Entertainment

ปู-หาญส์ โชว์หลักฐานสู้ ปมเงิน 2 ล้าน จ่อดำเนินคดีคนทำเสียหาย

ปู-หาญส์ โชว์หลักฐานสู้ ปมเงิน 2 ล้าน จ่อดำเนินคดีคนทำเสียหาย หลัง ลูกหมี รัศมี ออกแถลงข่าวถึงประเด็นการถูกยืมเงิน

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อม ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดารา อักษรย่อนางงาม ป. มีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท โดย ลูกหมี ได้เข้าร้องทุกข์ที่ สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่า พี่ ป. ได้ออกเช็คจำนวนเงินตามเช็ค 2,000,000 บาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 2 ฉบับลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 นั้น

ปกปูชี้แจงภาพถ่ายหน้าจอ 2567 07 04 เวลา 17.59.03

ปู-หาญส์ โชว์หลักฐานสู้ ปมเงิน 2 ล้าน จ่อดำเนินคดีคนทำเสียหาย

ล่าสุด (4 ก.ค.) ปู-หาญส์ และทีมทนายความ ก็ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ ที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับเปิดใจกับสื่อมวลชนด้วย ทีมข่าวช่อง 3 ได้มีการเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า มีการนำชาร์จสเตทเมนต์ 4 แผ่น และ แชทไลน์การพูดคุยระหว่างคุณปู กับ คุณลูกหมี จำนวน 16 แผ่น มานำแสดงต่อสื่อมวลชน

ทนายประมาณ มาแสดงให้สื่อมวลชนดู พูดถึงจุดเริ่มต้นยอดหนี้ 2.7 ล้านบาท และระบุว่า ยังเหลือก้อนหนี้อีก 2 ล้านบาทที่เป็นประเด็น พร้อมกับไล่เรียงชาร์จ ทีละแผ่น ๆ ซึ่งระบุว่าเป็นชาร์จสเตทเมนต์การโอนยืมเงิน มาแสดงให้สื่อมวลชนดู โดยระบุถึงจุดเริ่มต้นยอดหนี้ 2.7 ล้าน และระบุว่า ยังเหลือก้อนหนี้อีก 2 ล้านบาทที่เป็นประเด็น โดยมีการยกตัวอย่างเส้นทางการโอนเงินเพื่อกู้ยืม เป็นการคิดดอกเบี้ยรายชั่วโมง รายวัน ซึ่งหากคิดเป็นอัตราดอกเบี้ยรายปี บางยอดพุ่งสูงถึง 1,825% ต่อปี

จากนั้น ยังมีการนำเอาแชทไลน์ที่พูดคุยกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการเรียกอัตราดอกเบี้ยกับทางคุณปูจริง พร้อมยกตัวอย่างบางข้อมูลว่า คุณลูกหมีไม่เก่งตัวเลข ไม่เคยให้ใครกู้ยืม แต่บางทีพี่เค้าก็โอนให้ 1000 2000 รวมถึงข้อความที่ให้คุณปูเขียนเช็คไว้ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการไปออกรายการต่าง ๆ ทำให้คุณปูได้รับความเสื่อมเสีย ยืนยันว่าทุกวัน ทุกจำนวน มีที่มาที่ไปหมด และยอดหนี้วันนี้ วันที่คุณลูกหมีโอนมา กับคุณพี่ปูโอนกลับคืน ลบกันแล้ว เหลืออยู่จำนวน 1,400,000 บาท

ปัญหาคือ 1,400,000 บาท จะจ่ายยังไง และคุณทำลายชื่อเสียงคุณปูขนาดนี้ จะชดเชยยังไง ต้องเอาความจริงมาพูด และข้อมูลนี้ที่ไล่เรียงมาไม่ใช่จำนวน 2,000,000 เพราะมีการรวมดอกเบี้ยไว้อยู่แล้ว ได้ยื่นข้อเสนอไปแล้วว่า 1,400,000 บาท คุณปู คุณหาญส์ พร้อมจะรับผิดชอบ จะจ่ายสดก่อน หรือ จะแยกก้อนจ่าย ทยอยจ่ายคืนหรือยังไง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ ประจานโพธนา คุณจะรับผิดชอบยังไง

ทนายระบุว่า มี 2 แนวทางไกล่เกลี่ยเลย คือ เอาคดีเช็ค แยกจากคดีหมิ่นประมาท เหลือคดีหมิ่นประมาท ที่จะเตรียมฟ้อง 3 คน ก็จัดการตามกฎหมาย และข้อสอง จะรับผิดชอบยังไงในเรื่องที่ทำไปตั้งแต่ 13 มิถุนายนเป็นต้นไป จนถึงเมื่อเช้านี้

คุณหาญส์ สามีคุณปู ก็ยังได้เปิดใจ โดยระบุว่า คำแรกที่ต้องพูดคนเรามีหนี้ ต้องใช้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าวงเงินนี้เค้าลงไว้ 2,000,000 อย่าเรียกว่าเป็นคดีเพราะนี่ไม่ใช่คดี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นวันนี้ ที่จริงแล้วสามารถที่จะประนีประนอมที่ สน. ด้วยร้อยเวรได้ ถ้าไม่ได้ค่อยว่ากัน แต่เรื่องราวที่ออกไป เพราะตนเองก็เพิ่งมาทราบจากคุณปู 

สิ่งแรกหลังทราบ ได้มีการแต่งตั้งบริษัทให้ดูแลเรื่องเงินทั้งหมด ที่ผ่านมา พยายามทั้งโทร ทั้งไลน์หาคุณลูกหมีก็ไม่รับ ไม่ตอบ ยืนยันว่าไม่เคยคุยไม่เกิน 10 คำ และมีการแอดไลน์ส่งบันทึกประจำวัน คุณหาญส์ก็ไม่ได้อ่าน

ส่วนข้อมูลที่ทนายได้ชี้แจง พูดทำให้ตัวเองดูดี พูดเลยว่าไม่มีดอกเบี้ย แต่เป็นการลงทุน ชั่วโมงละ 2,000 ถ้าลงทุนบอกตนหน่อยว่าอะไร ตนจะได้เอาไปลงทุนบ้าง เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่การลงทุน มันเป็นดอกเบี้ย แต่มีการเอาไปบอกว่า “คิดไม่เป็นหรอกดอกเบี้ย” แต่ก็เห็นชัดเจนในไลน์ว่าคุณเป็นคนแชตมาเอง จะรับผิดชอบยังไง

ปูS 630972424 0

คุณเริ่มแต่แรก หิวแสงหรือเปล่าไม่มั่นใจ ทำไมไม่ดูตัวเอง ต้องดูตัวคุณเองว่าเป็นคนแบบไหนอย่างไร ผู้หลักผู้ใหญ่ถึงไม่จ้างคุณถึงไม่ให้งาน แต่ก็เห็น ๆ กันอยู่ และที่โมโห คือ ปู กับสิ่งที่กระทบมากที่สุดคือลูกสามคน คนแรก บรรลุนิติภาวะแล้ว อีกสองคน ยัง มีวันหนึ่งไปงานจบ ม.6 มีคนตะโกนมาเลย “เฮ้ยเสื้อสีแดง แม่จ่ายเงินยัง” คุณคิดว่าผมจะคิดยังไง และตระกูลของหิมะทองคำมี 200-300 คน เดี๋ยวผมจะไล่ให้หมด ถ้าวันนี้ออกมาแบบนี้ ภรรยาผมเกิดไม่มีงานขึ้นมา เพราะเรื่องที่ลูกหมีไปพูดแล้วเป็นความเท็จ จะรับผิดชอบยังไง

ตระกูลผมเสียหาย มีการกรีดหัวใจจนเป็นแผลเป็นไปจนวันสุดท้ายของชีวิต เพราะลูกถูกเพื่อนตะโกนถามแม่คืนเงินรึยัง แม้แต่สุดท้ายได้ขึ้นศาล หากศาลตีความหมายว่าความเจ็บปวดว่า ตีได้เป็นจำนวน 10 ล้านบาท ก็จะจัดการ และที่เหลือก็จะเอาไปบริจาคในนามหาญส์ หิมะทองคำ

เพราะฉะนั้นที่คุณลง ที่เขียนทั้งหลายไม่ต้องลบ เพราะผมได้ให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะไล่ฟ้องหลายคนเลย เตรียมเงินไว้เลย ยืนยันว่าวันนี้เตรียมแจ้งความ และฟ้องเริ่มจากการรายการหลัก ๆ ส่วน ปู ก็ยืนยันว่า คืนเงินคุณลูกหมี รัศมี อย่างแน่นอน ส่วนระยะเวลาในการคืนนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าหากอีกฝ่ายขอให้คืนในวันนี้ก็มีพร้อมคืนให้ใช่หรือไม่ ปู กล่าวว่า มีพร้อมที่จะคืนแต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำกับปูกับลูกปู กับครอบครัวปู เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่เรื่องเงิน ยอดหนี้ที่ค้างอยู่ยังไงก็ต้องใช้อยู่แลว ไม่เคยบอกเขาว่าจะไม่คืน

ก่อนหน้านี้เขาส่งตัวแทน ส.ส.ท่านหนึ่งมาคุย บอกว่า ยอดหนี้ที่เหลือ 2 ล้าน ซึ่งเป็นช่วงเดือนเมษายนที่ตนโดนโกงที่ดิน 100 ล้านพอดี จึงบอกว่า จะเอาที่ดินที่เหลืออยู่ประมาณ 4 โฉนดไปขายฝาก และคืนเงินให้ 

จากนั้น ส.ส.ตอบกลับมาว่า ได้คุยกับคุณลูกหมีแล้ว หากขายฝากที่ดินไม่ได้ ให้เอาโฉนดที่ดินโคฟเวอร์ 2 ล้านไปขายฝากเป็นชื่อลูกหมี แล้วพอตัวเองมีเงินถึงไปไถ่โฉนดคืนมา ซึ่งก็มีการนัดหมายกันว่าจะไปโอนในวันที่ 14 เดือน มิ.ย. แต่ปรากฏว่าวันที่ 13 มิ.ย.มีการไปแถลงข่าวที่สำนักงานของทนายเดชา ยืนยันว่าไม่เคยห่างหายการพูดคุยกัน สามารถดูตามแชตไลน์ได้เลยว่ามีการติดต่อกัน

นอกจากนี้ยังพบว่า ลูกหมี รัศมี มีการไปพูดคุยกับพรรคการเมืองหลายพรรคมาก รวมทั้งพรรคการเมืองของสามีตนด้วย ว่า เมียของหาญส์ หิมะทองคำ เซ็นเช็คเด้งจำนวน 2 ล้านบาท จนเจ้านายสามี และนักการเมืองโทรศัพท์มาสอบถาม และหลายคนเอาเรื่องนี้ไปนินทากันให้แซด

ส่วนเรื่องเช็คเด้งนั้น ปู มัณฑณา แจงว่า ฝั่งลูกหมี รัศมี เป็นคนขอเองว่า ขอเช็คพี่ปูค้ำประกันเพื่อความสบายใจได้หรือไม่ เราจึงให้เช็คดังกล่าวไป ไม่ว่าฝั่งลูกหมีจะขอให้ทำอะไร หรือเซ็นอะไร แม้แต่เป็นลายเซ็นในกระดาษเปล่า ทั้งที่ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะเขียนเนื้อหาอะไร พร้อมบอกว่าตัวเองจริงใจกับลูกหมี หาเงินให้ลูกหมี ในห้วงเวลา 4 เดือน กว่า 6 แสนบาท แต่เขากลับมาทำครอบครัว และลูกแบบนี้ มองว่ามันไม่ได้

ขอบคุณที่มาข้อมูล : ch3plus.com

ปู60569c71 fbee 4740 a390 58ccb6d10cb2

ปู769afa1d 84fa 4923 8fb6 4c50ad957eca

ปูS 630972422 0

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo