Entertainment

อดีตนางเอกร่วมแฉ แอม ลิ้นรัญจวน ดูดเงินสามี 7 ล้าน หลอกลงทุน ญาติ-เพื่อนก็ไม่เว้น

แอม ลิ้นรัญจวน วาจามหาสเน่ห์ หลอกเหยื่อลงทุน สูญรายละหลายแสน หลายล้าน โดนหมดไม่สนลูกใคร เพื่อนเก่า-ครูประจำชั้น ยังไม่เว้น

รายการโหนกระแส วานนี้ (29 ส.ค.) พูดคุยกรณี แอม ลิ้นรัญจวน หญิงสาวที่หลอกลวงผู้เสียหายมากมาย ให้มาลงทุน ใช้วาจาหว่านล้อมให้คนมาหลงเชื่อ จนเสียหายคนละเป็นล้าน

1 แอม ลิ้นรัญจวน 4

แอม ลิ้นรัญจวน หลอกเหยื่อลงทุน สูญนับล้าน โดนหมดไม่สนลูกใคร เพื่อนเก่า-ครูประจำชั้น ยังไม่เว้น

คุณเดียร์ หนุ่มผู้เสียหายรายแรก ตนได้รู้จักกับแอม ผ่านแอปฯ ทินเดอร์ ได้พูดคุยกัน ได้นัดเจอกัน ยอมรับว่ามาเจอหน้ากันไม่ค่อยตรงปกเท่าไหร่ เขาอวบกว่าในรูป แต่ก็ไม่ได้หน้าตาขี้ริ้วขี้เหร่ นัดเจอกันที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน มีการพูดคุยเรื่องอาชีพ เรียนที่ไหนมา ทำงานอะไร สักพักเขาก็มาหลอกถามเงินเดือนของเรา วันนั้นคุยกันแค่ 1 ชั่วโมง ก็แยกกัน

วันรุ่งขึ้นก็นัดเจอกันอีก ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วานที่เดิม นัดกินชาบูกัน เขาเป็นคนจ่ายค่าอาหาร จากนั้นไปทานไอศกรีม ตนเป็นคนจ่ายค่าไอศกรีม ระหว่างที่นั่งทานกันอยู่ แอมบอกว่าเขาซื้อกองทุนของ SCB ไว้ 2 ล้าน ได้กำไร 190% เป็นเงินรวม 3.8 ล้านบาท แต่เขารับเงินได้แค่ 2 ล้าน เป็นกฎอะไรสักอย่าง ส่วนกำไร 1.8 ล้านบาท เขาต้องหาคนมารับผลประโยชน์ก้อนนี้ ซึ่งไม่ใช่ญาติพี่น้อง ไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไข เขาจึงมาเสนอตนว่า จะเราก้อนนี้ไหม แล้วแบ่งกันคนละครึ่ง (คนละ 9 แสน) แล้วยังทิ้งท้ายอีกว่า “พี่อย่าหายแล้วกัน”

หลังจากนั้นเขาบอกว่า ต้องจ่ายภาษีคนละครึ่ง คือคนละ 2.9 แสนบาท ตนไปกดเงินสดมา 2.5 แสนบาท เขาดึงเงินไปจากมือตนแล้วเอาไปนั่งนับ เขาบอกว่าให้ตนไปเงินสดมาอีก 4 หมื่นบาทให้ครบ 2.9 แสน ปรากฎว่าตอนที่ตนไปกดเงิน เขาเดินหายไปพร้อมกับเงิน 2.5 แสนบาทของตน โทรตามหาเขาก็บอกว่าเดี๋ยวเดินกลับมา หลังจากนั้นพอได้เงินไปครบ 2.9 แสน เขาก็เอาเงินไป แล้วกลับมาพร้อมใบเสร็จ จากนั้นก็นั่งแท็กซี่ไปทำธุรกรรมต่อที่อีกห้างหนึ่ง วันนั้นตนได้เช็คเงินสดมา 9 แสน แต่สุดท้ายเงินเข้าได้วันเดียว พอเคลียริ่งเช็ค ปรากฏว่าเช็คเด้ง เงินหายไปจากบัญชีหมด

1 แอม ลิ้นรัญจวน 2

ขณะที่ กบ อนุสรา จันทรังษี อดีตนักแสดงชื่อดัง กับสามีคือ คุณธเนตร เป็นอีกหนึ่งผู้เสียหาย โดยแอม มาเช่าบ้านหรูของคุณกบ บ้านราคา 55 ล้าน ราคาค่าเช่าเดือนละ 3 แสนบาท เขาบอกว่าเขาอยากจะซื้อ แต่อยากมาลองเช่าอยู่ดูก่อน โดยค่าเช่าจะเป็นค่างวดที่ผ่อนซื้อบ้านไปเลย

ปรากฎว่าเขาเอาญาติเข้ามาอยู่ รถหรูเต็มบ้าน เสียงดังสนั่น แต่ได้ค่าเช่าแค่เดือนเดียว เดือนหลัง ๆ ไม่ได้เลย ค่าน้ำ 3 หมื่น ค่าไฟ 8 หมื่นบาท คุณกบต้องจ่ายเองทั้งหมด เขาเข้ามาอยู่ 8 เดือน ไม่จ่ายสักบาทเลย แต่เขาใช้บ้านหลังนี้เป็นตัวสร้างความน่าเชื่อถือให้ตัวเอง ใครมาดีลงาน มาดีลธุรกิจอะไรกับเขาที่บ้านหลังนี้ เขาก็ปิดจ๊อบได้หมดเลย

แล้วพอเขาเริ่มไม่จ่ายค่าเช่า ตนก็ไปยืนหน้าบ้านเขา เขาเอาบอดี้การ์ดมายืนเฝ้าไม่ให้ตนเข้า เอาตำรวจมาไล่ตน บอกว่าตนไปบุกรุก ทั้งที่ตนเป็นเจ้าของบ้านแท้ ๆ กว่าจะขับไล่เขาออกไปได้ ต้องไปแจ้งความ ต้องเชิญนักข่าวมาทำข่าว จนสุดท้ายเขายอมย้ายออก ข้าวของในบ้านเสียหายหมด ต้องซ่อมบ้านยกใหญ่

1 แอม ลิ้นรัญจวน 5

ขณะที่ คุณธเนตร ถูกหลอกให้ลงทุนเล่นหุ้น ตนเห็นว่าเขาเก่ง ซื้อบ้านราคา 55 ล้านบาทได้ เขาบอกเขาเทรดหุ้นได้ ร่ำรวยจากหุ้น ด้วยความมั่นใจว่าเขาเช่าบ้านเราอยู่แล้ว จึงให้เขาเทรดให้ เขามาชวนซื้อหุ้น IPO บอกว่าเป็นหุ้นทางด่วน ซื้อไป 2 ล้าน แล้วก็ยังให้ตนเติมเงินในพอร์ทหุ้น 10 ล้าน อาสาจะเทรดให้ ขอส่วนแบ่งจากกำไร 20% ถ้าเสียหายมาจะรับผิดชอบที่เสียให้ทั้งหมด

แต่สุดท้าย โดนหุ้น IPO ไป 2 ล้าน กับเงินที่เขาเอาไปเทรดหุ้นเสียอีก 4 ล้าน รวมเป็น 6 ล้าน ตนก็ให้ทนายความฟ้อง ได้เงินมา 1.9 ล้าน วันที่ขึ้นศาลเขาเอาลูกเล็กไปด้วย ไปแสดงเจตนาว่าเขาไม่มีเจตนาจะโกง มีความประสงค์จะทยอยคืนเงิน 2 หมื่นบาท เราบอกว่าเราไม่ได้อยากได้เงินคืน จะให้เขาติดคุก แต่ศาลบอกว่าเขามีเจตนาดี ขอให้เรารับเงินเยียวยาเอาไว้

คุณธเนตร มองว่า ถ้าเรารับเงินจากเขา ที่เขาจะต้องหามาคืนเราทุกเดือน มั่นใจว่าเขาจะต้องไปหลอกลวงคนอื่น เอาเงินมาให้ตนแน่ ๆ จึงอยากให้เขาติดคุก

1 แอม ลิ้นรัญจวน 6

คุณกี้ ผู้เสียหายอีกคน ที่เป็นเพื่อนสมัยเรียนของแอม เล่าว่ารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ไม่เจอกันนาน เขาทักมาบอกว่าอยากเจอเพื่อน เห็นเขาแต่งตัวดี ชีวิตดี ร่ำรวย บอกว่าเทรดหุ้นจนรวย พอมาเจอเขาก็ถามหาเพื่อน ๆ ที่เคยเรียนด้วยกันมา แต่พอบอกว่าจะนัดเจอกันเป็นกลุ่มใหญ่ เขาบ่ายเบี่ยง มารู้ทีหลังว่าเพื่อนคนอื่น ๆ ถูกหลอกไปหมดแล้ว

ปรากฎว่าหลังจากนั้นเขามาชวนเราซื้อหุ้น เทรดหุ้นให้ นอกจากเรายังมีคุณครูประจำชั้นที่เคยสอนมาก่อน ถูกหลอกให้ลงทุนเหมือนกันหมด โดนคล้าย ๆ คุณธเนตร แต่พอเราเข้าโรงพยาบาลต้องใช้เงินก้อน เราขอให้เขาเอาเงินก้อนออกมาก่อนได้ไหม เขาก็บ่ายเบี่ยง อ้างนู่นอ้างนี่ สุดท้ายจ่ายมาเป็นเช็ค ก็เป็นเช็คเด้ง เรื่องนี้คุณกี้ไปแจ้งความไว้ตั้งแต่ปี 62 ทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.เช็ค และเรื่องฉ้อโกง แต่คดีก็ไม่คืบหน้า

ไล่เรียงพฤติการณ์ของแอม จะเหมือน ๆ กันหมด คือชักชวนมาลงทุน เงินหลักล้าน บางทีก็บอกว่าได้กำไรก้อนใหญ่มา แต่ต้องมาหาคนรับแทน แล้วจะแบ่งคนละครึ่ง บางทีก็ชักชวนเล่นหุ้น สุดท้ายก็โดนหลอกกันไปหลายคน ส่วนใหญ่เวลาได้เงินจากแอม จะได้เป็นเช็ค มีตัวเลขเงินมาเข้าบัญชี แล้วสุดท้ายก็เช็คเด้ง เงินหายไปจากบัญชี เป็นแบบนี้ทุกเคส

1 แอม ลิ้นรัญจวน 1

ขณะที่ นายบุญส่ง ติรกุลไพศาล เป็นทนายความให้ แอม ในคดี พ.ร.บ.เช็ค เป็นคดีที่คุณกบ อนุสรา ไปฟ้องว่าแอมจ่ายเช็คเด้ง โฟนอินเข้ามาชี้แจงในคดีว่าการเช่าบ้านของคุณแอม เป็นการเช่าจริง มีสัญญาจริง ไม่ได้หลอก คุณกบเอาคนไปข่มขู่ ไล่คุณแอมออกจากบ้าน จนเขาอยู่ไม่ได้ ต้องคืนบ้าน จ่ายเงินไปแล้ว 1.8 ล้าน คดีต่าง ๆ มีคำพิพากษาศาลแล้ว แล้วคุณกบจะมาเอาอะไรอีก ส่วนเรื่องคดีอื่น ๆ ผู้เสียหายอื่น ๆ ตนไม่ได้รับผิดชอบ และไม่มีการได้พูดคุยในเรื่องนี้แต่อย่างใด

ส่วนเรื่องที่จะให้ตนไปช่วยเจรจา เรื่องการชำระเงินคืนผู้เสียหาย ตนไม่ขอตอบ เพราะตนไม่ใช่จำเลย ตามมารยาทแล้ว ตนตอบไม่ได้ พูดไม่ได้ ขอให้เลิกถามจะดีกว่า

1 แอม ลิ้นรัญจวน 3
แอม ลิ้นรัญจวน หลอกเหยื่อลงทุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo