COLUMNISTS

Mindset ผิด : ชีวิตเปลี่ยน

Avatar photo
ศิราณีตัวแม่ ผู้หลงไหลในการแก้ปัญหาให้ผู้คน และบอกเส้นทางที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม

Mindset ผิด : ชีวิตเปลี่ยน

ทุกสิ่งเริ่มต้นที่ความคิด ซึ่งเป็นเสมือนรากแก้วอันแข็งแกร่งที่จะพาเราเติบโต แข็งแรงแผ่กิ่งก้านงดงาม สงบ ร่มเย็นและเป็นสุข Mindset เป็นวิธีที่คุณคิด เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ที่คุณสั่งสมมา ตั้งแต่คุณเกิด จนถึงปัจจุบัน สิ่งเหล่านี้ส่งผลสำคัญต่อความรู้สึก การกระทำ และพฤติกรรมของคุณในปัจจุบัน ความคิดของคุณ มีพลังและมีอิทธิพลต่อสิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวคุณอย่างมากมาย เช่น ถ้าคุณคิดว่าคุณไม่เก่ง ไม่มีความสามารถ คุณจะท้อแท้ ไม่พยายามทางแห่งความสำเร็จของคุณจะเต็มไปด้วยอุปสรรคและมีปลายทางคือความล้มเหลวแน่นอน  และถ้าคุณคิดว่าคุณเก่งมีความสามารถ คุณจะพร้อมมุ่งมั่น และมีความพยายามไม่ย่อท้อ ความสำเร็จของคุณย่อมอยู่ไม่ไกล

ความคิด

กระบวนการคิดอันทรงพลังเป็นเหมือนหางเสือเรือ ที่จะขับเคลื่อนพฤติกรรมของคุณ ให้เดินทางไปสู่ความสำเร็จหรือความล้มเหลว เพราะ Mindset คือสิ่งสำคัญ ซึ่งเป็นตัวชี้นำการตัดสินใจเรื่องต่างๆในชีวิต ซึ่งส่งผลโดยตรงต่ออนาคตของคุณในทุกๆเรื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่คนที่มีชื่อเสียงและที่ประสบความสำเร็จหลายคนบนโลกใบนี้ล้วนมี Mindset ที่ดี มาถึงตรงนี้ เราลองมาเช็คกันดีกว่าค่ะว่าคุณมาถูกทางหรือไม่และมี Mindset ที่ดีแค่ไหน ข้อมูลจาก Top 1% ได้ให้ลักษณะ

7 สัญญาณ ของคนที่มี Mindset ดีเยี่ยม ไว้อย่างน่าสนใจ

  1. คุณจะไม่อยากรู้เรื่องของคนอื่น คุณจะโฟกัสแต่เรื่องของตัวเองเพราะมันไม่ใช่เรื่องของคุณ
  2. คุณจะไม่ตัดสินใคร เพราะคุณตระหนักรู้ว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเองและไม่ด่วนตัดสินใครง่ายๆ คุณให้เกียรติและเคารพในความต่าง
  3. ไม่พูดจาทำร้ายใคร เลือกที่จะใช้คำพูดที่สร้างสรรค์ ไม่พูดให้ร้ายหรือทำร้ายใครเพราะคุณเชื่อในพลังแห่งความเมตตา
  4. ให้กำลังใจ มากกว่าเหยียบย่ำ คุณชอบให้กำลังใจคนรอบข้างคอยช่วยเหลือและสนับสนุนมากกว่าข่มหรือเหยียบย่ำผู้อื่น
  5. ยินดีกับความสำเร็จของคนอื่น รู้สึกดีใจเมื่อเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ คุณไม่อิจฉาริษยาใคร แต่จะชื่นชมและร่วมยินดีไปกับเขาเหมือนกับมันเป็นความสำเร็จของคุณเอง
  6. มีความสุขง่ายๆด้วยตัวเอง คุณรู้วิธีการสร้างความสุขด้วยตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร เพราะคุณเข้าใจถึงคุณค่าที่แท้จริงของชีวิต
  7. คุณจะเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข เพราะคุณเบิกบานและมีพลังบวกอยู่เสมอ คนรอบข้างจึงชอบที่จะอยู่ใกล้ๆคุณ เพราะคุณคือแสงสว่างที่อบอุ่นและมีพลัง

ถ้าคุณไม่มี 7 ข้อนี้เลยหรือมีเพียงน้อยนิด แสดงว่าคุณมาผิดทาง คุณควรลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงความคิดตัวเองอย่างยิ่งยวด ปรับMindsetเสียใหม่ก่อนที่จะสายเกินไป แต่ถ้าคุณครบทุกข้อที่กล่าวมา จงภูมิใจในตัวเองเถิด ว่าคุณมีMindsetที่ดีเยี่ยม  พร้อมที่จะปลดปล่อยพลังบวกให้แก่คนรอบตัวและโลกใบนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่