Entertainment

‘กัปตัน ภูธเนศ’ รับโดน ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ แซวช่วงจีบ ‘เอ้ก’ ในกองถ่าย

‘กัปตัน ภูธเนศ’ รับโดน ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ แซวช่วงจีบ ‘เอ้ก’ ในกองถ่าย เปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow

เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทยอย่างมาก สำหรับการจากไปของดาราอาวุโส แม่แอ๊ด หรือ โฉมฉาย ฉัตรวิไล ในวัย 73 ปี แม่แอ๊ด เป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนาน และที่สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักและเคารพ ต่อนักแสดงรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

ปกกัปตันเกลือภาพถ่ายหน้าจอ 2567 07 03 เวลา 08.49.05

‘กัปตัน ภูธเนศ’ รับโดน ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย’ แซวช่วงจีบ ‘เอ้ก’ ในกองถ่าย

ล่าสุด (2 ก.ค.) กัปตัน ภูธเนศ และ เกลือ กิตติ สองนักแสดงชื่อดัง วันนี้จะมาเผยความรัก ความผูกพัน และความประทับใจที่มีต่อ “แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” ที่ยาวนานกว่า 20 ปี พร้อมเผยสิ่งที่ติดค้างภายในใจต่อแม่แอ๊ด ที่ทั้งคู่ไม่เคยเผยที่ไหนมาก่อน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

คุณแม่อยู่ในเหตุการณ์ คุณกัปตันมีความรัก?

กัปตัน ภูธเนศ :   ผมกับน้องเอ้กเจอกันในกองบ้านนี้มีรักนี่แหละ

เกลือ : เอาตรง ๆ ในกองทุกคนกลัวจะเป็นผม เอ้กมาเป็นเด็กสาว ทีมงานทุกคนก็คอยกัน ว่าพี่เกลือแน่นอนเลย เพราะเอ้กมีอาการแปลกๆ โน่นนั่นนี่ มีแม่คนแรกที่บอกว่าไม่ใช่เกลือหรอก ทุกคนก็บอกว่าแม่ปกป้องพี่เกลือ โน่นนั่นนี่ เขาก็บอกว่าแม่ว่าไม่ใช่ (หัวเราะ) เราไม่ได้ชอบเขานะ แต่ด้วยความที่เราเป็นผกก. แล้วเอ้เป็นนักแสดง คาแรกเตอร์เราเจอก็แซวว่าสวยนะน้อง คนก็คิดว่าเป็นเรา ภาพลักษณ์เราด้วย

เสือหิวมักไม่ค่อยได้ แต่เสือซุ่มนี่แหละ ตอนนั้นแอบชอบน้องเอ้ก?

กัปตัน : เป็นความผูกพันและรู้สึกดีไปเรื่อย ๆ

เกลือ : เป็นช็อตที่ผมกับแม่แอ๊ดมองหน้ากัน แต่ก่อนพี่กัปตันกลัวแตงกวามาก แตงกวาไม่ได้เลยนะ เขาแพ้แตงกวา เคยมีเด็กเอาแตงกวามาวางกินข้าวแล้วพี่กัปตันโกรธ แต่เอ้กมาอยู่ได้สักพัก สิ่งที่เอ้อทำคือเอาแตงกวาถูมือแล้วไปป้ายหน้าพี่กัปตัน แต่เขาบอกว่าเอ้กว่า บ้า อย่าเล่นแบบนี้ เหมือนมีความสุข ผมกับแม่ก็มองหน้ากัน แม่บอกว่าแน่ ๆ (หัวเราะ)

แม่ก็แซวเลย?

กัปตัน : แม่ก็คือแม่ เขาสังเกต บางครั้งนั่งทานข้าวในกองถ่ายผมกับน้องเอ้กก็นั่งกันคนละมุม แต่ก็ขยับใกล้เข้ามาเรื่อยๆ เล่นอะไรกันสักอย่าง หันไปเห็นสายตาแม่ ยิ้มกรุ้มกริ่ม ฉันว่าต้องมีอะไร

เกลือ : ตอนแรกแอบหวงลูกชาย ก็จะเรียกเอ้กมานั่งใกล้ๆ แม่ (หัวเราะ)

กัปตัน : ดูว่าคนนี้ผ่านหรือเปล่า เช็กให้ลูกชายหน่อย

กัปตันเกลือ7 2

ได้สารภาพกับแม่แอ๊ดมั้ยว่าคนนี้ว่าที่ลูกสะใภ้ จีบแน่น ๆ?

กัปตัน : แม่น่าจะเห็นช่วงหลังๆ ที่เราไม่ได้เปิดเผยเท่าไหร่ แต่แม่จะอารมณ์แบบว่าใช่ใช่มั้ยคนนี้ แม่เขาเป็นผู้ใหญ่ เขาก็จะรู้ เราก็พยักหน้า เหลือตัวเล็กๆ อยู่ในสายตาแม่ตลอด ค่อย ๆ พัฒนามาเรื่อย ๆ

ล่าสุดนัดรวมตัวปาร์ตี้บ้านนี้มีรัก บรรยากาศเป็นไง?

กัปตัน : ประมาณปลาย ๆ ปีที่แล้ว ต้องเล่าว่าก่อนหน้านั้นปิดบ้านนี้มีรักไป เราจะได้เจอแม่น้อยมาก แม่ถ่ายละครบ้าง แต่ส่วนใหญ่พักอยู่บ้าน ไม่ค่อยยอมออกข้างหน้า ที่เจอล่าสุดคือแม่ยอมออกมาเพื่อไปหาพระฟรอยด์ ตอนนั้นฟรอยด์บวชที่วัดนวลจันทร์ เราก็นัดกันว่าจะไปทำบุญ ไปหาพระฟรอยด์ แม่ก็เลยยอมออกมาหาลูกชาย เพราะฟรอยด์เป็นลูกชายแม่อีกคนนึงตอนนั้นพระฟรอยด์ก็ร้องไห้ เพราะช่วงนั้นแม่ไม่ยอมออกไปข้างนอกแล้ว

แม่มีอาการป่วยแล้ว ทุกคนรู้หรือยัง?

กัปตัน : ถ้าจำไม่ผิด แม่จะไม่เลทเลยเวลานัดแม่ แม่จะมาตรงเวลามาก แต่วันนั้นแม่เลทจนเราต้องโทรถามว่าแม่โอเคมั้ยหลงทางหรือเปล่า อาร์ต (ลูกสาว) ก็บอกว่าหาวัดอยู่ แต่มารู้ทีหลังว่าแม่เตรียมตัวเพื่อจะออกจากบ้าน เหมือนแม่ใช้เวลาฮึบเตรียมตัวเพื่อออกไปข้างนอกนาน ก็เลยทราบว่าวันนั้นแม่เตรียมตัวค่อนข้างนาน พอออกมาก็เหมือนเดิม พาแม่ไปหาพระ ครั้งนั้นผมไม่ได้เจอแม่นานมาก

ไม่มีใครรู้ว่าแม่ป่วย?

กัปตัน  : ไม่ทราบครับ

พอมีข่าวแม่เสียชีวิต ทุกคนถามว่าแม่ป่วยตอนไหน แม่เป็นอะไร แม่พยายามไม่ให้ใครรู้เลย?

เกลือ :   เรามารู้ตอนหลังว่าที่ผ่านมาแม่ป่วยมาตลอด ผมรู้จากพี่อาร์ตตอนนัดเจออีกครั้ง ก่อนหน้านั้นแม่เข้าไอซียู ช็อกไปแล้ว หมอปั๊มหนึ่งทีด้วย มีปัญหาเรื่องการรักษาต่าง ๆ นานา มาหาพระฟรอยด์ เพิ่งผ่านการโคม่ามาไม่นาน

กัปตัน : หลังจากวันนั้นก็เลยนัดกันมาเจอที่บ้านหนูเล็ก เพื่อทานข้าวกัน

ที่แม่แอ๊ดห่างหายเรื่องรับงานละครไปพักนึง?

กัปตัน : ปกติแม่งานเยอะมากครับ

แม่ไม่ให้ใครรู้เลย เพราะไม่อยากให้ใครเป็นห่วง?

กัปตัน :   แม่เข้มแข็งมาก

เกลือ : เรื่องการจำบทแม่น้อยลง แต่พวกเราทุกคนในฐานะลูก ไม่ว่าผม พี่อาร์ตที่เป็นผู้จัดเอง ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวบอกบทก็ได้ แต่ความเป็นแม่ แกบอกอย่าให้ใครเป็นภาระ แกบอกว่าแกทำอย่างนั้นไม่ได้ แกเป็นนักแสดง แกทำหน้าที่ได้คุ้มค่า

กัปตัน : ตอนปาร์ตี้ที่บ้านหนูเล็ก เราก็ตั้งใจจะเลี้ยงแม่ แต่แม่ไม่ยอม แม่บอกว่าไม่ได้ แม่ก็เอาเงินยัดใส่มือหนูเล็ก บอกว่าแม่ขอเลี้ยง ผมเลยบอกว่าหนูเล็ก อย่าใช้นะ เงินนี้ เก็บไว้เป็นขวัญถุงได้มั้ย ซึ่งหนูเล็กใช้หมดแล้ว (หัวเราะ)

เกลือ : เรามองออกมั้ยว่าแม่ป่วย ใครจะรู้

กัปตันเกลือ1 4

แม่ก็ฮึดเหมือนกันเพื่อไปปาร์ตี้?

กัปตัน : ใช่ ซึ่งเราไม่รู้เลย

เกลือ : แต่พี่อาร์ตบอกว่าแม่มีความสุขที่ได้เจอพวกเรา แม่จะเริ่มกินได้มากขึ้น เวลามาหาลูกจะกินได้เยอะ พี่อาร์ตเห็นแล้วดีใจ แม่กินได้เยอะขึ้น

กัปตันเริ่มสังเกตเห็นอาการคุณแม่ก่อนคนแรกเลยมั้ย?

กัปตัน : ท้าย ๆ ปีของบ้านนี้มีรัก ปกติแม่จำบทแม่นมาก แล้วจำให้คนอื่นด้วยซ้ำ แต่หลัง ๆ แม่เริ่มมีติดบทบ้าง วันนึงผมเห็นแม่จดไดอะล็อกใส่มือ พอเล่น ๆ ก็จะเหลือบดู แล้วจะเล่นต่อ อันนี้เรารู้สึกว่าปกติแม่ไม่เคยเป็นแบบนี้เลย แม่ความจำแม่นมาก แต่เราไม่ได้เอะใจอะไร ก็คิดว่าคนเราก็ต้องมีบ้างที่จำบทไม่ได้บ้าง ซึ่งเราก็เป็น แต่แม่เขาไม่เคยเป็น ช่วงนั้นก็คิดว่าอาจมีอะไรที่ไม่ปกติ

เกลือ : แม่สู้มาก จนวันนึงแม่ก็บอกว่าเกลือ แม่ต้องยอมรับแล้วนะว่าแม่จำบทไม่ได้ แม่คงแก่แล้วแหละ ผมตาสั่นแล้วบอกว่าไม่แม่ แม่แค่เครียด แต่ผมแอบไปร้องไห้ในห้องน้ำ เราไม่เคยคิดภาพว่าวันนึงแม่เราจะไม่ไหว แม่เราเป็นฮีโร่มาตลอด เข้มแข็งมาตลอด ก็ออกมาบอกว่าไม่แม่ แม่ไม่เครียด เดี๋ยวแม่ก็จำได้ แต่อาการก็เยอะขึ้น นั่นเป็นผลจากการเจ็บป่วยของแม่ ตอนนั้นแม่ก็ไม่ทราบว่าแม่ป่วย แม่คิดว่าแม่อายุมาก

15 กัปตันเอ้ก 2

กัปตันเกลือ13 2

กัปตันแอ๊ดSnapinsta.app 448892191 18446767588050598 2698975304949081830 n 1024

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo