กกะบุ๋มmessageImage 1711962485546

นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายคนทั้ง กัน จอมพลัง หมอปลา ทนายไพศาล และเพื่อนอินฟลู จะโอนเงินไปช่วยเรื่องค่าบรรจุภัณฑ์ให้แม่ได้ขายของต่อไป นอกจากนี้ M-150 สปอนเซอร์ของรายการยังขอมอบเงินเป็นทุนให้แม่ปูนาอีก 50,000 บาท

ขณะที่ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม บอกเจ้าหนี้ทุกคนผ่านทางรายการ บอกว่า ที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของตนเป็นตลกตกอับ ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย เพราะข่าวเก่า ๆ ของตน ไม่เคยได้ออกมาชี้แจงอธิบาย แล้วมามีเหตุการณ์ชูป้ายแบบนี้ ตนจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ จะขายของได้อีกไหม จะมีใครสนับสนุนอีกไหม ไม่รู้เลย แต่ยืนยันว่าจะทำมาหากินต่อไปแน่นอน

และเมื่อถามว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่นั้น เจ้าตัวก็บอกว่าหลังจากออกโหนกระแส ก็จะกลับไปวางสเต็ปชีวิตใหม่ ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์อีกครั้งกับทางตกมันส์บันเทิงว่า “ไม่มีเรื่องการพนัน ไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด ไม่มีเรื่องนี้เลย แต่มันเป็นหนี้สินที่ผมทำธุรกิจผิดพลาด มันเกิดจากความล่าช้า มันเกิดจากความผิดพลาดที่เกิดจากตัวผมเอง ผิดพลาด การเงินผมเนี่ย บริหารผิดพลาด ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ มันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดผมเองทั้งหมด”

จั๊กกะบุ๋มmessageImage 1712110150333

ในเวลาต่อมา อดีตภรรยา ซึ่งเคยอยู่ด้วยกันมานานกว่า 7 ปี แต่ภายหลังได้เลิกรากันไปกว่า 3 ปีแล้ว แฉ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ติดหนี้เป็นล้านต้องใช้แทน ซ้ำยังถูกนอกใจ จากข่าวที่เกิดขึ้นตลกดังไปโกงค่าสินค้าแม่ปูนา ก็รู้สึกคิดถึงตัวเองเลย

และทางด้านของ จั๊กกะบุ๋ม ก็ได้มีการประกาศลาบวช ซึ่งมีการเปิดเผยว่าจะกราบลาบวชช่วงก่อนหรือหลังสงกรานต์ จนวันที่ 5 เมษายน 2567 กัน จอมพลัง ได้พา ป้าปูนา เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อให้ข้อมูลและพูดคุยถึงขั้นตอนจะแจ้งความดำเนินคดีกับ จั๊กกะบุ๋ม กรณีไม่จ่ายเงินค่าสินค้า รวมเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท

ซึ่งแม่ปูนา ยังได้เปิดเผยว่าหลังจากออกโหนกระแสแล้ว ทางตลกดังไม่ได้มีการติดต่อมาแต่อย่างใด ในทางโลกนั้น แม่ปูนา อโหสิกรรมให้ แต่ในทางกฏหมายก็ขอดำเนินคดีต่อไป และอยากให้มาจ่ายหนี้ที่ค้างก่อนไปบวชด้วย

และล่าสุด (6 เม.ย.) ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ เพิ่มเติมจาก จั๊กกะบุ๋ม ซึ่งก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะเคลียร์หนี้สินต่าง ๆ รวมกว่า 500,000 บาทในทั้งของแม่ปูนา และรายอื่น ๆ ได้อย่างไร และตลกดังนั้นจะไปบวชหรือไม่..?

ขอบคุณ : โหนกระแส

จั๊กกะบุ๋มgal 9314542 20240404034539 f954083

จั๊กกะบุ๋มmessageImage 1712120545793

จั๊กกะบุ๋มIMG 0673

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่