Entertainment

ส่องชีวิตปัจจุบัน หยวน กวินรัฏฐ์ ดารากล้ามโต อาชีพใหม่ไปไกลถึงต่างประเทศ

ส่องชีวิตปัจจุบัน หยวน กวินรัฏฐ์ ดารากล้ามโต อาชีพใหม่ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่หลายคนคิดถึงผลงานละครไม่น้อย สำหรับ หยวน-กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อของ หยวน ดราก้อน หนุ่มหน้าตี๋ดีกรีบอยแบนด์

ปกอาชีพหยวน

ส่องชีวิตปัจจุบัน หยวน กวินรัฏฐ์ ดารากล้ามโต อาชีพใหม่ไปไกลถึงต่างประเทศ

ล่าสุด หยวน ได้มาเปิดใจพร้อมลุยอาชีพเสริมแบบใหม่แบบสับ หันมาทำธุรกิจฟาร์มแมลง มุ่งมั่นเพาะพันธุ์จิ้งหรีด แปรรูปส่งออกขายต่างประเทศ กลางรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา พร้อมประกาศเดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรทั่วไทย

เห็นว่าตอนนี้มีอาชีพใหม่ไปเพาะแมลงขายแล้ว?
ล่าสุดไปทำฟาร์มจิ้งหรีด สยามบั๊กส์ เป็นเจ้าของฟาร์มครับ มันเริ่มจากผมเป็นพิธีกรแล้วเคยไปสัมภาษณ์เจ้าของคนก่อน พอไปสัมภาษณ์ปุ๊บได้ไอเดียตรงที่เราเป็นนักกีฬาแต่กินนมวัวไม่ได้ เราอยากได้โปรตีนจากจิ้งหรีดได้ไหม คุยกันแค่นั้นเบื้องต้น ไป ๆ มา ๆ ไปช่วยเขาทำงาน เพราะโปรเจกต์เขามันใหญ่ระดับโลก ประเทศไทยเราเลี้ยงจิ้งหรีดได้ดี เป็นอันดับหนึ่งของโลก

คาดหวังกับการเติบโตของธุรกิจนี้ยังไง?
ผมคิดว่าผมเต็มที่กับสิ่งที่ผมทำ แต่ถ้ามันสำเร็จคือกำไรของผม เพราะฉะนั้นเราก็ทำให้สมบูรณ์ที่สุด เราต้องการทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงตรงนี้ จนเรามาเป็นเจ้าของเอง และพัฒนาเอาจิ้งหรีดไปแปรรูปต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการแปรรูป เพื่อให้เกิดมูลค่า และกระจายขายไปทั่วโลก ตอนนี้ทั่วโลกต้องการเพราะเราเข้าข่ายกรีนเอนเนอร์จี้ เป็นธรรมชาติ ไม่มีเคมีเลยครับ

ทำธุรกิจนี้เพื่อหวังรวยหรือหวังอะไร?
ผมไม่ได้หวังรวยอะไรเลยครับ เรื่องเงินผมไม่ได้สนใจเลย เรื่องธุรกิจก็ให้มันไดรฟ์ของมัน คือผมมีมายด์เซตว่าถ้าของเราดี เงินมันวิ่งมาหาเราเอง เราไม่ต้องไปวิ่งหาเขา คือเราไปช่วยเหลือเกษตรกรด้วย ไม่ใช่แค่ทำจิ้งหรีดอย่างเดียว ถ้าเขามีผลผลิตที่ผลิตมาเกิน หรือราคามันตกต่ำ เราจะมีวิธีการแปรรูปยังไงบ้าง อย่างเคยทำผลไม้แปรรูป ก็ทำเจลลี่ที่ไม่มีน้ำตาลเลย ใครที่มีปัญหามาปรึกษาเราได้ เราช่วยได้ทุกอย่าง

หยวนe0b2fe30 2964 11ef a970 53aa8e85ee8e webp original

หยวนSnapinsta.app 448221035 18441352114013012 3025340717856469123 n 1080

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo