Entertainment

มินตัน สุดทน! รปภ.คนเดิม ยังตามคุกคาม พ้อต้องรอเหยื่อถูกกระทำก่อน ถึงเอาผิดได้?

มินตัน สุดทน! รปภ.คนเดิม ยังตามคุกคาม พ้อ กฎหมายไทย ต้องรอให้เหยื่อถูกกระทำก่อนหรือ ถึงเอาผิดได้

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ตำรวจ บก.ปอท.รวมพยานหลักฐานก่อนจับกุม รปภ.คนหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมคุกคาม ไอดอลสาวคนดัง มินตัน ดิ๊งด่อง หรือ มินตรา เชื้อวังคำ นานนับปี ชักชวนไปมีเพศสัมพันธ์นำข้อมูลส่วนตัวมาเปิดเผย ทำภาพทะเบียนสมรสปลอม นำรูปโป๊เปลือยผู้หญิงอื่นมาใส่หน้าของผู้เสียหาย จนสร้างความเข้าใจผิด

8 มินตัน ดิ๊งด่อง 6

ดูเหมือนเรื่องราวจะจบไปแล้ว แต่ไม่ เมื่อล่าสุด (27 ส.ค.) เจ้าตัวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หนูมินตันทาสกระดาน เป็นภาพแชต พร้อมระบุข้อความ “อัปเดตเรื่องโรคจิตที่คุกคามมินตันนะคะ ถือว่าเรื่องของหนูเป็นโพสต์เตือนภัยสังคม หรือเคสตัวอย่างนะคะ

การถูกโรคจิตพยายามคุกคามทางเพศมาเกือบ 3 ปี ศาลก็ตัดสินให้โรคจิตหยุดคุกคามมินตันทั้งในชีวิตจริง และในโซเชียล แต่เขาก็ไม่หยุด แล้วเขาก็ไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายอะไรเลย ส่วนโทษ ก็แค่รอลงอาญา+คุมประพฤติ นิด ๆ หน่อย ๆ โรคจิตก็ยังคอยแอบคุกคามเหมือนเดิม แต่ระวังตัวขึ้น กฎหมายต้องรอให้เหยื่อถูกกระทำสำเร็จก่อนจริง ๆ ถึงเอาผิดได้แบบจริงจัง หนูพยายามอยู่เงียบ ๆ เรื่องนี้ หนูไม่ชอบดราม่า ไม่ชอบเลยจริง ๆ หนูอยากตั้งใจทำงาน แต่ว่า ยิ่งมินตันอยู่เงียบ ๆ เขาก็ยิ่งได้ใจและคุกคามเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ”

กฏหมายที่มีไว้ขู่ แต่ใช้งานจริงไม่ได้ แล้วใครที่บอกว่า เพราะมินตันแต่งคอสเพลย์ หรือเพราะมินตันใส่ขาสั้นถ่ายรูป บลา ๆ ‘มินตันก็เลยสมควรถูกคุกคาม’ !! มันมีจริง ๆ นะคะพวกคนที่คิดแบบนี้มีเยอะด้วย คือ หนูมีสิทธิ์แต่งตัวแบบไหนก็ได้เปล่า หนูเคยบล็อคเขาทุกช่องทาง มินตันเคยทำแล้วในช่วงปีแรก ๆ ที่เขาคุกคาม มินตันบล็อคแล้วปล่อยเงียบ คนก็ทักมาเตือนเต็มเลย เพราะเขาจะมาดักเจอกับจะมาหาที่บ้าน พอบล็อค ยิ่งน่ากลัวตรงที่ หนูจะไม่มีข้อมูลเลยว่าเขาจะไปดักเจอดักรอยังไงนะคะ เดี๋ยวมินตันจะต้องไปแจ้งความเพิ่มอีกค่ะ ถ้ารอบนี้มีอะไรคืบหน้าจะอัปเดตนะคะ

8 มินตัน ดิ๊งด่อง 2
8 มินตัน ดิ๊งด่อง 3
8 มินตัน ดิ๊งด่อง 4
8 มินตัน ดิ๊งด่อง 5
8 มินตัน ดิ๊งด่อง 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo