Entertainment

นักร้องหนุ่ม กลัวความจน กินข้าวยังต้องคิดก่อน ไม่อยากให้ครอบครัวลำบาก

นุ๊ก ธนดล กลัวความจน กินข้าวยังต้องคิดก่อน ไม่อยากให้ครอบครัวลำบาก เผยแต่ก่อนเราเป็นแบบนั้นจริง ๆ วันนี้ก็ภูมิใจและดีใจ พ่อแม่อยากกินอะไรก็กินเลย ไม่ต้องดูราคา กินเกินราคาก็ได้ เต็มที่

อีกหนึ่งนักร้องสุดหล่อ ที่มีแฟนคลับให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก นุ๊ก ธนดล หนุ่มหล่อหน้าใสจากจังหวัดสระบุรี ที่มีความฝันเรื่องการอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เป็นเด็ก

ปกนุ๊กคุยแซ่บภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 14 เวลา 09.59.08

นุ๊ก ธนดล กลัวความจน กินข้าวยังต้องคิดก่อน ไม่อยากให้ครอบครัวลำบาก

ล่าสุด (13 มิ.ย.) นุ๊ก ธนดล ขอเปิดใจหลังทุ่มเงินหลายล้านบาท ซื้อบ้านที่กรุงเทพฯ แต่ทำไมคนรอบข้างบอกว่าหนักใจแบบสุด ๆ ตอนนี้ออกมาเป็นศิลปินอิสระ พร้อมครหายังไม่ดังก็ออกจากค่ายซะแล้ว หลายคนจับตาคู่จิ้น ป๊ายปาย โอริโอ้ ความสัมพันธ์เหมือนเดิมหรือไม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี ซินแสเป็นหนึ่ง และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เพิ่งซื้อบ้านใหม่ในกรุงเทพฯ?
ใช่ครับ หลังแรกและหลังเดียวแหละ คงไม่ซื้อแล้ว

ตัดสินใจนานมั้ย?
นานครับ นุ๊กจะบอกว่านุ๊กเป็นเด็กบ้านนอก ปกติมาทำงานแล้วกลับ เราไม่ได้มีความคิดจะอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้ตั้งใจซื้อ เราได้เข้ามาทำงาน ไม่ว่าหนัง-ละคร ก็จำเป็นต้องเข้ามาอยู่ ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจซื้อบ้าน นุ๊กเช่าอยู่ด้วยตอนนี้ แต่ละเดือนค่าเช่าห้องมันเยอะมาก ก็เสียดาย ก็คิดว่าเปลี่ยนจากค่าเช่าห้องเป็นบ้านไปเลยดีกว่ามั้ย แต่ทีแรกงบตั้งไว้ไม่เยอะ ตอนนั้นตั้งไว้สูงสำหรับนุ๊กคือไม่เกิน 10 ล้าน แต่ตอนนี้เกินไปแล้ว (หัวเราะ)

เท่าไหร่?
ไม่กล้าบอกน่ะสิ ประมาณ 20 ล้าน

เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้ตัวเอง ที่นุ๊กเองตั้งใจเซอร์ไพรส์คุณแม่?
ใช่ครับ ตั้งแต่นุ๊กซื้อบ้านทุกขั้นตอน นุ๊กถ่ายไว้หมด ทำยูทูปด้วย วันที่เสร็จทุกอย่างก็จะมาเซอร์ไพรส์แม่ แต่ทีนี้เวลาไม่ตรงกัน แม่ไม่ว่างมา แต่ก็เซอร์ไพรส์ผ่านไปแล้ว

นุ๊ก2 1

คิดไว้นานแล้ว?
นุ๊กมีความฝันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เราอยากมีบ้านหลังใหญ่เป็นของเราเองสักหลัง เพราะพ่อแม่เขามีแล้ว อยากให้เขาเห็นว่าเราก็เป็นเด็กบ้านนอกคนนึง แต่วันนี้มาซื้อบ้านในเมืองกรุง

วินาทีบอกคุณแม่?
นุ๊กตื่นเต้นมาก เอาจริง ๆ ตอนโทรไปแม่ก็ปกตินะ พอบอกว่าซื้อบ้านเท่านั้นแหละ แม่ทรุดเลย (หัวเราะ) คุณแม่ไม่รู้ราคา ไม่ได้บอก คิดว่าแม่น่าจะรู้ตอนนี้ (หัวเราะ) ที่แกทรุดแกคงเห็นว่าหลังใหญ่จังเลย น่าจะแพงมาก เขาเป็นห่วงเราไม่อยากให้ทำงานเยอะ ทำงานหนัก กลัวไม่มีเวลาพักผ่อน ถ้าซื้อบ้านราคาแพงก็ต้องทำงานตลอดเพื่อที่จะส่งบ้าน

พอบอกคุณแม่แล้ว เขาได้มีโอกาสมาดูภายในมั้ย?
ตอนนี้ยังเลย นุ๊กเพิ่งทำคลิปเสร็จ เพิ่งบอกพ่อแม่ไป น่าจะอีกไม่นาน ตอนนี้ยังไม่ได้ย้ายเข้า กำลังตกแต่งภายใน

พ่อว่าไงบ้าง?
พ่อไม่ได้ซีเรียสอะไร เขาบอกยินดีด้วย ทำให้เต็มที่ ดีแล้วจะได้รู้ว่าเราทำงานเพื่ออะไร มีจุดมุ่งหมายมากขึ้น

ได้วางแผนมั้ยอยากให้ท่านมาเห็นบ้านเราเมื่อไหร่?
น่าจะได้มาก่อน เดือนเกิดจะขึ้นบ้านใหม่

พ่อแม่ภูมิใจในตัวนุ๊กมาก?
ครอบครัวเราไม่ใช่ครอบครัวมั่งมีมาตั้งแต่แรก แต่ก็ไม่ใช่ไม่มีเลย ก็อยู่กลาง ๆ เป็นครอบครัวที่มีหนี้สินเยอะ วันนึงเรามาปิดหนี้ ทำให้เขาสบายได้ ในปัจจุบันนี้ รับรู้ได้ว่าเขาภูมิใจมาก นุ๊กก็ภูมิใจที่สุดเลยแหละ ไม่คิดว่าชีวิตนุ๊กจะมาถึงวันนี้ ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มาร่วมทำงานกับเหล่าศิลปินดาราที่เราเคยดูตั้งแต่ยังเล็ก แต่วันนี้เราได้มาร่วมงานกับเขา

อยากบอกอะไรคุณแม่?
อยากบอกทั้งครอบครัวว่าทำได้แล้วนะครับ ทำได้มาสักพักแล้วด้วย ในสิ่งที่นุ๊กเคยวาดฝัน อาจย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อนที่ฝันลม ๆ แล้ง ๆ แต่วันนี้นุ๊กทำได้แล้ว ทำให้พ่อแม่สบาย อยากกินอะไรกิน อยากไปไหนไป โดยไม่ซีเรียสว่าเงินต้องชนเดือน ขอบคุณที่เกิดนุ๊กมา ต่อจากนี้ขอให้พ่อกับแม่มีความสุขมาก ๆ ครับ

คุณวางแผนว่าจะผ่อนบ้านหลังนี้แค่ 3 ปี?
ความตั้งใจ ตั้งใจว่าจะรีบส่งให้หมดเร็วที่สุด ให้ภาระหมดเร็วที่สุด ตอนนี้ติดต่องานได้ครับ ไม่ว่าจะคอนเสิร์ต พรีเซ็นเตอร์ทุกอย่าง พร้อมรับครับ เพราะตอนนี้หนี้เยอะเหลือเกิน

แฟนคลับปลื้มใจไม่แพ้กัน อยากบอกอะไรแฟนคลับ?
พูดเล่าตรงนี้ 4 วันก็ไม่หมด นุ๊กนิยามเขาเป็นนางฟ้าที่ลงมาช่วยชีวิตนุ๊ก รวมทั้งครอบครัวนุ๊กด้วย ถ้าไม่มีพวกเขา ครอบครัวนุ๊กคงไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้อย่างทุกวันนี้ ขอบคุณนะครับที่มาเป็นจิ๊กซอร์ตัวสุดท้ายให้ชีวิตเด็กบ้านนอกคนนึง ให้มาถึงจุด ๆ นี้

ทุกวันนี้เขายังเหมือนเดิม เหมือนวันแรกที่เขามาติดตาม คอยผลักดัน ช่วยเหลือ คอยปกป้อง ป้องกันเราทุกอย่าง เขาน่ารักกับนุ๊กมาก นุ๊กไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะมีอีกกี่ครั้ง หรืออาจไม่มีเลย หรืออาจแค่ไม่นานที่เขาจะมาติดตามหรือรักเราแบบนี้ แต่อยากขอบคุณความรักที่เขามอบให้เราในชีวิตนี้ ขอบคุณมาก ๆ

นุ๊ก4 4

สมัยก่อนนุ๊กลำบาก กินเดือนชนเดือนบ้าง ไม่ได้สะดวกสบายอย่างทุกวันนี้ คำว่าลำบาก ณ เวลานั้นมันเป็นยังไง?
นุ๊กเป็นนักร้องซึ่งนักร้องจะเป็นเหมือนกันหมด ถ้าเป็นนักร้องมีชื่อเสียง ดัง มีเอฟซีเยอะ เขาจะได้เงินเยอะ เขาจะสบาย แต่ถ้านักร้องเพิ่งเริ่มใหม่ เพิ่งจะดัง เขาจะไม่มีเงินเดือน ถ้ามีงานก็จะได้เงิน แค่นั้น แต่ก่อนนุ๊กก็เป็นแบบนั้น นุ๊กก็ไปอยู่ค่ายสิงห์มิวสิค นุ๊กเพิ่งหมดสัญญามา เขาก็เอานุ๊กไปแปะกับพี่ๆ นักร้อง นุ๊กก็ได้งานแล้ว 2 พัน บางเดือนมีแค่งานเดียว ต้องใช้แค่นี้ ต้องส่งให้พ่อแม่ด้วย บางวันต้องกินมาม่า เราก็ต้องอดทน นี่คือการเป็นนักร้อง เป็นศิลปิน ต้องสู้มามากๆ

แม้จะทานข้าวก็ต้องคิดก่อน เพราะอะไร?
เพราะไม่มีเงินครับ นุ๊กชอบวางแผนอนาคต สมมติมีเงินในบัญชี 1 พันบาท เราพาครอบครัวไปกินข้าว ก็ต้องดูว่าราคาเท่าไหร่ ๆ อย่างเรามีพันนึงแต่กินเกินพันห้า จะเอาที่ไหนจ่าย แต่ก่อนเราเป็นแบบนั้นจริง ๆ วันนี้ก็ภูมิใจและดีใจ พ่อแม่อยากกินอะไรก็กินเลย ไม่ต้องดูราคา กินเกินราคาก็ได้ เต็มที่

นุ๊ก1 2

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo