Lifestyle

‘ส่งภูกระดึงเข้านอน’ ชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรม 31 พ.ค. ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 4 เดือนเริ่ม 1 มิ.ย.

“ส่งภูกระดึงเข้านอน” ชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมเก็บขยะ 31 พ.ค. ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 4 เดือน 1 มิ.ย.-30 ก.ย. 2567

นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เตรียมส่งภูกระดึง เข้านอน ให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูในช่วงฤดูฝน เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้นอกจากรอยเท้า เราจะไม่เก็บอะไรไปนอกจากภาพถ่ายและความทรงจำ สัมผัสบรรยากาศหน้าฝน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ส่งภูกระดึงเข้านอน

ชวนร่วมกิจกรรมเก็บขยะลงจากเขา 

ซึ่งอุทยานฯภูกระดึง ใกล้จะปิดทำการท่องเที่ยวประจำปี ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวค่อยข้างน้อย บนภูกระดึงบรรยากาศช่วงนี้มีความเงียบสงบ เย็นสบาย อากาศสดชื่น เนื่องด้วยช่วงนี้มีฝนตกลงมา แต่ยังคงมนต์เสน่ห์ของภูกระดึงไว้อย่างดี มีทะเลหมอกให้ชมในช่วงเช้า ที่ผานกแอ่น และในช่วงเย็น นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศทะเลหมอก ที่ผาเหยียบเมฆ และผาหล่มสัก นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวในช่วงนี้ให้เตรียมเสื้อกันฝน ร่ม และความพร้อมในด้านร่างกาย

ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 อุทยานฯภูกระดึง จัดกิจกรรมปิดฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปี “ส่งภูกระดึงเข้านอน” ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม เก็บขยะที่ตกค้างบนยอดเขาและระหว่างทางขึ้นเขา เพื่อเป็นการฟื้นฟู ดูแลรักษาความสะอาด และปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ ให้กับเยาวชน สืบต่อไป

ส่งภูกระดึงเข้านอน

ปิดการท่องเที่ยว 4 เดือน 1 มิ.ย.-30 ก.ย.

อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 มิถุนายน – 30 กันยายน ของทุกปี เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 1 ตุลาคม – 31 พฤษภาคม ของทุกปี

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 043-410-833 หรือ 043-810-834

ส่งภูกระดึงเข้านอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo