Entertainment

‘กัปตัน-เกลือ’ ไม่เคยเล่าที่ไหน เผยสิ่งที่ติดค้างในใจ ต่อ ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’

‘กัปตัน-เกลือ’ ไม่เคยเล่าที่ไหน เผยสิ่งที่ติดค้างในใจ ต่อ ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทยอย่างมาก สำหรับการจากไปของดาราอาวุโส แม่แอ๊ด หรือ โฉมฉาย ฉัตรวิไล ในวัย 73 ปี แม่แอ๊ด เป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนาน และที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักและเคารพ ต่อนักแสดงรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

ปกกัปตันเกลือ

‘กัปตัน-เกลือ’ ไม่เคยเล่าที่ไหน เผยสิ่งที่ติดค้างในใจ ต่อ ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’

ล่าสุด (2 ก.ค.) กัปตัน ภูธเนศ และ เกลือ กิตติ สองนักแสดงชื่อดัง วันนี้จะมาเผยความรัก ความผูกพัน และความประทับใจที่มีต่อ “แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” ที่ยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมเผยสิ่งที่ติดค้างภายในใจต่อแม่แอ๊ด ที่ กัปตัน-เกลือ ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

มีสิ่งติดค้าง ว่าทำไมวันนั้นถึงไม่ทำสิ่งนี้ให้แม่แอ๊ด ถ้าได้ทำสิ่งนี้ให้แม่แอ๊ด วันนี้แม่อาจยังอยู่หรือเปล่า สิ่งนั้นคืออะไร?

กัปตัน : จริง ๆ แล้วน้องอาร์ตดูแลแม่เขาดีมากๆ ดีที่สุด แต่สิ่งที่ผมรู้สึกคือผมไม่ทราบจริง ๆ ว่าแม่ไม่สบายขนาดนี้ แม่มีอาการป่วยเข้าไอซียู แค่รู้สึกว่าถ้าผมทราบ อย่างน้อยให้เราได้ช่วยอะไรได้บ้าง แบ่งเบา หรือช่วยไม่ได้แต่เป็นกำลังใจอะไรก็ตามที่ทำได้

เกลือ : ได้มีเวลาอยู่กับแม่

กัปตัน : ใช่ แต่ขณะเดียวกันก็เข้าใจกับแม่และอาร์ตมากๆ เขาก็มีความเป็นส่วนตัว และแม่คงไม่อยากให้ใครเห็นตอนแม่ป่วย ไม่เข้มแข็ง อาร์ตก็คงทำตามที่แม่ต้องการ ผมเข้าใจทุกอย่าง แค่มุมผมส่วนตัว ผมอยากมีโอกาสได้ดูแลแม่แค่นั้นเอง

เกลือ : ผมคิดมาตลอดว่าแม่เราต้องได้ศิลปินแห่งชาติ เป็นการคุยที่ผมกับพี่อาร์ตคุยกัน ว่าแม่ต้องได้เนอะ ตั้งแต่ทำงานมา แม่นี่แหละแบบอย่างของการเป็นศิลปินจริง ๆ ก็คุยกันแล้ว พี่อาร์ตบอกว่าพี่ส่งพอร์ตอยู่ ดำเนินเรื่องไปแล้ว แต่ไม่ทัน แม่เป็นคนที่สมควรได้ตำแหน่งนี้จริงๆ ตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว แต่สุดท้ายแล้วแม่ก็เป็นศิลปินแห่งชาติสำหรับลูกเสมอ

กัปตันเกลือ7 2

วันงานแม่แอ๊ด ทุกคนมีข้อตกลงห้ามร้องไห้ เพราะอะไร?

เกลือ : เรารู้จักแม่ เขาไม่ชอบเห็นลูก ๆ เศร้า ไม่ชอบเห็นคนมีความทุกข์ ขนาดแม่ป่วยแม่ก็ไม่ให้ใครรู้เลย

มีผู้นำแห่งการร้อง อั้นไม่ไหวจริง ๆ คือกัปตัน ร้องเพลงบ้านนี้มีรักในวันฌาปนกิจ พี่ร้องไห้จบเพลงแล้วน้ำตาไหล ลงไปกราบกับพื้น?

กัปตัน : ตั้งแต่ทราบจากพี่อาร์ตว่าอยากให้ผมร้องเพลงนี้ให้แม่ ผมก็ลองไปฟังเพลงดู แล้วรู้สึกว่าผมไม่น่าไหว แต่สุดท้ายแล้วเรารู้สึกเราอยากทำให้แม่ ก็ขอบคุณอาร์ตมากที่ให้เกียรติลูกชายคนนี้ได้ทำได้ร้องเพลงให้แม่ แม่ไม่อยากเห็นใครอ่อนแอ แต่มันไม่ไหวจริงๆ แค่ร้องเพลงให้แม่ มันน้อยไปมากๆ เราอยากทำอะไรให้แม่ได้มากกว่านี้อีกเยอะๆ ซึ่งการกราบแม่ตรงนั้นก็เป็นการกราบลาแม่จริงๆ ในใจก็อยากบอกแม่ว่า ทำไมแม่ถึงจากพวกเราไปเร็ว เรายังอยากมีโอกาสได้ทำอะไร ยังอยากได้เจอ ยังจำเสียงของแม่ จำรอยยิ้ม จำสิ่งที่แม่สอน ทุกอย่างอยู่ในใจเราตลอดเวลา

เกลือฮึบมั้ย?

เกลือ : ที่เห็นตรงนั้น มือผมกับพี่อาร์ตบีบกันแน่นมาก พี่อาร์ตพยายามร้องเพลงเสียงดังๆ เพื่อให้เห็นว่าเข้มแข็ง ซึ่งมันยากจริง ๆ กับโมเมนต์นี้ ผมบอกพี่กัปตันตั้งแต่วันก่อนแล้ว ว่าจะไหวมั้ย เราจะรอดมั้ยโมเมนต์นี้

กัปตัน : ผมต้องขอบคุณยุ้ย เพราะบอกให้ยุ้ยต้องช่วยนะ เพราะรู้ว่าไม่น่ารอด ไม่น่าไหว ยุ้ยก็ช่วยเป็นเสียงให้ พอมีเสียงร้องเราก็กลับมาได้ แต่ก็ยากจริง ๆ

กัปตันเกลือ1 4

เกลือให้กำลังใจอาร์ตยังไง?

เกลือ : ผมกับพี่อาร์ต เราเป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว ตั้งแต่วันที่รู้ว่าแม่เสีย ผมก็โทรหาพี่อาร์ต บอกว่าผมต้องทำอะไรบ้าง สิ่งที่เราจะทำคือมีงานข้างหน้าที่ต้องทำ มีอะไรที่ต้องทำให้แม่ให้ดีที่สุดได้บ้าง พี่บอกผมได้เลย ผมคือลูกคนนึง ผมคือน้องพี่ พี่อาร์ตก็เริ่มแจกงาน ให้ผมเป็นพิธีกรให้แม่ ผมบอกว่าผมจะไปทุกวันอยู่แล้ว ผมจะไปรับแขกทุกวัน มีอะไรจะบอกตรงนั้นนะ พอไปถึงงานเราก็บอกว่าเราเป็นลูกแม่ เราเข้มแข็ง จะไม่ร้องไห้นะ ห้ามกอดกันนาน ใครจะเริ่มร้องก็จะมีการเตือนกันให้กลับมา ทุกคนฮึบกันมาก ทำเพื่อแม่แอ๊ดจริงๆ น่ารักมาก ทุกคนเตือนกันหมด มันเห็นว่าเราพยายามเข้มแข็งให้แม่ได้เต็มที่มาก

ถ้าแม่ดูพวกเราอยู่บนสวรรค์ อยากบอกอะไร?

กัปตัน : คิดถึงแม่ครับ ผมคิดถึงแม่ (เสียงสั่น) แล้วก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ๆ ที่วันนึงได้เป็นลูกแม่ แม้เป็นเพียงแค่ในละครก็ตาม ขอบคุณก็ตามที่ทำให้ผมได้เป็นลูกแม่คนนึง ก็จะทำให้แม่ภูมิใจครับ

เกลือ : คิดถึงแม่ครับ ไม่ต้องห่วง พวกเราทุกคนเข้มแข็ง พวกเราทุกคนเป็นลูกแม่ ทุกสิ่งที่แม่สอนอยู่ในใจเสมอ เราจะนำสิ่งที่แม่สอนไปใช้และนำไปให้รุ่นหลัง ๆ ได้เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพในวงการบันเทิงเหมือนที่แม่เป็น

ขอบคุณ : Orange Mama

กัปตันเกลือ13 2

กัปตันเกลือ11 1

แอ๊ดโฉมฉาย448853227 1016639097128383 4991182651124576844 n

แอ๊ดโฉมฉายIMG 3922

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo