COLUMNISTS

สรุปเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต ที่ สน.ทองหล่อ

Avatar photo

สรุปเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต กับการไปติดตามคดีครอบครัวเชื่อมจิต ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น วงการบันเทิงไทยค่อนข้างมีเรื่องราวให้ติดตามอย่างมาก รวมถึงประเด็นของ พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย กับการไปติดตามคดีครอบครัวเชื่อมจิต ที่ สน.ทองหล่อ

ปกกรรชัยที่ ทองหล่อภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 08 เวลา 11.18.24

สรุปเหตุการณ์ หนุ่ม กรรชัย vs เชื่อมจิต ที่ สน.ทองหล่อ

สำหรับเหตุการณ์ที่ สน.ทองหล่อ เกิดขึ้นนั้น ก่อนหน้านี้ทาง หนุ่ม กรรชัย ได้มีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับครอบครัวเชื่อมจิต พ่อ แม่ ลูก และทนายความส่วนตัว ข้อหาก็คือ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ซึ่งมีการออกหมายเรียกในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนัดหมายเจ้าหน้าที่ พม. ให้เข้ามาด้วย แต่ปรากฏว่าทางครอบครัวได้เดินทางมาที่ สน.อย่างกะทันหัน ในวันที่ 3 มิถุนายน

เมื่อจบรายการ โหนกระแส หนุ่ม กรรชัย ก็ได้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ ทันที โดยเจ้าตัวบอกว่า ไม่ได้มาเปิดศึกษาอะไร ถ้าคนที่มีศีล มีธรรม เขาไม่คิดเรื่องของศึกอะไรหรอก ตนมาในฐานะผู้เสียหาย เป็นเจ้าทุกข์ มีสิทธิ์มาสอบถามคดี แต่อยากขอให้หยุดพฤติกรรมนี้ เพราะสงสารเด็ก ถ้าไม่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาจะไม่มายุ่งเลย  ทุกวันนี้เราก็อยู่แวดล้อมผู้วิเศษกันเยอะอยู่แล้ว

แต่ทว่าในระหว่างที่อยู่ สน.ทองหล่อ นั้น กรรชัย ได้มีการขอเข้าห้องน้ำ แต่กลับโดนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจห้าม ไม่อนุญาตให้เข้าในชั้น 1 ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับครอบครัวเด็กอยู่ด้วย จนเกิดการตั้งข้อสงสัยขึ้นมาว่า เหตุผลใดจึงเข้าห้องน้ำที่ชั้น 1 ไม่ได้

442417531 992052258949894 3106635379334053861 nหนุ่มกรรชัย

กรรชัย เล่าเหตุการณ์

ในวันที่ 4 มิถุนายน 2567 กรรชัย ก็ได้เปิดใจผ่านรายการ กรรมกรข่าวคุยนอกจอ ถึงเรื่องราวที่้เกิดขึ้นว่า โดยตามหลักของกฎหมายเขาจะไม่ทำกันแบบนี้ ประเด็นคือเขานัดวันที่ 5 เขาแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะมา 9 โมงเช้า ทางตำรวจต้องประสาน พม. เพราะ พม. ต้องแยกสอบเด็ก การที่อยู่ดี ๆ เขาโผล่มาในวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันหยุด ถือว่าไม่ชอบธรรม ตนก็เลยตกใจว่าทำไมถึงมาได้ พอเสร็จรายการผมก็ไปที่ สน.ทองหล่อ

ตนไปในฐานะเจ้าทุกข์ ไม่ได้ไปเพื่อเปิดศึก แต่ปรากฏว่า ทางเพจเขาก็โพสต์ว่าตนไปเปิดศึก คนที่ถือศีลธรรมจะไม่มายึดติดเรื่องแบบนี้ แสดงว่าแอดมินเขาก็อยู่ตรงนั้น ทำไมไม่เดินมาคุยกับผมเลย คุณไม่ต้องมาด่าผมผ่านโซเชียล

พอทางฝั่งของที่ปรึกษาทางกฎหมายของเขาเดินออกมาเข้าห้องน้ำ ซึ่งตนเห็นพอดี ตนเลยตะโกนถาม ว่าไงธรรมราช ทำไมไม่มาคุยกัน อีกอย่างผมไม่ได้คุกคามเด็ก 8 ขวบหรือแม่ของเขา ตนแค่ถามคุณธรรมราช ซึ่งเขาเป็นคู่พิพาทกับผม เพราะเขาด่าตนฉ่ำมาก

ตนเองมีวุฒิภาวะพอ มีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าดีกว่าตำรวจ สน.ทองหล่อด้วยซ้ำ จริง ๆ แล้ว ที่ สน.ทองหล่อมีเครื่องพิมพ์ลายนิ้วมืออิเล็กทรอนิกส์ อยู่ที่ชั้น 2 เท่านั้น แต่เมื่อวานทางฝั่งที่พิมพ์ลายนิ้วมืออิเล็กทรอนิกส์ เขาไม่มา เพราะเป็นวันหยุด แล้วผู้ต้องหาดันมาในวันที่ไม่มีการนัดหมาย สุดท้ายทางตำรวจก็ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือ โดยการใช้แป้นพิมพ์สดกับกระดาษ

ส่วนเรื่องที่ตนจะเข้าห้องน้ำ มันต้องเดินผ่านหน้าห้องสอบสวน ซึ่งห้องสอบสวนก็มีประตูไม้ปิด มองเข้าไปก็ไม่เห็น งงว่าทำไมตำรวจต้องมายืนกั้นตรงนั้น แล้วก็บอกว่าไม่ให้เข้า โดยไม่อธิบายว่าเป็นเพราะอะไร มีแต่บอกว่ามันเป็นอำนาจของตำรวจ แล้วถามกลับไปว่า อำนาจของคุณก็จริง แต่เงินเดือนคุณก็ภาษีผมเหมือนกัน ภาษีห้องน้ำสน.ทองหล่อ ก็ภาษีผม สุดท้ายตำรวจก็ไม่แฟร์กับตน ตนต้องไปยืนฉี่ข้างกำแพง กัน จอมพลัง เป็นพยานได้ เขาต้องพาไปตามซอกกำแพง แล้วยืนฉี่

หนุ่มกรรชัยภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 04 เวลา 11.10.43

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เข้าขอโทษ

และหลังจากจบรายการในช่วงบ่ายลง ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เข้าขอโทษ กรรชัย หลัง สน.ทองหล่อกันสื่อไม่ให้เจอเด็กเชื่อมจิต 2 มาตรฐาน ซึ่งทางด้านของ กรรชัย เผยว่า มันเป็นความไม่สบายใจ เพราะผู้ต้องหากับได้รับการปฏิบัติปกป้อง แบบวีไอพี มีรถตำรวจตามไปส่ง จึงเป็นห่วงประชาชนตาสีตาสา

อยากฝากตรงนี้ เพราะคนอื่นอาจรู้สึก เมื่อไปสน.ทองหล่อ จะนั่งพิมพ์ลายนิ้วมือตรงไหนก็ได้ เหมือนกรณีที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นมาตรฐานของสน.ทองหล่อ และโรงพักอื่น ๆ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานก็โกรธ และเป็นห่วงคนอื่น ขนาดตนยังโดนแบบนี้เลย จริง ๆ มันอาจจะผิดที่วิธีการและการสื่อสาร

ด้าน ตำรวจ สน.ทองหล่อ ขอโทษ กรรชัย มันเกิดปัญหาจากการสื่อสารไม่ชัด พูดจาที่ไม่เข้าใจกัน ถ้าสื่อสารให้เข้าใจตั้งแต่ตอนนั้นก็คงไม่มีภาพออกมาแบบนี้ จะนำไปแก้ไขปรับปรุง และทำให้ดีขึ้น

และ พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สวป.สน.ทองหล่อ ก็ยังได้เปิดเผยว่า ตั้งใจมาขอโทษ พี่หนุ่ม กรณีกันไม่ให้เข้าห้องน้ำ เพราะว่าเมื่อวานใช้กิริยาที่อาจจะไม่เหมาะสม ไม่ได้เจตนา 2 มาตรฐาน แค่หวั่นเกิดเรื่องไม่ดี เมื่อวานกดดันระดับหนึ่ง ก็พยายามไม่ให้เกิดเหตุการที่ปะทะกัน พอทราบเรื่องว่ามีกระแสเชิงลบ ก็รับทราบว่ามันไม่ดี เราตั้งใจทำงาน จากนี้จะแก้ไขการทำงานของผมและลูกน้อง เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

หนุ่มกรรชัยภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 04 เวลา 15.54.47
Screenshot

ทนายธรรมราช โพสต์

นอกจากนี้แล้ว ทนายธรรมราช ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ในวันก่อนว่า “ที่ผมไม่ได้คุยกับ หนุ่ม-กรรชัย ตอนที่อยู่ สน. ทองหล่อ  เพราะว่าผมหิวข้าวครับ ณ ตอนนั้นผมยังไม่ได้กินข้าวเที่ยง เลยไม่มีอารมณ์คุย และไม่ได้กลัว แต่ในฐานะที่อายุมากกว่าผม ก็ให้เกียรติจึงไม่ตะโกนสวนกลับ”

และในเวลาต่อมาก็ยังเขียนคอมเมนต์เพิ่มเติมอีกด้วยว่า “สำหรับผมผมไม่กลัวครับ แต่เด็ก..กับแม่รู้สึกกลัวมาก กลัวจะถูกทำร้าย เพราะมีคนพูดเสียงดังอยู่ด้านนอกตลอด เมื่อดูจากไลฟ์สดใน Facebook แล้ว ก็รู้ทันทีว่ามีใครบ้าง”

โดยทางด้านของ กรรชัย ก็ได้เข้าไปคอมเมนต์สั้น ๆ เพียงว่า “รับทราบครับ”

หนุ่มกรรชัย150469847 279089470227471 861

หนุ่มกรรชัย0fc99f18 45b3 4465 817f a5db4b80c22b

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่