Environmental Sustainability

‘สส.’ ผนึกกำลังพันธมิตร เสริมพลังเยาวชนไทย ขับเคลื่อน ‘พลเมืองคาร์บอนต่ำ’

“กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม” ผนึกกำลังพันธมิตร เสริมพลังเยาวชนไทย เปิดตัวกิจกรรม “พลเมืองคาร์บอนต่ำ” พัฒนาศักยภาพ และยกระดับขีดความสามารถเยาวชนไทย ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการลดก๊าซเรือนกระจก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการร่วมแก้ไขปัญหาเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งการจะบรรลุเป้าหมายนี้ ทุกภาคส่วน ต้องมีส่วนร่วม รวมถึง เยาวชน คนรุ่นใหม่ ที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการดูแลโลกใบนี้ต่อไป

โครงการกิจกรรมเสริมศักยภาพ และขับเคลื่อนผู้นำเยาวชน พลเมืองคาร์บอนต่ำ ประจำปี 265 นี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจหลัก ที่ต้องการพัฒนาเยาวชน ให้มีความเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบของการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศของโลก และประเทศไทย

S 16760837

เร่งดำเนินการ 3 ส่วนหลัก

  • พัฒนาทักษะ เสริมศักยภาพให้กับเยาวชน สู่การเป็นผู้นำของสังคม
  • พัฒนาเยาวชนให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกอนาคต อย่างมีประสิทธิภาพ
  • พัฒนาเยาวชนให้มีส่วนร่วมรณรงค์แ ละเป็นต้นแบบให้สังคมเกิดความตระหนัก

ทางด้านนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กิจกรรม ACE Youth Camp 2022 จะเป็นกิจกรรม ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รู้เท่าทันสถานการณ์เชิงพื้นที่ และเตรียมความพร้อมรับมือต่อสถานการณ์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งจะได้รับการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

ภายใต้แผนงานที่วางไว้ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 50 คน จะถูกคัดให้เหลือเพียง 30 คน หลังจากที่ได้ศึกษาดูงาน เข้าร่วมเรียนรู้ พัฒนาตน สร้างความรู้ความเข้าใจ ในหลักสูตรออนไลน์จากวิทยากรพิเศษที่มีความรู้ จำนวน 4 ครั้ง

เมื่อเหลือ 30 คนแล้ว จะเป็นการร่วมกิจกรรมค่าย 3 วัน 2 คืน โดยมีทีมพี่เลี้ยง มาร่วมทีมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

S 16760835

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และภาคีร่วมจัด จึงขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนที่สนใจ สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเสริมศักยภาพ และขับเคลื่อนผู้นำเยาวชน พลเมืองคาร์บอนต่ำ หรือ ACE Youth Camp ประจำปี 2565

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางเว็บไซต์ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  หรือเฟซบุ๊กเพจ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และเฟซบุ๊ก ACE – Action for Climate Empowerment Thailand

ทาง​ด้าน นางพิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ผู้อำนวยการ ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรู ที่ต้องการปลูกฝังเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพคนรุ่นใหม่ให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

กลุ่มทรู ร่วมสนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสารดิจิทัล ห้องเรียนเสมือนจริง True VROOM ภายใต้ True VWorld เพื่อใช้เป็นแพลตฟอร์มคุณภาพสำหรับการอบรมออนไลน์ให้แก่เยาวชนที่ร่วมโครงการ ทั้งยังมอบซิมทรู 5G เรียนที่บ้าน เพื่อใช้เข้าอบรม และเรียนออนไลน์ผ่าน True VROOM VLearn และทรูปลูกปัญญาได้

S 16760849

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo