Entertainment

‘ลูกหมี’ ลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน ‘ปู มัณฑนา’ ยังไม่สะดวกจ่าย เหตุทำให้เสียชื่อเสียง

‘ลูกหมี’ ลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน ‘ปู มัณฑนา’ ยังไม่สะดวกจ่าย เหตุทำให้เสียชื่อเสียง ทำให้ครอบครัวของ ปู เสียหายจะชดใช้อย่างไร

จากกรณีก่อนหน้านี้ที่ ปู มัณฑนา พร้อมสามี และทีมทนาย ได้เดินทางไปยัง สน.ทองหล่อ หลังจากที่ทาง ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการถูกยืมเงิน ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปกปูลูกหมีไกล่เกลี่ย

‘ลูกหมี’ ลดหนี้เหลือ 1.4 ล้าน ‘ปู มัณฑนา’ ยังไม่สะดวกจ่าย เหตุทำให้เสียชื่อเสียง

ล่าสุด (4 ก.ค.) ลูกหมี และ ปู ได้เดินทางไปไกล่เกลี่ยกันที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทั้งสองฝ่ายเจรจาร่วมกันประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า จากนั้นทาง ทนายเดชา ออกมาเปิดเผยว่า มีการพูดคุยกันระหว่างลูกหมีและปู  

โดยเจรจาทาง ลูกหมี ขอลดหนี้และจ่ายเหลือ 1.4 ล้านบาท แต่ต้องจ่ายรวดเดียว แต่ทาง ปู มีเงื่อนไขว่ายังไม่สะดวกจะจ่ายเงิน และเงื่อนไขที่สอง ปู ประสงค์จะดำเนินคดีกับทางลูกหมี ในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา จากการไปให้สัมภาษณ์กับสื่อ และรายการทีวีต่าง ๆ ทำให้เกิดความเสียหาย ก็ดำเนินคดีกันไป และไปสู้กันที่ชั้นศาล 

ซึ่งอันไหนถ้าผิดก็ยอมรับ แต่การเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย แต่ทาง ปู พูดชัดเจนว่ายังไม่พร้อมจะจ่าย โดยจะมีการนัดไกล่เกลี่ยกันอีกอีก 2 สัปดาห์ ทนายเดชา กล่าวอีกว่า ทางปู บอกว่า หนี้ 1.4 ล้าน จะเดินไปกดเงินให้ก็ได้ แต่ทางลูกหมี ทำให้ชื่อเสียงเขาเสียหาย จากการออกสื่อซึ่งเป็นมูลค่ามากกว่านั้น

ลูกหมี กล่าวว่า หลังจากมีการยื่นข้อเสนอลดหนี้ให้เหลือ 1.4 ล้านบาท แต่ทางคู่กรณีบอกว่ายังไม่สะดวกจ่าย ทำให้เป็นการเจรจาที่ไม่สำเร็จ รวมถึงมีการพูดคุยปรับความเข้าใจระหว่างกันซึ่งตนก็รับฟังเหตุผล

ปูS 630972424 0

เมื่อถามว่าทาง ปู จะแจ้งความดำเนินคดีทั้งหมดกี่รายนั้น ทนายเดชา ตอบว่า ยังไม่ทราบ ไม่รู้ว่ามีตนด้วยหรือเปล่า แต่ที่ผ่านมาตนโดนคดีหมิ่นประมาทมาหลายคดีแล้ว ซึ่งค่อนข้างพูดยาก หากมีการจ่ายหนี้มา  แล้วถ้าอยากฟ้องคดีก็ค่อยไปดำเนินคดีตามหลังหากแพ้คดีก็ชดใช้ แต่ระหว่างเจรจาทางลูกหมีก็มีการขอโทษกับ ปู ว่า สิ่งไหนไม่เหมาะสม แต่เหมือนปูยังโกรธอยู่

ทั้งนี้ ตนก็ยังยืนยันจะดำเนินคดีกับ ปู ในคดี พ.ร.บ.เช็ค ไม่มีการพลิก ส่วนทนายประมาณจะดำเนินคดีในเรื่อง ดอกเบี้ยเกินอัตรา ก็เป็นความคิดของทนายประมาณตนก็เคารพ ทนายเดชา กล่าว ต่อมาทนายประมาณ พร้อม ปู และสามี ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยทนายประมาณ กล่าวว่า การไกล่เกลี่ยยังไม่สำเร็จ เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายนเป็นต้นมา ทั้งคู่กรณีมีการไปออกข่าวรายการโทรทัศน์ชื่อดัง กว่า 4 รายการ ซึ่งทำให้ทาง ปู และครอบครัว เกิดความเสียหาย 

จึงอยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในส่วนนี้ ซึ่งตัวเงิน ถ้าหักลบกันกับการที่ปู โอนไปให้ลูก จะเหลือ 1.4 ล้านบาท ซึ่งตนยอมจ่าย อยู่แล้ว แต่การที่ไปออกสื่อ แล้วทำให้ครอบครัวของ ปู เสียหายจะรับผิดชอบอย่างไร

ทั้งนี้ ส่วนของตนก็อยากให้ทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกันได้จะได้ไม่ต้องไปขึ้นโรงขึ้นศาล ซึ่งหาคู่กรณีบอกว่า เมื่อตนมาโรงพักแล้วจะต้องรับทราบข้อกล่าวหา ตนก็จะขอใช้สิทธิ์แจ้งความกลับทันที เรื่องดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกำหนด ซึ่งตามกฎหมายหากดอกเบี้ยเกินอัตรา ร้อยละ 15 หากเจ้าหนี้เรียกจะมีความผิด แต่หากลูกหนี้เสนอจ่ายไม่มีความผิด ไม่เกินร้อยละ 15 ต่อปี

สรุปว่าหากนำดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนดไว้ไปรวมกับเงินต้นจะเข้าข่ายความผิดด้วย ซึ่งเช็คมูลค่า 2 ล้านบาท ก็มีมูลค่าดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดรวมอยู่ในนั้น ส่วนสัญญาเงินกู้เป็น การเซ็นกระดาษเปล่า แล้วให้ทางลูกหมี ไปกรอกเอง

ด้าน ปู กล่าวว่า ซึ่งดอกเบี้ย ทางลูกหมีเป็นคนเสนอมาให้เอง โดยจะมีการปล่อยร้านแว่นกับเพื่อนที่ชื่อ ก.-อ. 15-20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลูกหมีมีการไปทำธุรกิจด้วยกัน แต่ไม่ได้รับดอกเบี้ยมาหลายเดือน แล้วถ้าลูกหมีมีการไปแจ้งความกับทางร้านแว่น เพื่อต้องการดอกเบี้ย คืนมากกว่าเดิมหรือเท่าเดิม

ตนก็พร้อมจะดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทแต่ยังไม่รู้ว่าวันไหน หากสะดวกก็จะเดินทางมาแจ้งความที่ สน.ทองหล่อทันที โดยจะมีการนัดไกล่เกลี่ยอีก 2 สัปดาห์ ซึ่งหากเป็นปกติคดีหนี้เงิน 1.4 ล้านไกล่เกลี่ยง่าย แต่กรณีที่ไปออกสื่อต่าง ๆ จนทำให้ครอบครัวของ ปู เสียหายจะชดใช้อย่างไร ในเบื้องต้นจะมีการดำเนินคดี 4 รายการ ทีวี ช่องดังก่อน แต่ทุก ๆ สื่อทุกสำนักมีลงหมด แม้จะไม่ระบุชื่อถึง ปู มัณฑนา หรือ ป.เฉย ๆ เท่านั้น

โดยทีมทนายความของ ปู มัณฑนา กล่าวเสริมว่า ในคดีหมิ่นประมาทไม่จำเป็นว่าจะเอ่ยชื่อหรือไม่เอ่ยชื่อ แต่ต้องดูว่าบุคคลที่ 3 เมื่อฟังข้อความแล้ว รู้หรือไม่ว่าเอ่ยถึงใคร ซึ่งหากไปดูตามคอมเมนต์ในโซเชียลจะพบว่ามีเยอะมาก ที่รู้ว่ากำลังด่าใครอยู่

ขอบคุณที่มาข้อมูล : ch3plus.com

ลูกหมี3 7

ปูS 630972425 0

ปู1b1b4ac3 2613 430a b441 9740c82b0d1a

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo