Entertainment

นักร้องดังประกาศชัยชนะ คดีฟ้องร้องอดีตต้นสังกัด ปมลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่ง

เวสป้า สเตอร์ ประกาศชัยชนะ คดีฟ้องร้องอดีตต้นสังกัด ต้องชดใช้ค่าเสียหายภายใน 30 วัน! ปมละเมิดลิขสิทธิ์เพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่ง 

ความคืบหน้ากรณี เวสป้า สเตอร์ หรือ อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นักแต่งเพลงชื่อดัง ถูกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์ 12 ล้านบาท จากการร้องเพลงที่ตนเองแต่งตามงานต่าง ๆ โดยเจ้าตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่เป็นธรรมกับตนและกับนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง ที่ไม่สามารถร้องเพลงที่ตัวเองแต่งได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขายขาดลิขสิทธิ์ให้อดีตต้นสังกัด

10 เวสป้า สเตอร์ 1

ล่าสุด เวสป้า ได้ออกมาเผยคลิปผ่าน TikTok อัปเดตความคืบหน้าคดี โดยเผยว่าตนเองชนะคดีลิขสิทธิ์เพลงแล้ว และอดีตต้นสังกัดต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ละเมิดลิขสิทธิ์ภายใน 30 วัน

“ศาลตัดสินคดีเรียบร้อยแล้ว คดีลิขสิทธิ์เพลงระหว่างผมและบริษัท ผมชนะคดีครับ ศาลวิเคราะห์ตัดสินว่าสัญญาเป็นเพียงการอนุญาตให้ใช้สิทธิ์บางส่วน ฉะนั้นสิทธิ์ดนตรีกรรม ยังเป็นของผู้ประพันธ์ สิทธิเผยแพร่ต่อสาธารณชน ยังเป็นของผู้ประพันธ์ และให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายที่ละเมิดลิขสิทธิ์ภายใน 30 วัน ค่าธรรมเนียมศาล และค่าทนาย คำพิพากษาจะคัดลอกได้หลังวันตัดสิน 10 วัน แล้วจะนำมาให้ทุกคนดูในรายละเอียด

ส่วนเพลงที่ผมฟ้องไป ทั้งหมด 21 ผลงาน มีอยู่ 2 เพลงที่เป็นสัญญาของบริษัท นอกนั้นเป็นของผมทั้งหมด ยกตัวอย่างเพลงของผม ไม่อาจเปลี่ยนใจ, ทุกวินาที, โลกทั้งใบให้นายคนเดียว,แอบมีเธอ ของลิฟท์-ออย ขอบคุณศาล ทีมทนาย พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณนักแต่งเพลงที่มาเป็นพยานให้ คดีนี้จะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการเพลงนะครับ ขอบคุณทุกคนครับ”

10 เวสป้า สเตอร์ 5

10 เวสป้า สเตอร์ 2

10 เวสป้า สเตอร์ 3

10 เวสป้า สเตอร์ 4

TikTok  : @vespa_ster

 

@vespa_ster คำตัดสินคดีลิขสิทธิ์เพลง #เวสป้าสเตอ #เวสป้าอาร์สยาม #คดีลิขสิทธิ์เพลง #ข่าวtiktok #บันเทิง #คำตัดสิน ♬ เสียงต้นฉบับ – เวสป้าสเตอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo