Entertainment

สไปร์ท SPD ทำคอนเทนต์ขับรถหรู ย่ำชายหาดจนติดหล่ม สุดท้ายชาวบ้านต้องมาช่วย

สไปร์ท SPD ทำคอนเทนต์ขับเก๋งหรู ย่ำชายหาดจนติดหล่ม สุดท้ายชาวบ้านต้องมาช่วย เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม และอาจทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเล

งานนี้ทัวร์ลงแบบเต็ม ๆ สำหรับ สไปร์ท ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ช่อง SpriteDer SPD  ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน ที่เพิ่งทำคอนเทนต์ใหม่ทำเอามีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ตามมาอย่างหนักหน่วง

ปกรถสไปร์ท

สไปร์ท SPD ทำคอนเทนต์ขับรถหรู ย่ำชายหาดจนติดหล่ม สุดท้ายชาวบ้านต้องมาช่วย

ล่าสุด (27 พ.ค.) ช่อง 3 เปิดเผยว่า หนุ่มสไปร์ท ได้ขับรถยนต์ไฟฟ้าหรูสีดำ (เทสลา) ลงไปวิ่งบนชายหาดปากน้ำหลังสวน ชายหาดท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชุมพร โดยทีมงานแจ้งว่า เป็นการทำคอนเทนต์ขับรถเที่ยวบนชายหาด  มีกลุ่มแฟนคลับที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ไปห้อมล้อมขอถ่ายรูปกันจำนวนมาก

แต่วิ่งไปได้ประมาณ 100 เมตร รถก็ติดหล่มทราย ไปต่อไม่ได้ ต้องจ้างรถยกมาช่วยลากขึ้นไปอย่างทุลักทุเล เหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่ถ่ายคลิปไว้ ต่อมามีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปในโซเชียล ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมและอาจทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเลด้วย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 05 28 เวลา 09.24.12สไปร์ท

สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ชายหาดดังกล่าว เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร แต่เมื่อมีการทำคอนเทนต์ดังกล่าว ชาวบ้านมองว่าไม่เหมาะสม เพราะการขับรถลงไปบริเวณชายหาด อาจทำลายทรัพยากรธรรมชาติบนชายหาด 

และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่ติดตามยูทูบเบอร์คนดังกล่าว พร้อมวอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการรดูแลรักษาสภาพความเป็นธรรมชาติของชายหาด อย่าให้ใครมาทำเหมือนกับยูทูบเบอร์ชื่อดังคนนี้อีก

ด้าน นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า การกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากชายหาดเป็นพื้นที่อ่อนไหว เปราะบาง และมีสัตว์ทะเลหลายชนิดที่อาจได้รับผลกระทบจากขับรถไปลุยบนชายหาด

ซึ่งเรื่องลักษณะแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วแถวภูเก็ต แต่เนื่องจากพื้นที่ชายหาดยังไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม จึงยังไม่ใช้ตัวกฎหมายของ ทช.ดำเนินคดีได้ แต่อาจผิดเรื่องกฎหมายจราจร หรือหากมีชาวบ้านหรือบุคคลไปแจ้งความ ก็อาจสามารถเอาผิดได้

ขอบคุณ : ch3plus.com

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 05 28 เวลา 09.24.27สไปร์ท

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 05 28 เวลา 09.24.42สไปร์ท

สไปร์ทSPD รถเทสล่า ติดทรายริมทะเลสไปร์ท

prite netijenn01สไปร์ท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo