Entertainment

แชทสุดท้าย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ส่งให้ ‘แก๊งบ้านนี้มีรัก’ 7 คำสั้น ๆ ที่คิดถึง

แชทสุดท้าย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ส่งให้ ‘แก๊งบ้านนี้มีรัก’ 7 คำสั้น ๆ ที่คิดถึง ว่ารักลูกทุกคนมากมายจ้ะ”

เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทยอย่างมาก สำหรับการจากไปของดาราอาวุโส แม่แอ๊ด หรือ โฉมฉาย ฉัตรวิไล ในวัย 73 ปี แม่แอ๊ด เป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนาน และที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักและเคารพ ต่อนักแสดงรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

ปกแชทสุดท้ายแม่แอ๊ดภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 27 เวลา 12.33.37

แชทสุดท้าย ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ส่งให้ ‘แก๊งบ้านนี้มีรัก’ 7 คำสั้น ๆ ที่คิดถึง

ล่าสุด (26 มิ.ย.) ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจ แม่แอ๊ด โฉมฉาย โดยจัดขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และความคิดถึง ครอบครัว ญาติ คนใกล้ชิด ตลอดจนคนบันเทิงก็ได้เดินทางมาเป็นจำนวนมาก และทีมนักแสดงจาก บ้านนี้มีรัก ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน พูดถึงความรัก ความผูกพัน และความคิดถึงที่มีต่อ แม่แอ๊ด

เกลือ : พวกเราชาวบ้านนี้มีรัก ก็มางานกันเกือบทุกวัน ทุกคนมาร่วมแรงร่วมใจกัน เพราะว่าเราจะทำหน้าที่ของลูกให้กับแม่แอ๊ดเต็มที่ ให้งานแม่ดีทุกอย่าง ไม่ให้มีข้อผิดพลาด ทุกคนคิดถึงแม่ก็จะนึกถึงความทรงจำดี ๆ 

ซึ่งวันนี้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ทุกคนทำกันเต็มที่เลยครับ ขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณพี่ ๆ นักข่าวทุกคน ที่ให้เกียรติมาในวันนี้ ให้เกียรติแม่แอ๊ดของพวกเราในวาระสุดท้าย 

ตั้งใจว่าจะไม่ร้อง?
ไม่ร้องครับ ผมตั้งใจว่าจะไม่ร้องไห้ ครั้งที่แล้วสัมภาษณ์ไปเหมือนจะร้องไห้ แล้วพี่อาร์ตเรียกไปคุย ไม่หรอก ๆ คือเราเป็นลูกของ โฉมฉาย ฉัตรวิไล แม่พวกเราเข้มแข็งมาก แม่ไม่ชอบเห็นลูก ๆ เสียใจ โดยเฉพาะเป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่ แม้กระทั่งช่วงที่แม่ป่วยก็ไม่ยอมให้ลูก ๆ เห็นเลย ไม่อยากให้เห็นในภาพที่แม่ป่วย 

อยากให้ทุกคนมีความทรงจำในความสวยงามของแม่ ความเข็มแข็งของแม่ไปตลอด เรารู้ว่าแม่ต้องการสิ่งนี้จากลูก ๆ ทุกคน ซึ่งเราก็พยายามเข้มแข็ง ซึ่งบางทีก็อดไม่ได้หรอกครับ ก็มีแอบร้องบ้าง แต่สุดท้ายต้องรีบฮึบกลับมา เพราะว่าบอกตัวเองว่าเป็นลูกคุณโฉมฉายต้องเข้มแข็ง

ความรู้สึกกัปตัน
กัปตัน : คิดถึงแม่ครับ แม่มีเรื่องราวความทรงจำดี ๆ เยอะแยะมากมาย เราไม่ได้เสียใจที่แม่จากไป แต่เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ แม่ได้ไปอยู่ในที่ที่สวยงามมาก ๆ อีกสิ่งหนึ่งแต่ก็คิดถึงแม่มาก ๆ อยากให้แม่อยู่กับพวกเรานาน ๆ 

แล้วก็ผมขอเป็นตัวแทน ขอบคุณทุก ๆ คน ขอบคุณประชาชนคนไทย พี่ ๆ สื่อ ขอบคุณแทนน้องอาร์ตด้วย ที่ได้เห็นว่าทุกคนรักและคิดถึงแม่แอ๊ดมาก ๆ สิ่งที่แม่ได้ทำไว้ในวงการบันเทิงได้แสดงให้เห็นแล้วว่า นี่แหละคือศิลปินตัวจริง เป็นแบบอย่างให้พวกเราได้ดำเนินรอยตาม ได้ทุกคำสอนจะอยู่ในหัวใจของพวกเราตลอดไป 

แล้วก็สัญญากับแม่ตรงนี้เลยครับว่า เราจะดูแลวงการบันเทิงที่แม่รัก จะซื่อสัตย์ต่ออาชีพซื่อสัตย์ต่อคนดู อย่างที่แม่พูดตลอดเวลา คือรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ แล้วจะเป็นนักแสดงที่สวยงามที่สุดอย่าง แม่แอ๊ด โฉมฉาย เป็นอยู่ทุกวันนี้ แม่ไม่ต้องห่วง ลูก ๆ จะดำเนินรอยตามแม่เอง

หนูเล็ก : แม่บอกว่าลูก ๆ ของแม่อย่าร้องไห้ หนูไม่ใช่ลูก หนูเป็นคนรับใช้ในบ้านนี้มีรัก แม่มีเรื่องราวกับหนูเยอะ หลังจากที่ถ่ายละครแล้วแม่ก็ยังคุยกับหนูเยอะมาก ยิ่งล่าสุดไปปาร์ตี้กันที่บ้านหนู เป็นภาพจำและดีใจมากที่แม่ให้เกียรติไปเที่ยวที่บ้าน คิดถึงแม่ค่ะ เสียใจที่เขาจากเราไปเร็วเกินไป ไมได้ไปหาตอนที่ไม่สบาย อยากไปกอด ไปคุยกับเขาบ้างว่า แม่สู้ ๆ นะ ซึ่งเราไม่รู้เลย ก็คิดถึงแม่มาก ๆ ค่ะ จะจำคำสอนของแม่ไว้ค่ะ

เอ้ก : ในวันที่แม่อยู่กับพวกเรา อยู่ในกรุ๊ปไลน์ แม่ก็จะคอยส่งสติ๊กเกอร์ สวัสดีวันจันทร์ วันอังคาร อะไรแบบนี้ค่ะ ในวันนั้นแม่ส่งมาทุกวัน ก็บอกตามตรง ๆ ว่าพวกเราก็ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน 

แต่พอวันนี้ที่แม่ไม่อยู่ ก็อยากจะบอกว่าช่วงเวลาเหล่านั้นมันมีค่านะคะ สำหรับบ้านไหนที่มีญาติผู้ใหญ่ หรือมีคุณพ่อ คุณแม่ ที่เขาคิดถึงเรา ก็อยากให้ทุกคนใช้เวลากับท่านให้มาก ๆ ค่ะ เพราะว่ามันย้อนกลับมาไม่ได้ มันเป็นช่วงเวลาที่มีค่ามากเลยค่ะ ก็ทำให้ดีนะคะกับเวลาที่เหลืออยู่

แอ๊ดภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 27 เวลา 12.34.23

จะเก็บข้อความไว้?
เกลือ : แม่ก็ยังอยู่ในกรุ๊ปไลน์อยู่ครับ แม่จะอยู่กับพวกเราตลอดไป แม่จะส่งมาตลอดว่ารักลูกทุกคนนะ แม่คิดถึงลูกทุกคนนะ นี่จะเป็นสิ่งที่แม่พูดทุกเช้า ทุกวัน พูดบ่อยมาก อย่างผมเองบางทีก็จะถ่ายรูปลูกส่งไป ว่าหลานทำอย่างนี้นะ แกก็จะดีใจมาก ก็จะมีช่วงที่แม่ป่วยหนัก ๆ แหละครับ แม่ก็เริ่มจะไม่ค่อยใช้ไลน์ น่าจะใช่ไม่ไหวแล้ว ก็ไม่ค่อยได้คุยกันประมาณ 1-2 เดือนแล้วครับ

เจฟ : คุณยายเป็นเหมือนกับคุณยายผมจริง ๆ อีกคนครับ เพราะว่าคุณยายเอ็นดูผมมาตั้งแต่เด็ก ๆ จริง ๆ มีเรื่องหนึ่งอยากเล่าให้ทุกคนฟัง คือตอนนั้นที่ผมถ่ายบ้านนี้มีรัก ผมเด็กมาก แล้วมันเป็นฉากตอนกลางคืน เวลาตอนที่ถ่ายก็เป็นตอนกลางคืนจริง ๆ 

พอดีว่าผมง่วงมากเลย แล้วในซีนนั้นพี่เกลือที่เป็นผู้กำกับ ก็เลยตามเลยเปลี่ยนให้ผมไปนอนจริง ๆ ซึ่งนอนอยู่บนตักคุณยาย ผมก็สมบทบาทมากครับ หลับไปจริง ๆ เลยตอนนั้น แต่ปรากฎว่าพอผมตื่น เขาย้ายกล้องย้ายไฟ เปลี่ยนฉากกันเรียบร้อยแล้ว แต่ผมก็ยังนอนอยู่บนตักของคุณยายแอ๊ดอยู่ 

ซึ่งคุณนายไม่ลุกไปไหนเลย ให้ผมได้นอนต่ออีกหน่อย ก็รู้ว่าคุณยายเขาก็เอ็นดู แล้วก็รักเราเป็นหลายจริง ๆ เพราะหลังจากที่บ้านนี้มีรักจบ คือช่วงที่ถ่ายผมยังเรียนอยู่ แล้วพอผมเรียนจบ คุณยายก็ยังคอยมาถามไถ่ มาแสดงความคิดถึงตลอด มีการพูดคุยกันในไลน์ ก็ทำให้เรารู้สึกโหวง ๆ เหมือนกันครับ 

ที่วันหนึ่งคนที่เราได้รู้สึกว่าเหมือนเขามีอยู่ตลอด เขาอยู่ตรงนี้ตลอด เขาเราจากไปแล้ว ก็อย่างที่พี่เอ้กพูด ก็คิดว่าอยากให้เรากลับไปดูแลคนที่เรารักให้ดีครับ แล้วก็ใช้เวลากับคนที่เรารักให้มันมีค่า เพราะว่าวันที่ไปกินข้าวกับพี่หนูเล็ก

ก็ไม่มีใครรู้เลยว่ามันจะเป็นวันสุดท้าย ที่เราจะได้เจอกับคุณยายแอ๊ด เพราะฉะนั้นผมว่าวันสุดท้ายเราไม่รู้ว่ามันจะมาวันไหน เพราะฉะนั้นเราควรทำทุกวันให้มันเป็นเหมือนวันสุดท้ายจริง ๆ อยากให้กลับไปดูแลคนที่เรารักมาก ๆ โดยเฉพาะพ่อแม่เรา

หนูเล็ก : (โชว์แชทไลน์ เขียนว่า รักลูกทุกคนมากมายจ้ะ) อันนี้ไลน์ล่าสุด ที่แม่แอ๊ดส่งมาหาทุกคน บอกว่ารักทุกคนนะลูก แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้ส่งอีกเลย น่าจะไม่สบาย 

ขอบคุณที่มา : NineEntertain Official

แอ๊ดโฉมฉาย448853227 1016639097128383 4991182651124576844 n

แอ๊ดโฉมฉายSnapinsta.app 271506003 122694686917335 3555411478495188498 n 1024

แอ๊ดโฉมฉายczzaoufusaazqze 1481473054

แอ๊ดโฉมฉายIMG 3922

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo