Entertainment

นางร้ายสุดแซ่บ สู้ชีวิต! วันนี้ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้พ่อ ราคาเกือบ 60 ล้าน

ใหม่ สุคนธวา นางร้ายสุดแซ่บ สู้ชีวิตมาก! วันนี้ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้พ่อ ราคาเกือบ 60 ล้าน ด้านคุณพ่อภูมิใจมาก

ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท และผ่านงานในวงการบันเทิงมาหลากหลายรูปแบบ สำหรับ ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร แถมตอนนี้ยังเป็นเจ้าของสเตตัสคุณแม่ลูกสอง วัย 42 ปี อีกด้วย ดูแลครอบครัวอย่างเต็มที่

ปกใหม่กับคุณพ่อภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 20 เวลา 18.52.51

ใหม่ สุคนธวา สู้ชีวิตมาก! วันนี้ซื้อบ้านหลังใหญ่ให้พ่อ ราคาเกือบ 60 ล้าน

ล่าสุด (20 มิ.ย.) ใหม่ สุคนธวา ควง คุณพ่อปัญญา มาเปิดเผยนาทีบีบหัวใจ คุณพ่อมีอาการบ้านหมุนล้มหัวฟาด หัวอกคนเป็นลูกสะเทือนใจขนาดไหน? และขอเคลียร์ปมในใจที่ติดค้างกับคุณพ่อเป็นครั้งแรก พร้อมลั่นไม่หวั่นคนมองสร้างภาพ ดื่มน้ำล้างเท้าพ่อ เปิดมุมน่ารักคุณตา คุณหลานตัวติดกัน ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

คุณพ่อมีบ้านราคา 60 ล้าน อยากไปอยู่กับคุณพ่อ ?
คุณพ่อ :  ลูกสาวซื้อให้ครับ

บ้านหลังนี้คุณพ่ออยู่มากี่ปีแล้ว ?

คุณพ่อ : 2 ปี ได้แล้วครับ นึกไม่ถึงว่าใหม่จะซื้อให้พ่อใหญ่ขนาดนี้ ใหม่บอกว่าซื้อให้พ่อนะบ้านหลังนี้ พ่อภูมิใจมาก

บ้านใหม่กับบ้านเดิมคุณพ่อชอบอยู่ตรงไหนมากกว่ากัน ?
คุณพ่อ : บ้านหลังเดิมพ่ออยู่มา 30 ปี มันก็ต้องมีความผูกพันธ์บ้าง ใหม่อยากจะให้พ่ออยู่ในสิ่งที่ดีกว่าเดิม ใหม่ก็พามาดูบ้านก่อนว่าเป็นยังไง ใหญ่สุด ๆในหมู่บ้านนี้แล้วครับ

ใหม่หวงพ่อยิ่งกว่าแฟน ?
ใหม่ : ห่วงและหวงมาก ๆ ด้วยการที่คุณพ่อจะคิดว่าตัวเองวัยรุ่นตลอดเวลา คิดว่าตัวเองยังไม่ถึง 75 คิดว่าตัวเอง 60 กว่า ชับรถร้อยกว่าเกือบสองร้อย แต่งตัววัยรุ่น กระฉับกระเฉง ก็เลยห่วงในเรื่องที่เขาชอบดื้อคิดว่าแข็งแรง กลัวล้ม เลยบอกพ่อว่า พ่อต้องรับให้ได้นะว่าตอนนี้รู้แหละกายข้างนอกมันแข็งแรง แต่ข้างในมันต้องตามอายุมัน 75 แล้ว พ่อก็บอกว่าพ่อยังไหว จะอยู่ยันหลานบวช ห่วงเรื่องสุขภาพมากกว่า

เวลาคุณตาเล่นกับหลาน ๆ มีเรื่องอะไรที่ทำให้เราใจฟูมาก ?
ใหม่ : ทุกครั้งเวลาเขาอยู่บ้านเขาจะช่วยเลี้ยงหลานไม่ค่อยได้แต่ช่วยเล่นกับหลานได้ แล้วก็มีอยู่ครั้งหนึ่งที่พี่ชิณะลูกคนโตเขาแกล้งชีตาร์มาตีมั่ง มาผลักมั่ง คุณตาเขาก็มองสองคนนั้นอยู่มองพี่ชายแกล้งน้องสาว ไม่รู้เขาคิดอะไรเขามองแล้วก็พูดออกมาว่า “โดนพี่เก่งเขาแกล้งหรอครับ” พี่เก่งคือพี่ชายของใหม่ที่ชื่อว่าเก่ง

เขาเหมือนกับย้อนความทรงจำไปเห็นภาพว่าชิณะคือพี่เก่ง ชีต้าร์คือน้องใหม่ มันเลยทำให้เรารู้สึกขนลุกและจุกอกว่าเขานึกถึงเราตอนเด็กๆ นึกถึงความสุขและนึกถึงบรรยาศในการแกล้งกัน เราก็เลยรู้สึกว่าความทรงจำของลูก 42 ปีแล้วเขายังจำได้ไม่มีวันลืม เลยทำให้เรารู้สึกว่า เขาคงนึกถึงเรื่องเก่า ๆ ของเราเนอะ เวลาเราป้อนข้าวลูก เขาคงนึกถึงตอนที่เขาป้อนข้าวเรา

ใหม่1 5

ตอนนั้นเรานึกถึงลูกเราจริง ๆ หรือว่ามันไปเอง ?

คุณพ่อ : ไปเองครับ ฝังในใจบ้าง เพราะว่าตอนเล็ก ๆ พี่ชายกับน้องสาวเป็นธรรมดาพี่ชายชอบแกล้งน้อง ภาพก็จะเหมือนชิณะกับชีต้าร์เหมือนกัน ตามธรรมดาเด็ก ๆ

ภาพความทรงจำในหัวที่ยังเห็นเขาเป็นเด็กน้อยมันยังชัดเจนขนาดไหน?

คุณพ่อ : ยังชัดเจนทุกวัน เหมือนเป้นลูกคนเล็กตลอดไป

ใหม่ : ใหม่พูดกับพ่อตลอดว่า พ่อ ใหม่ 42 แล้วนะ ใกล้จะ 50 แล้วนะ พ่อก็ยังมองเราว่าเหมือนเพิ่งไปโรงเรียน ภูมิหลังของใหม่คือคุรพ่อกับคุณแม่เลิกกันตั้งแต่ตอนที่ใหม่อายุ 3 เดือน เพราะฉะนั้นใหม่ก็จะไม่เคยเห็นหน้าคุณแม่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นตัวจริงหรือว่าในรูป คุณพ่อจะทำหน้าที่แม่และพ่อในคนเดียวกัน เขาเลยค่อนข้างผูกพันธ์และมีประสบการณ์กับเราค่อนข้างเยอะ

เห็นว่าคุณพ่อเก็บรายละเอียดเก่งมาก เรื่องไหนบ้าง?

คุณพ่อ : เกี่ยวกับบันทึกความทรงจำของใหม่ พ่อจะพยายามรวบรวมเก็บไว้ บางอย่างใหม่เขาไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้พ่อก็เก็บไว้ก็มี บันทึกเล็กๆของใหม่พ่อก็เก็บมาบ้าง มันมีคุณค่ามาก

ใหม่ไม่เคยเห็นเลยใช่มั้ย ?

ใหม่ : จำไม่ได้เลยกับสมุดเล่มนี้ ลืมมันไปแล้ว สาบานต่อหน้าไฟว่าเราไม่เคยเห็นเลย ถ้าพ่อบอกว่า 6-7 ขวบ นี่คือ 42 เพิ่งมาเห็นครั้งแรก สิ่งที่เราน้ำตาไหลคือมันทำให้เรารู้สึกว่าบางอย่างที่เราคิดว่าไม่มีค่า แต่มีค่าสำหรับเขา แต่ในบางเรื่องที่เรามองข้ามเขาไปมันมีค่าสำหรับเขามากแต่เราไม่ใส่ใจเท่าที่เขาใส่ใจเราขนาดนี้

ทุกวันนี้เรายังไม่ได้ให้ลูกของเราทำขนาดนี้ เขาอาจจะยังเขียนไม่เป็นได้แต่มันกลายเป็นว่าสิ่งที่เขาทำมันทำให้เราตื้นตันใจ อันนี้จะทิ้งขยะก็ได้แต่เขาเก็บขึ้นมาแล้วมองว่ามันมีคุณค่าสำหรับเขา อันนี้เขาเป็นผู้ชายที่น่ารักจังเลย เป็นพ่อที่ดีของเราจังเลย เป็นพ่อที่ใส่ใจในรายละเอียดจังเลย

มีเรื่องที่เป็นปมในใจใหม่ที่อยากจะทำให้พ่อแต่ยังไม่ได้ทำคือเรื่องรถ คือยังไง ?

ใหม่ : คือบ้านใหม่เรียกว่าเป็นคนที่ไม่ได้รวย ต้องบอกว่าก็หาเงิน ใหม่จำได้ว่าใหม่หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองตั้งแต่สิบกว่า ไปประกวดนู่นประกวดนี่ ขึ้นเวทีนั้นเวทีนี้หาเงินแล้วก็บอกคุณพ่อว่า เราจะหาเงินส่งตัวเองเรียน พ่อไม่ต้องจ่ายค่าเทอมอะไรแล้ว แล้วเราก็ไม่มีบ้านดี ๆ บ้านเราที่อยู่สมัยก่อนจะเป็นบ้านไม้ ต้องบอกก่อนว่าไม่ใช่ว่าบ้านไม้ไม่ดี บ้านไม้สำหรับทุกคนดีและอบอุ่นอยู่แล้ว แต่สำหรับใหม่รู้สึกว่าอยากให้ศักยภาพ คุณภาพชีวิตครอบครัวหรือพ่อปัญญาของใหม่มันดีกว่าคำว่าบ้านไม้ มันก็เลยเป็นเหตุที่เราคิดในใจทำงาน ทำงาน ซื้อบ้าน เก็บตังค์ จะต้องให้พ่ออยู่บ้านหลังใหญ่ 50-60 ล้านให้ได้ อันนั้นคือ 1 พ้อยท์และมันก็ทำได้

อยากให้เขาตายคาอ้อมแขนเรา อยากให้เขาตายคาบ้านที่เราซื้อให้ อยากให้เขาตายคาสายตาที่เราดูแลเขา อันนี้จบไป 1เรื่อง แต่เรื่องที่ 2 รถก็เหมือนกัน สมัยก่อนไม่มีรถ ไม่มีเลยไปไหนก็ลำบาก คุณพ่อได้รถมาคันนึงเป็นรถจากคุณอาซึ่งไม่ใช่รถมือสองที่จะต้องตกมาอยู่ในที่ของเขา เป็นมือสามมือสี่มือห้าแล้ว มันเป็นรถที่เก่ามากๆ  แล้ว เก่าแบบแทบจะขับไม่ไหว ล้อจะหลุดเกียร์จะพังพวงมาลัยก็จะหลุด

ใหม่3 9

แต่เขาต้องเอาแล้วซื้อด้วยราคาหลักหมื่น เราก็เลยรู้สึกว่าพ่อต้องยอมขนาดนี้เลยหรอเพื่อที่จะไดขับรถไปรับไปส่งเราแล้วทำให้ครอบครัวมีความสุข มันก็เลยเป็นภาพฝังใจว่า ฉันจะต้องซื้อรถให้พ่อให้ได้โดยที่ต้องเป็นรถเบนซ์ ไม่ได้บอกว่ารถยี่ห้ออื่นไม่ดี แต่หมายถึงว่ามันเป็นความรู้สึกของแต่ละบุคคล ใช้คำว่าที่สุดที่จะทำให้พ่อภูมิใจ ก็เลยเก็บตังค์แล้วซื้อรถเบนซ์ให้กับพ่อ มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าฉันไม่มีอะไร พ่อไม่มีอะไร ฉันจะต้องทำให้พ่อมีให้ได้ บ้าน  60 ล้าน รถเบนซ์ ฉันทำมาแล้ว

พ่อไม่เคยขอบ้านหลังละ 60 ล้าน พ่อไม่เคยขอรถเบนซ์ พ่อไม่เคยขออะไรจากลูกคนนี้ พ่อไม่เคยอยากได้ด้วย แต่เราอยากทำให้เขาเอง เพื่อเป็นการทำให้เขาหายเหนื่อย เพราะคนคนนี้ไม่เคยพูดคำว่าเหนื่อยออกมาจากปากเขาเลย จนใหม่อายุ 42 แต่ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ใช่ความกตัญญูนะ เพราะบางคนจะรู้สึกว่ากตัญญูไม่ต้องตอบแทนด้วยบ้านหรือรถ เรามีความสุขแล้วก็สะดวกแบบนี้

คุณพ่อรู้สึกยังไง ?
คุณพ่อ : มีความสุขที่สุดเพราะว่าใหม่สุด ๆ กับพ่อทุกย่างที่ให้พ่อ อย่างรถเบนซ์พ่อนึกไม่ถึงว่าใหม่ซื้อให้พ่อ วันแรกที่เซอร์ไพรส์พ่อก็นึกไม่ถึงเหมือนกัน

ใหม่ : วันแรกที่เซอร์ไพรส์จำได้ ปิดตาแล้วก็หลอกเขาว่าก้าวข้ามคลอง มุดๆ แต่มันไม่มี

พอเปิดตามาเป็นยังไง ?

คุณพ่อ : เปิดตามาถึงได้รู้ว่าเป็นรถเบนซ์หรูหราเลย พ่อรู้สึกตื้นตันใจพูดไม่ถูกเลย ลูกสาวเราสุด ๆ กับพ่อขนาดนี้เลยหรอ

ใหม่4 7

ใหม่10 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo