Entertainment

มือว่าความทีมเมียหลวง จูน ภรรยาหนุ่ม กะลา ตอบชัด ถ้ายอมให้สามี มีเมียน้อย ฟ้องได้ไหม?

ทนายพัฒน์ มือว่าความทีมเมียหลวง จูน เพ็ญชุลี ภรรยาหนุ่ม กะลา โพสต์ไขข้อสงสัย ถ้ายอมให้สามี มีเมียน้อย ฟ้องได้ไหม?

จากกระแสข่าวดราม่านักร้องเสียงนุ่ม หนุ่ม กะลา กับภรรยา จูน เพ็ญชุลี ที่มีประเด็นเรื่องมือที่ 3 เข้ามาทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา จนกลายเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในสังคม สู่การฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท ล่าสุด (23 มิ.ย.) นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ ทนายว่าความให้ จูน ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่า ถ้าเมียหลวงยอมให้สามี มีเมียน้อย ฟ้องได้ไหม?

9 ทนายจูน ภรรยาหนุ่ม กะลา 3

คำถาม : ถ้าเมียหลวงยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจให้สามีคบหากับเมียน้อยสามารถฟ้องเมียน้อยได้หรือไม่ และอย่างไรถือว่าเป็นพฤติการณ์ที่ยินยอม ?

คำตอบ: ถ้าหากเมียหลวงรู้เห็นเป็นใจหรือยินยอมให้สามีมีเมียน้อยก็ไม่สามารถที่จะฟ้องเมียน้อยได้ครับ ต้องห้ามตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคท้าย แต่อย่างไรก็ตามทางจำเลยที่เป็นเมียน้อยก็ต้องนำสืบให้เห็นได้ด้วยว่าเมียหลวงยินยอมอย่างไร

ประเด็นนี้เป็นหน้าที่นำสืบของเมียน้อย ซึ่งต้องมีพฤติการณ์พิเศษจริง ๆ ให้รับฟังได้เช่นนั้นด้วยและต้องชัดเจน เช่น เลี้ยงลูกให้เมียน้อย เมียน้อยโอนเงินส่งเสียให้ทุกเดือน ใช้ชีวิตอยู่บ้านหลังเดียวกันสามคน มีหลักฐานไปเที่ยวด้วยกัน หรือมีข้อความหรือบันทึกใด ๆ หรือพยานหลักฐานอื่นใดที่รับฟังในทำนองว่าเป็นการยินยอมแล้ว แต่โดยปกติแล้วเมียหลวงไม่ยินยอมอย่างแน่นอน #มีใครบ้างที่ยินยอมให้ผัวมีเมียน้อย

การที่เมียหลวงไม่ฟ้องในทันทีทันใดก็ไม่ได้หมายความว่าเมียหลวงยินยอมอย่าเหมารวม อนึ่ง นิ่งไม่ใช่ยินยอม เงียบไม่ใช่ไม่ติดใจ ของแพงเขาจะไม่โวยวาย …

9 ทนายจูน ภรรยาหนุ่ม กะลา 2
9 ทนายจูน ภรรยาหนุ่ม กะลา 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo