Entertainment

ที่แรก! กรีน อัษฎาพร เปิดตัวน้องชายต่างแม่คนที่ 3 ไม่เคยเจอหน้า 30 ปี

ที่แรก! กรีน อัษฎาพร เปิดตัวน้องชายต่างแม่คนที่ 3 ไม่เคยเจอหน้า 30 ปี ผ่านรายการ คุยแซ่บshow

เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ความสามารถอัดแน่นจริง ๆ สำหรับ กรีน อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล หรือ กรีน AF5 ไม่ว่าจะผลงานทางด้านการแสดง ร้องเพลง เธอก็สามารถทำได้ดีมาเสมอ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดาราที่สวย เก่ง ครบเครื่องมากจริง ๆ

ปกน้องกรีน

ที่แรก! กรีน อัษฎาพร เปิดตัวน้องชายต่างแม่คนที่ 3 ไม่เคยเจอหน้า 30 ปี

ล่าสุด (27 มิ.ย.) กรีน อัษฎาพร นางเอกเจ้าบทบาท วันนี้ควง พัตเตอร์ น้องชายต่างมารดา ไม่เจอหน้ามากว่า 30 ปี เปิดใจครั้งแรก เผยชีวิตสุดทรหดต้องใช้หนี้แทนพ่อกว่า 30 ล้านบาท เครียดจัดโดนตามทวงหนี้ ขู่จะแฉ จนคิดขายบ้าน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ , บูม สุภาพร และซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

หน้าตาน้องหล่อมาก?
กรีน อัษฎาพร : โสดนะคะ (หัวเราะ)

เป็นน้องชายแท้ ๆ ของกรีน วันนี้เปิดตัวเป็นครั้งแรกและที่แรก ตื่นเต้นมั้ย?
พัตเตอร์ : ตื่นเต้นครับ ปกติมีธุรกิจอยู่ที่เชียงใหม่ เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารครับ อยู่แถว ๆ นิมมาน

30 กว่าปี กรีนไม่รู้เลยว่ามีน้องชาย มาทราบตอนไหน?

กรีน อัษฎาพร : คุณแม่บอกค่ะ บอกก่อนคุณพ่อจะเสีย เราไม่รู้หรอกว่าคุณพ่อจะเสียวันไหน แต่แม่บอกว่ามีน้องอีกคนนะชื่อพัตเตอร์ ตอนนั้นไม่ได้อะไร มีแบลงก์ ๆ ไปหน่อย แต่ไม่ได้ติดต่อกัน แต่แม่ติดต่อ เป็นน้องคนละแม่

ตอนรู้ว่ามีน้องคนละแม่ ตอนนั้นรู้สึกยังไง?

กรีน : อาจรู้ตอนโตแล้ว เลยไม่ได้รู้สึกเฮิร์ต รู้สึกว่ามีน้องชายอีกคนนึง ดีใจที่มีน้องชาย

ได้เจอครั้งแรกตอนไหน?

กรีน : งานศพคุณพ่อ หนูก็เข้าไปกอดเขาเลย เพราะรู้สึกว่าเหมือนเขาไม่ได้รับการดูแลที่ดีมากพอ การทักทายอันแรกที่หนูไปกอดเขา มันน่าจะเป็นอะไรที่ทำให้สัมพันธ์พี่น้องน่าจะเร็วขึ้น ชัดขึ้น

อะไรทำให้รู้สึกว่าเขาไม่ได้รับการดูแล?

กรีน อัษฎาพร : จริง ๆ ตัวหนูเอง คุณพ่อก็ไม่ได้อยู่บ้านเหมือนกัน เขาอยู่ต่างจังหวัดตลอด การที่เขากลับมา เขาจะพยายามพาเราไปกินข้าว ไปเที่ยว ก็เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ถ้าพูดหนูเป็นครอบครัวใหญ่ เขาเป็นครอบครัวที่รองลงมาจากหนู ก็เลยมองตามสภาพว่าเขาน่าจะได้รับการดูแลที่ไม่ได้ดีมากพอ

กรีน10 2

ความรู้สึกแรกที่โอบกอด?

กรีน : พยายามให้ความอบอุ่นเขาเท่าที่ทำได้ เขาไม่ใช่ตัวคนเดียวนะ มีพี่อยู่ตรงนี้

พัตเตอร์รู้สึกยังไง พี่สาวโอบกอด?

พัตเตอร์ : ขนลุกครับ (หัวเราะ) ก็ตกใจนิดนึง แล้วก็แปลก ๆ ดี

แนะนำตัวว่าไง?

พัตเตอร์ : ก็ทักทายเป็นปกติ สวัสดีครับ อะไรแบบนี้

ก่อนหน้านี้พัตเตอร์ทราบมั้ยว่าเรามีพี่สาว?

พัตเตอร์ : ไม่ได้ทราบแบบชัดเจน เราก็เห็นแค่นามสกุลแปะอยู่คล้าย ๆ กันเฉย ๆ

นามสกุลตอนกรีนไปประกวดเอเอฟ?

พัตเตอร์ : ใช่ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะนามสกุลซ้ำมันเยอะอยู่แล้ว

กรีนไม่ได้มีน้องชายแค่พัตเตอร์คนเดียว มีน้องชายอีก 2 คนที่ต่างแม่อีก?

กรีน : ใช่ (หัวเราะ) เรื่องพัตเตอร์รู้ตอนป่ะป๊าเสีย ส่วนน้องอีก 2 คนที่อยู่ทางใต้ รู้เพราะคุณพ่อบอกเอง บอกผ่านไลน์

กรีน9 2

น้องสองคน กรีนก็เห็น?

กรีน : ตอนกรีนอายุ 18 เข้าวงการไปโปรโมตอควาเรียม ก็เห็นเด็ก ๆ ผู้ชายสองคนวิ่งอยู่แถวนั้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นน้อง เพราะเขาให้เด็กเรียกป่ะป๊าว่าลุง ไม่ได้ให้เรียกว่าพ่อ ก็ไม่รู้เลย แบบไม่รู้ ก่อนป๊าเสียปีสองปี กรีนพูดเรื่องครอบครัวอะไรสักอย่างกับป๊าเขาก็พิมพ์มายาวมาก บอกว่าเขากลับมาเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว ตอนนั้นความซื่อบื้อของกรีน ก็งง ให้เขาอธิบายว่ามันคืออะไร เขาอธิบายมายาวมาก เขาบอกว่าเขามีอีกครอบครัว เป็นน้องชายสองคน ชื่อ ไนซ์ อายุ 25-26 ส่วนน้องนาส ตอนนี้อยู่มหาวิทยาลัยที่สงขลา น่าจะ 19-20 ประมาณนี้

พัตเตอร์อายุเท่าไหร่?

พัตเตอร์ : 30 ครับ

กรีน : หนูเป็นพี่ใหญ่ พี่คนโต

กรีนมีพี่น้องสามคน เป็นน้องสาวหมดเลย?

กรีน : ใช่ค่ะ มีน้องสาวสองคน คนกลางอายุมากกว่าพัตเตอร์ปีนึง อายุ 31

ตอนนี้กลายเป็น 6 คนพี่น้อง?

กรีน : ใช่ค่ะ ครอบครัวใหญ่มากเลยค่ะ

วันนึงได้รวมตัวกันในครอบครัว 6 คน ณ โมเมนต์รู้สึกยังไง?

กรีน : รู้สึกว่ามีคนช่วยงานเยอะดีค่ะ (หัวเราะ) กรีนรู้สึกดีค่ะ ไม่รู้สึกว่าโห เราไม่เคยรู้จักเขาเลย เราไม่สามารถประสานความสัมพันธ์ ไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเลย รู้สึกแค่ว่าอยากดูแลน้อง ๆ ทุกคนให้ดีแทนป่ะป๊าด้วยซ้ำค่ะ

พัตเตอร์ล่ะ เราเป็นลูกฝั่งภาคเหนือคนเดียว มาวันนึงตอนนี้จากลูกคนเดียว มีพี่น้องเยอะมาก รู้สึกยังไง?

พัตเตอร์ : เป็นเรื่องที่แปลกสำหรับผมที่โตแล้ว แล้วมารู้ทีหลัง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ อาจเพราะเราโตแล้วด้วยมั้งมีพี่น้องเยอะก็โอเค ดีกว่าไม่มีใครเลย

6 คนได้พูดคุยกันมั้ย?

พัตเตอร์ : คุยกันไม่ครบ มีคุยกันแค่ 4 คนครับ

รู้สึกว่ามีช่องว่างบางอย่างมั้ย?

พัตเตอร์ : ช่วงแรก ๆ ต้องมีอยู่บ้างอยู่แล้วครับ เพราะเราไม่ได้เจอกันตอนเด็กๆ เราเจอกันตอนโต เราได้คุยกันบ้างผ่านโซเชียลมีเดีย ก็ค่อยๆ ละลายพฤติกรรมกันไป ก็เข้าใจกันมากขึ้นครับ

ครั้งแรกก่อนเจอกัน รู้สึกยังไง?

พัตเตอร์ : ตื่นเต้นพอสมควรครับ

กลัวพี่สาวไม่โอเคกับเรา หรือพี่น้องคนอื่น ๆ จะไม่โอเคมั้ย?

พัตเตอร์ : มีคิดไว้บ้างครับ แต่ไม่ได้รู้สึกว่าถ้าเขาจะยอมรับเราหรือไม่ เราไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร เราอยู่ในจุดที่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้แล้ว ถ้ายอมรับก็โอเค ไม่ยอมรับก็ไม่เป็นไร เราเตรียมใจไว้แล้วไม่ว่าจะถูกปฏิเสธหรือตอบรับ

กรีน8 2

วันนึงแสดงตัวขึ้นมา คนอาจมีคำถามว่าเราแสดงตัวเพื่ออะไร ทำไมต้องแสดงตัว พัตเตอร์กังวลมั้ย?

พัตเตอร์ : ส่วนตัวไม่ได้กังวล เพราะเราเข้ามาในพาร์ตพี่น้อง ไม่ได้เข้ามาหวังผลอะไรจากความสัมพันธ์ขนาดนั้น ไม่ได้รู้สึกว่าเข้ามาเพื่อเอาเงิน เราแค่รู้สึกว่าเขาคือพี่เรา เรารู้สึกแค่เป็นพี่น้อง พี่คุยกับน้อง

ด้านนึงอาจมองว่าเรามาเพราะหวังผลประโยชน์ เพราะพี่คุณดัง อยากตอบคนคิดแบบนี้ยังไง?

พัตเตอร์ :   ไม่ได้เป็นอย่างที่คนเหล่านั้นรู้สึกนะครับ เราไม่ได้หวังผลประโยชน์ใดๆ ก็สบายใจได้ ก็เป็นน้องคนหนึ่ง

กรีน : ไม่มีทางที่เขาจะหวังผลประโยชน์แน่นอน เพราะหลังจากที่ป๊าเสีย กรีนได้รู้จักเขา กรีนอยากรู้จักเขามากขึ้น ก็เลยขึ้นเหนือไปที่เชียงใหม่ อยากรู้ทุกอย่างว่าเขาทำอะไร เขาเติบโตด้วยตัวเองมาได้ยังไง เขามีธุรกิจของเขา มีหุ้นส่วนของเขา กรีนเห็นร้านกาแฟเขาแล้วแบบ เฮ้ย ทำคนเดียวเหรอ เขาทำกับเพื่อน แต่เขาทำได้ดีกว่ากรีนอีก

กรีนก็อยากทำธุรกิจที่มีระบบแบบเขา ถ้าใครมาเห็นร้านกาแฟเขาจะเห็นเลยว่าเขาทำงานมีความรับผิดชอบมาก มันจะไม่ใช่แบบนี้ จะเป็นอีกแบบ เวลาพูดเขาจะพูดแบบธุรกิจ ไม่ได้หวังผลอะไรจากเรา เห็นแต่ความจริงใจที่เขามีให้เรา ซึ่งวันนี้เขามาออกรายการกับกรีนได้ เพราะเขามาอยู่กับกรีนที่กรุงเทพฯ ประมาณเดือนนึง อยากให้เขาพัก เพราะเขาเปิดร้านมา 8 ปี ไม่เคยได้พักเลย ทำงานตลอด พอเขาได้พัก ได้รู้จักกันมากขึ้น เขาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการกรีนไปเลย

พูดภาษาง่าย ๆ กรีนเป็นง่อยได้เลย ทุกวันนี้แทบไม่ได้ทำอะไรเลย เขาขับรถให้กรีน ปกติเราพึ่งพาตัวเองทุกอย่าง แต่พอเรามีน้องชาย นี่คือความสามารถพิเศษของครอบครัวเรา พอเรามีน้องชาย แล้วน้องชายมาช่วยเหลือเรา (หัวเราะ)

แววตาความสุขความเป็นครอบครัว มันบ่งบอกออกมา?

กรีน : ค่ะ หนูพูดด้วยความรู้สึกจริ งๆ และหนูจริงใจ แล้วหนูก็เห็นความจริงใจที่เขามีให้หนู เขาก็เป็นคนดี เขาบอกว่าถ้าหนูจะมีแฟน ต้องหาแฟนได้ดีกว่าเขาเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหนูไม่รู้จะหาจากที่ไหนเหมือนกัน (หัวเราะ)

เขาเป็นห่วงหนูทุกกระเบียดนิ้ว หนูจะเดินไป ถ้ามีทางชันก็จะบอกว่าเดินดีๆ ระวัง เขาจะพูดแบบนี้ตลอดเวลาเลย ไม่ให้หนูถือของอะไรเลย กลัวหนูนิ้วล็อกมั้งไม่รู้เหมือนกัน ไม่ให้ถืออะไรเลย แล้วล่าสุดไปไหว้พระกันที่ฮ่องกง เขาสะพายกระเป๋าหนักมากคนเดียว 2 กิโล ไม่ยอมให้ใครถือเลย พออยู่ด้วยกันทุกวัน มันเห็นว่าเขาไม่ได้ต้องการเงิน ไม่ต้องการอะไร เขาต้องการแค่ความอบอุ่น

ถ้าวันนึงเขาเปลี่ยนนิสัยทุกอย่าง จะทำยังไง?

กรีน : ถ้าเวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยนเหรอคะ

ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง จะเป็นยังไง เหมือนในหนัง?

กรีน : คงเสียใจแหละ แต่สุดท้ายสิ่งที่หนูให้เขาคือความจริงใจ ถ้าเขาจะเล่นละครใส่หนู หนูก็ให้เขาไปแล้ว ก็ไม่ได้ต้องการจะมาเอาคืน แต่ถ้าเขาจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็อยากให้เขาเดินไปในทางที่ดีกว่านี้ ไปเจอคนที่ดีกว่านี้ค่ะ

พัตเตอร์ ก้าวเข้ามาในชีวิตพี่สาว อาจไม่ได้นาน ไม่ได้เติบโตกันมา ทำไมหวงพี่เขาจัง อยากดูแลเทคแคร์พี่สาวคนนี้ที่เราไม่เคยเจอ?

พัตเตอร์ : เห็นแล้วเป็นห่วงครับ

กรีน : หนูซื่อบื้อค่ะ โง่ๆ งงๆ โบ้ๆ เบ้ๆ เขาก็เลยอยากดูแล (หัวเราะ)

พัตเตอร์ : เราเป็นผู้ชายด้วยมั้งครับ ก็เลยอยากดูแล เขาเป็นพี่เรา ต่อให้ไม่มีระยะที่เติบโตมาด้วยกัน แค่เข้าใจกัน ก็ดูแลกันได้แบบทั่วไปครับ

อะไรทำให้เราสองคนจูนและคลิกกันได้ขนาดนี้?

กรีน : นิสัยที่คล้ายกัน อีกอย่างความเป็นน้อง กรีนเปิด และโอเพ่นมายด์ พอรู้ว่าเป็นน้อง เราพร้อมโอบรับทุกอย่าง ยิ่งมาในจังหวะที่คุณพ่อเสีย กรีนรู้เรื่องราวของเขา กรีนรู้สึกว่ากรีนอยากเป็นตัวแทนของพ่อ พยายามทดแทนในสิ่งที่เขาไม่ได้รบ ก็อยากเติมเต็มตรงนั้นให้ได้มากที่สุดในเวลาที่เหลือของเราค่ะ

รู้สึกว่าเขาเป็นตัวแทนของพ่อด้วยมั้ย เป็นลูกของพ่อ เป็นผู้ชายสายเลือด เป็นรักไม่มีเงื่อนไข?

กรีน : ใช่ค่ะ เป็นรักไม่มีเงื่อนไขจริง ๆ อยากให้เขาทุกอย่าง ถ้าเปย์ได้ก็อยากเปย์เยอะๆ ค่ะ

กรีน7 1

กรีน6 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo